Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Ðổi Thuốc nào khi bị nấm da mặt?

Tôi bị nấm da mặt, đi khám bác sĩ cho dùng Thuốc bôi mycelex. Tôi đã bôi Thuốc 1 tuần rồi mà bệnh chưa khỏi.
Tôi bị nấm da mặt, đi khám bác sĩ cho dùng Thuốc bôi mycelex. Tôi đã bôi Thuốc 1 tuần rồi mà bệnh chưa khỏi. Xin hỏi tôi có thể dùng Thuốc nào để chữa bệnh?

Ngô Thị Lan (Hòa Bình)

Bệnh nấm da mặt là một trong nhiều thể nhiễm nấm ở vùng thượng bì da, đặc trưng bởi ngứa, tổn thương ban đỏ hình tròn với vùng da lành ở chính giữa. Nguyên nhân là do nấm ký sinh ở các tế bào thượng bì ch*t. Bệnh có thể lây từ người sang người qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, từ động vật sang người do tiếp xúc với động vật mắc bệnh, từ đồ vật sang người do tiếp xúc với bề mặt...

Mycelex là một biệt dược của nhóm Thuốc chống nấm clotrimazol, là một loại Thuốc chống nấm da nhẹ, có dạng nước, bột, mỡ, xịt. Thông thường sau khi dùng Thuốc khoảng vài ba ngày đến một tuần các triệu chứng của bệnh sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, người bệnh cần dùng Thuốc trong vòng ít nhất 7 ngày mặc dù các triệu chứng của bệnh đã được cải thiện từ trước để tránh tình trạng kháng Thuốc.

Trường hợp của chị sau khi dùng Thuốc 1 tuần rồi mà bệnh không đỡ chị cần đến khám lại bác sĩ để bác sĩ thay Thuốc, có thể chị cần dùng loại Thuốc chống nấm nặng hơn như econazol, oxiconazol, có thể uống thêm Thuốc chống nấm itraconazol, fluconazol... Ngoài việc dùng Thuốc chị cần chú ý giữ gìn vệ sinh da đúng cách để diệt nấm triệt để và tránh nhiễm nấm tái phát.

DS. Quang Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-doi-thuoc-nao-khi-bi-nam-da-mat-13820.html)

Tin cùng nội dung

  • Đợt Tết vừa rồi con gái tôi bị nhiễm trùng đường hô hấp trên. Đi khám bác sĩ cho dùng Thu*c trong đó có betamethason.
  • Tôi có thai được 5 tuần, nhưng trước đó tôi bị viêm xoang, đi khám bác sĩ cho dùng kháng sinh 10 ngày, trong đó có kháng sinh clarithromycin.
  • Bệnh tổ đỉa là một thể đặc biệt của bệnh chàm, khu trú ở lòng bàn tay và bàn chân và rìa các ngón, có tên khoa học là Dysidrose.
  • Để tránh bị viêm da kích ứng hoặc dị ứng thì trước khi dùng kem chống nắng, bạn nên bôi thử một vùng 1cm2 trên trán hoặc vùng cạnh má (nơi có tóc che phủ)
  • Cứ mỗi khi hè về thời tiết oi nóng là tôi lại bị mẩn ngứa khắp người, lúc bị ở hai cẳng chân, lúc thì ở hai cẳng tay...
  • Con gái tôi 4 tuổi, cháu bị táo bón từ nhiều tháng nay. Đi khám bác sĩ cho dùng Thuốc duphalac.
  • Thiếu sắt là tình trạng thiếu dinh dưỡng khá phổ biến, và phụ nữ là người có nguy cơ cao nhất.
  • Có những điều mà mọi phụ nữ đều cần biết để không bị tụt hậu trong một thế giới tràn ngập thông tin hiện nay.
  • Cây cỏ thiên nhiên vườn nhà luôn được coi là bí quyết làm đẹp của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không có hóa chất độc hại cho làn da, chi phí lại rất rẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết sở hữu làn da mặt “lụa là” hết nếp nhăn” với “thần dược” ngải cứu.
  • Da dẻ là tấm gương của cơ thể. Da dẻ khỏe mạnh nhẵn mịn, đầy sức sống sẽ đem lại cho người ta một cảm giác khỏe đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY