Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

8 cách chăm sóc da nhạy cảm, bạn nên biết

Da nhạy cảm vô cùng yếu ớt và dễ bị kích ứng với sự thay đổi của môi trường hay các thành phần có trong mỹ phẩm. Vì vậy, làn da nhạy cảm cần có chế độ chăm sóc đặc biệt. Bạn có thể tham khảo những cách chăm sóc được chia sẻ dưới đây.

Kiểm tra sản phẩm trước khi dùng

Trước khi thoa kem lên mặt, bạn lấy một lượng nhỏ thoa lên mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai. hãy đợt ít nhất 24 tiếng để xem da có các triệu chứng kích ứng như rát da, mẩn đỏ hay nổi sần không. nếu không có biểu hiện gì bất thường thì bạn có thể yên tâm dùng sản phẩm.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da‏

‏làn da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng khi sử dụng mỹ phẩm. do đó, để chăm sóc da nhạy cảm đúng cách, bạn hãy lưu ý đến thành phần của mỹ phẩm mình đang dùng.khi chọn mua, nên ưu tiên những loại mỹ phẩm lành tính, dịu nhẹ với các thành phần chiết xuất từ thực vật, thân thiện với hệ vi sinh trên da. ‏

‏hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên như nha đam, lựu đỏ, nghệ, hoa cúc… có thể giúp bạn chăm sóc da một cách khoa học, nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả.

Rửa mặt đúng cách

Việc lựa chọn sản phẩmsữa rửa mặt cho da nhạy cảmthích hợp cũng là một thách thức thật sự. hãy hình thành thói quen đọc và nghiên cứu kỹ các thông tin về sản phẩm khi mua sữa rửa mặt nói riêng và khi mua bất kỳ mỹ phẩm, dược mỹ phẩm nào nói chung. nên tránh xa những dòng sản phẩm có chứa nước hoa tổng hợp hoặc màu tổng hợp. sữa rửa mặt tốt nhất cho da nhạy cảm là những loại không chứa hương thơm tổng hợp, không chứa paraben. bạn vẫn nên đọc kỹ thành phần sản phẩm thay vì chỉ dựa vào các từ "tự nhiên" hoặc "hữu cơ” trên bao bì sản phẩm.

Dưỡng ẩm thường xuyên cho da

Vai trò dưỡng ẩm da thường xuyên để ngăn ngừa khô da, tình trạng vốn sẽ làm tăng kích ứng da đối vớida nhạy cảmhơn các loại da khác.

Theo đó, việc dưỡng ẩm cho da thường xuyên là điều cần thiết, đây là bước quan trọng trong mọi quy trình chăm sóc da. kem dưỡng ẩmcó cơ chế khóa nước trong da, cải thiện độ ẩm, làm dịu da, phục hồi lipid da và cải thiện hàng rào độ ẩm của da.

Tuy nhiên, cần chọn kem dưỡng ẩm một cách cẩn thận, một loại phù hợp với làn da của mình. ưu tiên các sản phẩm hữu cơ hơn những sản phẩm chứa nhiều hóa chất, màu nhân tạo và hương thơm. theo đó, hãy chọn các sản phẩm có chứa các thành phần có lợi như dầu tự nhiên từ thực vật, như dầu dừa (thay vì dầu khoáng), dầu ô liu và dầu hạnh nhân, giúp kiểm soát việc sản xuất dầu và làm dịu da.

Tránh chạm tay lên mặt

Rất nhiều bạn gái có thói quen đưa tay lên mặt mà không biết rằng hành động này ảnh hưởng xấu đến làn da. bàn tay chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn nên khi chạm vào da bạn đã vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập khiếnda dễ nổi mụn và viêm nhiễm, nhất là đối với làn da nhạy cảm. vì thế, hãy hạn chế “tật xấu” có hại cho da này nhé.

Sử dụng kem chống nắng

Dưới tác động của ánh sáng mặt trời, da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng hơn so với da thường. khi ra ngoài, đừng quên thoa kem chống nắng với chỉ số spf 30 trở lên để bảo vệ da khỏi các loại tia độc hại.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chếtquá mạnh

Chỉ nên tẩy da chết nhẹ nhàng một lần mỗi tuần. lạm dụng tẩy tế bào chết không tốt cho da, đặc biệt là với những tình trạng da nhạy cảm.

Chăm sóc da mặt đúng cách‏

‏đối với làn da nhạy cảm, điều quan trọng là bạn cần giữ các bước chăm sóc da càng đơn giản càng tốt. thay vì sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau, khiến da dễ bị kích ứng thì bạn hãy tập trung vào những bước chăm sóc da cơ bản để giúp da nhận được dưỡng chất cần thiết. ‏

‏Vào buổi sáng, hãy rửa mặt, sau đó thoa serum hoặc kem dưỡng ẩm, cuối cùng là kem chống nắng. Cuối ngày, đừng quên tẩy trang, rửa mặt và sau đó là dưỡng ẩm trước khi ngủ.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cach-cham-soc-da-nhay-cam-67465.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/8-cach-cham-soc-da-nhay-cam-ban-nen-biet/20230119034416792)

Tin cùng nội dung

  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY