Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân mắc tay chân miệng có xu hướng gia tăng

Dịch bệnh tay chân miệng đang có xu hướng gia tăng, Bộ Y tế đã yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương quan tâm, triển khai chống dịch.

Bệnh tay chân miệng đang có dấu hiệu gia tăng.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần từ 25/9 - 1/10, toàn thành phố có 89 ca mắc miệng; tuần từ 2/10- 8/10 có 97 ca mắc. Tổng cộng từ đầu năm đến nay, Hà Nội có 513 người mắc bệnh, chưa có trường hợp Tu vong.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Dù những tuần gần đây có nhiều ca bệnh miệng, nhưng so với cùng kỳ năm 2016 đã giảm 70%. Tuy nhiên, trong điều kiện bệnh có nguy cơ gia tăng, thành phố vẫn đang tập trung triển khai các biện pháp để ngăn chặn dịch.

Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã phối hợp với Phòng Giáo dục tham mưu cho UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch triển khai đồng loạt chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống bệnh ở tất cả các trường mầm non, khuyến khích tổ chức chiến dịch ở các trường tiểu học, các gia đình.

Đồng thời tiếp tục tổ chức tốt việc giám sát ca bệnh, thu dung bệnh nhân, phân tuyến, phân luồng để đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị kịp thời.

Thời điểm này đang trong giai đoạn giao mùa, cả nước lại vừa bắt đầu bước vào mùa tựu trường, nên nguy cơ bùng phát bệnh ở trẻ em rất cao. Để ngăn chặn dịch bùng phát và lan rộng, Bộ Y tế cũng vừa có công văn yêu cầu các địa phương khẩn trương tập trung triển khai các biện pháp phòng dịch, giám sát ca bệnh, tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng dịch.

TN/Báo Tin Tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/suc-khoe/benh-nhan-mac-tay-chan-mieng-co-xu-huong-gia-tang-20171010155122446.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY