Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viêm họng hạt triệu chứng thế nào? Điều trị ra sao?

Viêm họng hạt là chỉ bệnh viêm họng cấp mạn tính, chủ yếu xảy ra ở người trưởng thành và khó điều trị dứt điểm nếu không kiên trì và có dùng đúng thuốc. Các triệu chứng của bệnh viêm họng hạt thường biểu hiện không nhiều và nhẹ hơn các đợt cấp tính.

Một số triệu chứng thường gặp của viêm họng hạt:

- Xuất hiện các hạt ở thành sâu họng: Bằng mắt thường thông qua gương bạn có thể quan sát thấy thành sau họng có nhiều hạt lớn nhỏ khác nhau bám ở thành họng. Có nhiều hạt nối liền với nhau bằng những dây máu đỏ.

- Cảm giác thấy ngứa, vướng trong họng: Cảm giác này thường xuyên xuất hiện liên tục nhưng chỉ cần ho hay hắng giọng là hết.

- Ho khan không có đờm: Tùy thuộc vào mức độ và tình trạng bệnh mà ho khan có thể kéo dài, ho liên tục một lúc hay ho nhẹ, rải rác.

Điều trị bệnh viêm họng hạt

Để điều trị viêm họng hạt hiêu quả người bệnh ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp nên kết hợp một số phương pháp sau:

- Giữ vệ sinh răng miệng bằng cách súc miệng bằng nước muối, phương pháp này rất dễ thực hiện, an toàn mà mang lại hiệu quả cao.

Ảnh minh họa

- Khi người bệnh súc miệng bằng nước muối sẽ loại bỏ hết các vi khuẩn có khả năng gây bệnh ra ngoài, phòng ngừa được bệnh viêm họng, viêm mũi dị ứng... Người bệnh nên giữ ấm cơ thể nhất là khi chuyển mùa không để vùng họng, chân và cổ tay bị lạnh, việc giữ ấm cũng giúp cơ thể tránh được một số bệnh khác như viêm amidan bệnh về đường hô hấp.

- Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tránh tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển để gây bệnh.

- Nên tránh xa nơi ô nhiễm, có khói thuốc, bui bặm và các tác nhân gây ra bệnh.

- Ngoài ra bạn cũng cần chú ý tới chế độ ăn uống của mình sao cho hợp lý.

Trúc Đào

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/benh-viem-hong-hat-trieu-chung-the-nao-dieu-tri-ra-sao-23270/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY