Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân phi công người Anh nói lời cảm ơn bác sĩ Việt Nam

Trò chuyện với Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, nam phi công cho biết “cảm thấy sức khoẻ tốt lên nhiều”. Bệnh nhân cũng kể một số thông tin về gia đình. Đặc biệt, bệnh nhân cũng nói lời cảm ơn đến các bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc anh trong thời gian qua.

Thêm ca mắc COVID-19 là nam thanh niên 24 tuổi

Ngày 17/6 của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết, đã phát hiện một trường hợp trở về từ kuwait mắc covid-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. như vậy, đến thời điểm này việt nam có 335 ca.


Bệnh nhân 325 ở Ninh Bình tái mắc COVID- 19

Tối 16/6, trung tâm phòng chống dịch bệnh ninh bình (trung tâm cdc) xác nhận, đêm qua (15/6), một trường hợp bệnh nhân nữ từng mắc covid- 19 tại tỉnh này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-19, đồng nghĩa với tái mắc covid-19.

Sức khỏe 9 bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam hiện ra sao?

Bộ y tế cho biết, chiều 16/6, bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư công bố thêm 2 bệnh nhân covid-19 khỏi bệnh. như vậy cả nước có 325/334 ca khỏi, chiếm 97% tổng số ca bệnh. các trường hợp này đều là người trở về từ nước ngoài, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh nên không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Bệnh nhân phi công người Anh có thể xuất viện sau 2 -3 tuần nữa

Ngoài giao tiếp tốt bằng lời nói, tự ho khạc đàm qua miệng, bệnh nhân 91 là nam phi công người anh đã có thể đi đứng với sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Phi công người Anh đang tập đi, viện phí điều trị COVID-19 được bảo hiểm chi trả

Sáng 16/6, bộ y tế cho biết, đã 61 ngày việt nam không có ca mắc covid-19 ở cộng đồng. bệnh nhân phi công người anh tiếp tục có chuyển biến tốt: đã rút được ống thở qua khí quản, sức cơ hô hấp tăng, đã tập đi lại. viện phí điều trị của bệnh nhân lúc ở bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm đã được bảo hiểm chi trả.

Cảnh giác với nguồn lây nhiễm COVID -19 từ nước ngoài

Trong chưa đầy 4 ngày gần đây, bắc kinh (trung quốc) ghi nhận hơn 80 ca nhiễm covid-19. nhận định về nguy cơ lây nhiễm covid-19 và sự ứng phó của việt nam để ngăn chặn đại dịch tái bùng phát, pgs.ts trần đắc phu, cố vấn cao cấp trung tâm đáp ứng khẩn cấp các sự kiện y tế công cộng việt nam cho rằng, cần tiếp tục “be chặt” để dịch không xâm nhập.


Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-nhan-phi-cong-nguoi-anh-noi-loi-cam-on-bac-si-viet-nam-1674383.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY