Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 mặt nạ giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả mà rẻ tiền

Công thức dưới đây giúp bạn làm mặt nạ tự thu nhỏ lỗ chân lông vô cùng hiệu quả ngay tại nhà.

Vì sao lỗ chân lông nở to?

Bạn có thể tự làm mặt nạ se lỗ chân lông tại nhà. nguồn ảnh: internet

Khi mồ hôi và dầu bài tiết mạnh, lỗ chân lông rất dễ bị dầu bít tắc và trở nên to ra. nếu không xử lý tốt các vấn đề về mụn và lỗ chân lông sẽ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như mụn trứng cá. các nàng muốn trị mụn và se lỗ chân lông hiệu quả mà không tốn nhiều tiền thì hãy tự chế cho mình những loại toner, mặt nạ phù hợp.

Mặt nạ đậu xanh và nghệ

Cả bột đậu xanh và bột nghệ đều được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp da. đậu xanh giúp hấp thụ các tạp chất nằm sâu ở lỗ chân lông, nghệ thì dưỡng sáng màu da và kháng khuẩn ngừa mụn. kết hợp thêm chút sữa chua sẽ giúp tăng cường dưỡng ẩm cho da. nên dùng mặt nạ 2-3 lần trong tuần.

Nguyên liệu:

1 muỗng canh bột đậu xanh.

1 muỗng cà phê bột nghệ.

1 muỗng canh sữa chua.

2-3 giọt dầu oliu.

Trộn đều các thành phần thành hợp chất mềm nhuyễn.

Để mặt nạ ngăn mát tủ lạnh trong 15-20 phút (có thể bỏ qua bước này nếu sữa chua đã được làm lạnh trước đó)

Đắp mặt nạ lên da trong 20 phút.

Rửa mặt lại với nước ấm.

Mặt nạ mật ong và sữa tươi

Nguyên liệu:‏

‏1 thìa canh mật ong nguyên chất‏

‏1 thìa cà phê nước cốt chanh‏

‏Cách làm:

‏trộn đều hỗn hợp mật ong nguyên chất và nước cốt chanh.‏

‏Thoa đều hỗn hợp lên da. Massage nhẹ nhàng trong 5 phút để các thành phần phát huy tác dụng làm se khít lỗ chân lông.‏

‏Sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.‏

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/2-mat-na-giup-thu-nho-lo-chan-long-hieu-qua-ma-re-tien-68859.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-mat-na-giup-thu-nho-lo-chan-long-hieu-qua-ma-re-tien/20230122115202151)

Tin cùng nội dung

  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY