Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân đậu mùa khỉ đầu tiên của Việt Nam sắp xuất viện

Ngày 13/10, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM chia sẻ thông tin: Mẫu xét nghiệm PCR bệnh nhân đậu mùa khỉ đầu tiên của Việt Nam đã âm tính. Dự kiến ngày 14/10, người bệnh được xuất viện.
Mẫu xét nghiệm PCR bệnh nhân đậu mùa khỉ đầu tiên của Việt Nam đã âm tính. Ảnh: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM.

Cụ thể, bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm cho biết: dự kiến ngày 14/10/2022, nữ bệnh nhân 35 tuổi nhiễm bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên của việt nam sẽ được xuất viện sau 3 tuần điều trị và cách ly tại bệnh viện. hiện bệnh nhân đã khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường, làm pcr đậu mùa khỉ đã âm tính (13/10/2022).

Những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân khi về việt nam hiện vẫn chưa có triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh.

Bs.ckii huỳnh thị thúy hoa - trưởng khoa nội a bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm nhận định: bệnh nhân đầu tiên có nguồn lây là từ nước ngoài - nơi bệnh nhân đi du lịch, bệnh chưa lây ra cộng đồng khi bệnh nhân về việt nam, sau thời gian điều trị bệnh nhân sức khỏe hồi phục tốt và sinh hoạt bình thường sau khi xuất viện.

Đa số các trường hợp bệnh khỏi sau 10 - 14 ngày với cơ địa có miễn dịch bình thường và hết lây lan sau 21 ngày. để an toàn cho bản thân và cộng đồng, người dân cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh đậu mùa khỉ được ngành y tế khuyến cáo.

Trước đó, ngày 3/10, bộ y tế đã công bố ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở việt nam. nữ bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 18/9 khi đang du lịch tại dubai (từ tháng 7 đến 22/9 về việt nam). khi về nước, người bệnh xuất hiện triệu chứng sốt kèm mệt mỏi, ớn lạnh, đau cơ, đau đầu và ho, xuất hiện các nốt đỏ, ngứa trên cánh tay, thân mình và mặt.

Ngày 23/9, bệnh nhân đã đến khám tại bệnh viện từ dũ và nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm, được chuyển sang bệnh viện da liễu tp hcm. tại đây, bác sĩ khám, nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ, bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán (xét nghiệm pcr tại bệnh viện bệnh nhiệt đới và viện pasteur tp hcm). ngày 25/9, bệnh nhân có kết quả ban đầu dương tính với đậu mùa khỉ và được chuyển sang bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm để tiếp tục cách ly, điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/benh-nhan-dau-mua-khi-dau-tien-cua-viet-nam-sap-xuat-vien-5699303.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY