Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát – Lào Cai: Nỗ lực vì sức khỏe nhân dân

Từ những thuở ban đầu hết sức khó khăn, trải qua các thời kỳ lãnh đạo và cán bộ nhân viên tâm huyết, chung sức đồng lòng vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, hôm nay đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát, người ta nhận thấy có nhiều mới mà không lạ. Mới vì phong cách thái độ phục vụ, không lạ vì nét nhân văn thấm đậm tình người.

Tổ kiểm soát tiến hành đo thân nhiệt, khai y tế đối với người ra vào viện phòng chống dịch Covid-19

Bệnh viện Đa khoa Bát Xát là Bệnh viện hạng II tuyến huyện với quy mô 125 giường bệnh. Năm 2020 Bệnh viện tiếp tục được tăng thêm 25 giường bệnh kế hoạch lên 150 giường bệnh.

Những năm qua Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát đã tập trung củng cố, xây dựng và phát triển công tác khám, chữa bệnh tại đơn vị cũng như tại các Phòng khám đa khoa khu vực trực thuộc. Từ đó đã mang lại những kết quả tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe nói chung và khám, chữa bệnh nói riêng cho nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó bệnh viện chú trọng không ngừng thay đổi phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và đã nhận được những phản hồi hết sức tích cực. Người bệnh khi đến khám được hướng dẫn cụ thể ngay từ cổng vào, sau đó đến khu vực đăng ký khám chữa bệnh và các khoa phòng tiếp theo. Ân cần, lắng nghe, niềm nở, không ngại giải thích cho người bệnh hiểu mỗi khi có thắc mắc, đó là trách nhiệm là lương tâm cũng là điều mà người dân hàng ngày đều thấy trên khuôn mặt của cán bộ và nhân viên nơi đây.

Công đoàn, phòng công tác xã hội tặng quà thăm hỏi các cháu thiếu nhi ngày 1/6

Để từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và mở rộng các dịch vụ kỹ thuật chuyên môn tại Bệnh viện, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn, thời gian qua Bệnh viện không ngừng bổ sung những kỹ thuật mới chuyên sâu như pha 2 kỹ thuật mổ nội soi ổ bụng, áp dụng kỹ thuật số và chụp Xquang phục vụ cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân…

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua Bệnh viện đã cố gắng thực hiện tốt công tác chăm sóc, phục vụ bệnh nhân đến khám và điều trị. Tổ chức tốt công tác an toàn người bệnh, chống té ngã, chống nhầm lẫn. Thực hiện tốt công tác hỗ trợ người nghèo, người dân tộc thiểu số… khi tham gia khám, chữa bệnh theo đúng chính sách của nhà nước và quy định của UBND tỉnh.

Bệnh viện thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn và các hoạt động tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao y đức và giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế. Tổ chức tốt hoạt động đường dây nóng, hòm thư góp ý. Triển khai bộ phận hướng dẫn và hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình tới khám và điều trị tại Bệnh viện đạt hiệu quả cao.

Kíp phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Bát Xát phẫu thuật cắt bỏ khối U nang buồng trứng 4,5 kg cho BN sinh năm 1979

Trong Quý II năm 2020 để phục vụ tốt hơn nữa cho công tác khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân, Bệnh viện đã mở rộng quy mô chia tách và nâng cấp khoa khám bệnh. Tách các phòng khám chuyên khoa như: Nhi, Ngoại, LCK, Truyền nhiễm, Da Liễu. Bên cạnh đó để thu hút thêm bác sỹ bệnh viện đã xây dựng cơ chế thu hút nhân tài, với mỗi bác sỹ về công tác tại bệnh viện sẽ được những hỗ trợ nhất định để yên tâm công tác và phát triển. Và trong năm nay, Bệnh viện cũng đón thêm một tin vui mới khi được UBND tỉnh xem xét việc đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Nâng cấp, cải tạo Bệnh viện Đa khoa Bát Xát. Khi bệnh viện mới được đầu tư, chất lượng khám chữa bệnh, điều kiện làm việc, nghiên cứu của cán bộ nhân viên cũng sẽ được nâng lên, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển sau này của bệnh viện.

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Đức – Giám đốc bệnh viện chia sẻ: “Bệnh nhân đến khám nơi đây đa số là bà con đồng bào dân tộc có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bởi vậy Bệnh viện luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để bà con yên tâm chữa bệnh…”.

Một trong những điều mà lãnh đạo bệnh viện còn nhiều trăn trở đó là mức hiểu biết của người dân về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Bác sỹ Đức tâm sự: “Có nhiều gia đình khi con cần máu nhưng cha mẹ, họ hàng chỉ cho tiền và nhất quyết không cho máu… Lúc đó tập thể cán bộ đã phải trực tiếp huy động ngân hàng máu sống tại bệnh viện, trường hợp không có thì phải nhờ sự tiếp sức của bệnh viện tuyến trên…”

Hàng năm bệnh viện phối hợp cùng các ban ngành địa phương đều tổ chức hiến máu tình nguyện, tiếp tục xây dưng, duy trì ngân hàng máu sống cùng sự đồng lòng quyết tâm của nhân viên, cán bộ y bác sỹ trong bệnh viện. Đảm bảo bất cứ tình huống nào cũng đều có phương án dự phòng tốt nhất.

Một góc bệnh viện

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/benh-vien-da-khoa-huyen-bat-xat-lao-cai-no-luc-vi-suc-khoe-nhan-dan-71717.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY