Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Bẹn nổi mảng ngứa có mụn nước bên trong là bệnh gì?

Em bị ngứa 2 bên bẹn, lan ra mông và phía sau đùi, là những mảng hình tròn hoặc đa cung, có mụn nước hoặc vảy nhẹ. Em có dùng Thu*c Dipolac nhưng không khỏi hẳn, Mangyte ơi?

Chào bác sĩ,

Em bị ngứa 2 bên bẹn, lan ra mông và phía sau đùi, là những mảng hình tròn hoặc đa cung. Lúc đầu xuất hiện ở một bên rồi diễn tiến sang hai bên, có mụn nước hoặc vảy nhẹ. Em có dùng Thu*c Dipolac để bôi thấy cũng đỡ nhưng không hết hẳn, thời gian bị cũng lâu rồi. Mong BS tư vấn.

(Sỹ Mậu – Đồng Nai)

Ảnh minh họa

Bạn Sỹ Mậu thân mến,

Theo những mô tả của bạn, bạn đã bị nấm da, nên việc sử dụngDipolac (betamethasone dipropionate Clotrimazole Gentamycine sulfate),không đủ để tiệt trừ vi nấm gây bệnh. Bạn nên đi thăm khám trực tiếp tại bệnhviện, để bác sĩ đánh giá trình trạng sang thương và chỉ định Thu*c uống và Thu*c thoa cho bạn phù hợp nhất.

Việc điều trị sẽ mất nhiều thời gian từ 3-4 tuần, nên bạnhãy cố gắng tranh thủ khám bệnh càng sớm càng tốt.

Thân mến,

BS Đoàn Mạnh Khải

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ben-noi-mang-ngua-co-mun-nuoc-ben-trong-la-benh-gi-n113846.html)

Tin cùng nội dung

  • Nấm da đầu là một dạng viêm nhiễm dưới chân tóc, do nấm là “thủ phạm” chính. Nấm da đầu biểu hiện ra bên ngoài dưới dạng các vết loét, thành các mảng tròn rộng.
  • Dị ứng là bệnh gặp quanh năm. Tuy nhiên, tỷ lệ cao vẫn là mùa xuân, giao thời, giữa lạnh và nóng, mưa phùn, độ ẩm cao, nấm mốc dễ phát triển.
  • Nấm da chân (còn gọi là “nước ăn chân”) biểu hiện là các mụn nước ở các kẽ ngón chân, lớp da bên trên bị mủn trắng, có kẽ nứt, bên dưới là một nền da đỏ ướt, gây đau và ngứa ngáy, rất khó chịu,…
  • Thuốc tím gentian là một Thuốc sát trùng có tác dụng diệt vi khuẩn gram dương, ức chế sinh trưởng của nhiều loài nấm, kể cả nấm men, nấm da, đặc biệt là nấm Candida.
  • Thời tiết nắng nóng, bão, lũ lụt là điều kiện thuận lợi cho một số bệnh nấm da phát triển. Khi da bị xây sát, da khô, rối loạn cấu tạo lớp sừng hoặc vệ sinh kém,
  • Viêm nang lông là một căn bệnh phổ biến ngoài da. Biểu hiện bằng những nốt mụn mủ nhỏ, khu trú ở nang lông, căn nguyên thường gặp nhất là do tụ cầu vàng, trực khuẩn mủ xanh...
  • Bệnh nấm da là một trong nhiều thể nhiễm nấm tại lớp thượng bì da, đặc trưng bởi ngứa, tổn thương ban đỏ hình tròn với vùng da lành ở chính giữa.
  • Tôi bị nấm da mặt, đi khám bác sĩ cho dùng Thuốc bôi mycelex. Tôi đã bôi Thuốc 1 tuần rồi mà bệnh chưa khỏi.
  • Nổi đầy mụn nước, ngứa trên da đầu, trên mặt… là biểu hiện của nhiều người sau khi nhuộm tóc. Vào viện khám mới biết bị dị ứng Thuốc nhuộm tóc, nên phải cạo trọc tóc để điều trị.
  • Rất nhiều người cho rằng cần chọc thủng các nốt phỏng thì vết bỏng mới nhanh khỏi nhưng thực chất, để an toàn cho sức khỏe, bạn phải làm ngược lại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY