Tiêu hóa hôm nay

Viêm dạ dày vẫn cần bổ sung vitamin C

Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
vitamin c (acid ascorbic) có vị chua nên nhiều người lầm tưởng cho rằng người mắc viêm dạ dày thì không được dùng nó. Thực tế, vitamin c là một yếu tố cần thiết cho sức khỏe và có tác dụng tốt bảo vệ thành mạch.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, vitamin c có khả năng giúp cơ thể loại bỏ khuẩn H. Pylori trong dạ dày. Loại vi khuẩn có khả năng xâm lấn trong niêm mạc dạ dày và liên quan đến sự phát triển của chứng viêm, loét.

Cụ thể, chất chống oxy hóa vitamin c (ascorbic axit) hỗ trợ trong việc tiêu diệt Helicobacter pylori. Quá trình nghiên cứu chỉ ra, khi lượng vitamin c được đưa vào cơ thể thì sự hiện diện của H. Pylori trong niêm mạc giảm đi đáng kể sau bốn tuần.

vitamin c không chỉ tồn tại trong những trái cây chua như chanh, cam... mà nó còn có nhiều trong đu đủ, dưa hấu, bông cải trắng, bông cải xanh, ớt chuông, rau dền, măng tây, giá, hành tây... Chính vì vậy, người bị đau dạ dày vẫn cần ăn đủ các thức ăn trên để cơ thể tăng sức đề kháng và không bị thiếu sinh tố C.

Điều cần lưu ý là, việc dùng vitamin c đối với bệnh dạ dày nói riêng hoặc các bệnh khác nói chung đều phải tuân thủ về liều lượng và thời gian sử dụng để tăng tác dụng điều trị.

Mặt khác, vitamin c có chứa lượng axit nên việc dùng chúng cần phải được thực hiện đúng cách và theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên ngành.


Khuẩn H. Pylori được phát hiện lần đầu năm 1982 và nó hiện diện trong cơ thể hơn một nửa dân số thế giới. Cho đến nay, giới khoa học chưa giải thích được con đường chính xác dẫn tới việc nhiễm loại vi khuẩn này.

Mangyte.vn
Theo Kiến thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-viem-da-day-van-can-bo-sung-vitamin-c-1513.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY