Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chăm sóc da buổi tối chuẩn Hàn Quốc để có làn da căng bóng, mịn màng

Buổi tối là thời gian da chúng ta bắt đầu quy trình tự phục hồi và sửa chữa tế bào da bị tổn thương. Thế nên đây là thời điểm chúng ta cần chăm sóc da cẩn thận và nghỉ ngơi để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Vì sao phải chăm sóc da mặt buổi tối?

Ảnh minh hoạ

Chăm sóc da mặt vào buổi tốilà 1 điều cần thiết và phải làm đối với các bạn nữ nếu muốn có 1 làn da khỏe đẹp. rất nhiều bạn có suy nghĩ sai lầm đó là mình đã chăm sóc da cả ngày rồi, ban đêm là khoảng thời gian để da thông thoáng, thư giãn và thoải mái. điều đó không hoàn toàn đúng đắn.

Trên thực tế, ban đêm mới là khoảng thời gian da hấp thụ các dưỡng chất 1 cách tốt nhất, đây cũng là thời gian diễn ra quá trình tái tạo da. vì vậy việc chăm sóc và bổ sung các dưỡng chất cho da vào ban đêm là vô cùng cần thiết để có 1 làn da khỏe đẹp.

Trong bài viết này gợi ý cho bạn 8 bước chăm sóc da đơn giản vào buổi tối để khi thức dậy bạn sẽ cảm nhận được làn da tươi trẻ, rạng ngời nhé.

Tẩy trang và rửa mặt

Tẩy trang là bước cần thiết cơ bản đề làm sạch da, giúp ngăn ngừa nguy cơ gây mụn cho da. ngay cả khi bạn chỉ dùng kem chống nắng và không trang điểm thì vẫn cần phải tẩy trang. bước này sẽ giúp làm sạch sâu, lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên da cả ngày.

Sau khi tẩy trang xong, bạn cần rửa mặt thật sạch với nước sạch và sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. sau đó dùng khăn bông mềm hoặc bông tẩy trang thấm nhẹ lên mặt.

Tẩy da chết

Cùng với bước làm sạch da mỗi ngày, tẩy da chết là bước làm sạch giúp loại bỏ các tế bào chết còn tích tụ, kích thích tế bào da mới phát triển, nhờ vậy mà làn da của bạn mịn màng, trắng sáng hơn.

Bạn nên tẩy da chết 2 - 3 lần/tuần và nên chọn những sản phẩm dịu nhẹ, không có hạt để giảm thiểu hư tổn cho da và chỉ nên thực hiện tẩy da chết vào buổi tối.

Sử dụng toner

Toner là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình skincare của bất kỳ loại da nào. toner thường được sử dụng ngay sau bước rửa mặt. bởi lúc này, da bạn vẫn chưa hoàn toàn sạch và có xu hướng bị khô và căng da hơn do sữa rửa mặt làm mất nước trên da, độ ph của da thay đổi.

Lúc này toner sẽ chịu trách nhiệm làm sạch bã nhờn, bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông và cân bằng ph cho da để các bước skincare sau sẽ thâm sâu vào da dễ dàng hơn.

Sử dụng serum

Nhiều người thường bỏ qua sử dụng serum trong quy trình chăm sóc da buổi tối mà không biết rằng đây chính là bước có tác dụng mạnh nhất trong quá trình skincare.

Nhờ tính nhất quán nhẹ hơn kem dưỡng ẩm, làn da của bạn có thể hấp thụ serum với tốc độ hiệu quả hơn nhiều, cho các hoạt chất có cơ hội phát huy tác dụng một cách kỳ diệu để làn da luôn căng mịn và sáng bóng.

Sử dụng kem mắt

So với các vùng da khác trên khuôn mặt thì da ùng mắt mỏng hơn đến 10 lần, nên rất dễ bị tổn thương và hư hại từ các yếu tố bên trong và môi trường bên ngoài.

Đây là nôi đầu tiên trên khuôn mặt dễ bị lão hóa rõ rệt nhất. nên trong quá trình skincare buổi tối, bạn cần sử dụng kem mắt để giải quyết các vấn đề về quầng thâm và bọng mắt, đẩy lùi quá trình lão hóa.

Dùng kem dưỡng

Kem dưỡng ẩm có tác dụng cấp nước và tái tạo làn da mới khỏe mạnh. đây thường là bước được dùng cuối cùng trong quy trình skincare. tác dụng chính của kem dưỡng ẩm là khóa ẩm. kem dưỡng có độ ẩm cao và đặc nhất trong các sản phẩm skincare nên thời gian thẩm thấu vào da cũng lâu nhất.

Dùng các sản phẩm đặc trị

Bước này dành cho các sản phẩm đặc trị mà bạn đang sử dụng, có thể là dầu chấm mụn, kem trị mụn, trị nám, tàn nhang, hay nếp nhăn,… Tuy nhiên, bạn có thể bỏ qua bước này nếu không sử dụng các sản phẩm trên.

Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ là lớp màng cấp ẩm để tái tạo làn da trong suốt một đêm dài. bạn có thể sử dụng 2-3 lần/ tuần, thậm chí dùng hàng ngày nếu cảm thấy làn da không bị quá bội thực.

Trên đây là toàn bộ quy trình 8 bướcchăm sóc da mặt mặt buổi tối“‘chuẩn sách giáo khoa” giúp bạn có 1 làn da đẹp. tuy nhiên, tùy điều kiện thực tế ''tài chính, thời gian, độ lười” mà bạn vẫn có thể áp dụng cho phù hợp với bản thân mình.hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp được bạn ít nhiều trong việc chăm sóc da mặt vào buổi tối của mình.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/8-buoc-cham-soc-da-buoi-toi-chuan-han-quoc-de-co-lan-da-cang-bong-min-mang-42207.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cham-soc-da-buoi-toi-chuan-han-quoc-de-co-lan-da-cang-bong-min-mang/20230129103736001)

Tin cùng nội dung

  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng ăn chay, khi thực hiện đúng cách, có lợi cho sức khỏe.
  • Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.
  • Có những đột biến lạ chuyển “hại thành lợi”, thậm chí có cả những căn bệnh mới chỉ đếm trên đầu ngón tay
  • Cây cỏ thiên nhiên vườn nhà luôn được coi là bí quyết làm đẹp của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không có hóa chất độc hại cho làn da, chi phí lại rất rẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết sở hữu làn da mặt “lụa là” hết nếp nhăn” với “thần dược” ngải cứu.
  • Da dẻ là tấm gương của cơ thể. Da dẻ khỏe mạnh nhẵn mịn, đầy sức sống sẽ đem lại cho người ta một cảm giác khỏe đẹp.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Cháu không biết phải làm sao vì tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY