Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân mắc COVID-19 ở Nam Từ Liêm, Hà Nội đã đi những đâu?

(MangYTe)- Sau khi dự đám cưới ở Hải Dương trở về Hà Nội, bệnh nhân đã đi rất nhiều nơi trước khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 30-1, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội có báo cáo về và diễn biến của bệnh nhân nqm (nam, 40 tuổi, nghề nghiệp bộ đội) ở số 479 đường phúc diễn, tổ 1, phường xuân phương, quận nam từ liêm, hà nội.

Cụ thể, thuê nhà tại đường an trai, huyện hoài đức ở một mình. ra ngoài từ sáng đến 10 giờ đêm về nhà thuê ngủ và không tiếp xúc với ai.

từ hà nội về quê ở phường long xuyên, thị xã kinh môn, tỉnh hải dương.

Đến 20 giờ, sang nhà hàng xóm uống nước chè với anh NVC. 21 giờ, có anh NVP (được xác định dương tính với SARS-CoV-2) về qua uống nước cùng.

Sau đó, nhờ anh p chở đi mua sạc điện thoại cách đó khoảng 700m.

Tiếp đến, sang nhà anh p. uống nước tầm 20 phút rồi về nhà ngoại ở gần đó lúc 22 giờ (nhà ở quê có 10 người).

ăn sáng ở nhà ngoại rồi sang đám cưới ở phường hiệp an, thị xã kinh môn, tỉnh hải dương lúc 8 giờ 30. tại đám cưới, có ngồi cùng mâm với 5 người, trong đó có 2 người em, 3 người không quen.

14 giờ cùng ngày, có đi chung xe cùng 5 người nhà lên hà nội, về nhà ăn tối cùng gia đình gồm vợ, 2 con, bố mẹ vợ và em vợ sau đó về nhà trọ

Ngày 18-1, bệnh nhân đi làm từ nhà thuê trọ sang nhà máy Z153, trưa ăn cơm cùng 4 đồng nghiệp.

Đến tối cùng ngày, về nhà ăn tối với gia đình rồi lại sang phòng trọ để ngủ.

có biểu hiện mệt mỏi, ho, ngạt mũi, đau đầu, sau đó đi mua Thu*c ở hiệu Thu*c cách chỗ ở 5 nhà, uống xong có đỡ ho.

chỉ đi từ nhà đến nơi làm việc và thường xuyên ăn trưa cùng 4 đồng nghiệp. tối thì về nhà ăn cơm cùng gia đình xong về phòng trọ để ngủ, ở cơ quan thường xuyên không đeo khẩu trang.

Bệnh nhân mắc COVID-19 ở Nam Từ Liêm, Hà Nội đã đi những đâu? - ảnh 1

Ổ dịch TP Chí Linh, Hải Dương đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ sau khi ghi nhận hơn 160 ca mắc COVID-19

tiếp tục có biểu hiện ngạt mũi, đau họng và bắt đầu mất cảm giác mùi vị. cùng ngày, gia đình có thuê xe 7 chỗ về quê vợ của ở xã thụy việt, huyện thái thụy, tỉnh thái bình ăn đám cưới. tại đây, có tiếp xúc thêm với khoảng 10 người họ hàng bên vợ.

thuê xe đi từ thái bình lên hà nội, khoảng 14h30 lên đến nhà ăn cơm cùng gia đình và không đi đâu. ăn cơm xong, về nhà trọ ngủ.

chỉ đi từ nhà đến nơi làm việc và thường xuyên ăn trưa với 6 người cùng phân xưởng. đến tối cùng ngày về nhà ăn cơm cùng gia đình rồi về nhà trọ ngủ.

Ngày 28-1, bệnh nhân ra chợ Tó, huyện Đông Anh ăn cháo lòng cùng 4 người ở phân xưởng.

xác định là trường hợp nghi ngờ chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển đến bệnh viện đa khoa đống đa để cách ly.

Đến 1 giờ ngày 30-1, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.

được chuyển đến cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Hiện tại, điều tra sơ bộ có 29 trường hợp f1, trong đó tại quận có 7 trường hợp và huyện đông anh có 22 trường hợp.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra di chuyển và quá trình tiếp xúc của bệnh nhân, xác minh thêm các trường hợp f1 chưa rõ thông tin. bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch tại khu vực nơi ở và nơi làm việc của bệnh nhân.

Hà Nội: Thêm ca nghi mắc COVID-19 sau khi ăn cưới ở Hải Dương

Hà Nội: Thêm ca nghi mắc COVID-19 sau khi ăn cưới ở Hải Dương

(PLO)- Ông NQM đã có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

BÁCH AN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/benh-nhan-mac-covid19-o-nam-tu-liem-ha-noi-da-di-nhung-dau-964766.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY