Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết chăm sóc da mặt, hạn chế nếp nhăn chị em nên biết

Loại bỏ nếp nhăn đơn giản, dễ dàng với các bí quyết chăm sóc da cơ bản dưới đây sẽ giúp chị em có được sự tươi trẻ và giàu sức sống hơn.

Sử dụng kem chống nắng: Bôi kem chống nắng hoặc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, phấn phủ để giúp da chống lại tia cực tím.

Chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong trái bơ, lựu, trà xanh, giúp da có thể phục hồi tốt.

Bổ sung Omega 3 và Omega 6: Đây là những chất béo có lợi tìm thấy trong dầu oliu, một số loại hạt và đa số loài cá (tinh dầu cá) giúp bổ sung dưỡng chất cho da.

Thời tiết lạnh và đồ uống có cồn là tác nhân gây hại cho da.

Dưỡng ẩm: Giữ cho da được dưỡng ẩm bởi các chất có chứa cholesterol và axit béo, tránh xa các dưỡng chất có quá nhiều nước.

Phụ nữ giai đoạn mãn kinh nên sử dụng các loại kem có chứa estrogen để giảm thiểu khả năng bào mòn da và hình thành các nếp nhăn.

Nghỉ ngơi: Trong khi ngủ, da của bạn có thời gian để hồi phục và để lâu để collagen có thể sản sinh ở lớp hạ bì.

Tránh xa Thu*c lá: Hút Thu*c có tác hại đến nhiều bộ phận, đặc biệt là da.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/bi-quyet-cham-soc-da-mat-han-che-nep-nhan-chi-em-nen-biet-599271.vov

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-cham-soc-da-mat-han-che-nep-nhan-chi-em-nen-biet/20210406024920527)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè với những đợt nắng nóng liên tiếp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến làn da mặt, vốn đã mỏng manh của phái đẹp. Muốn gương mặt luôn được trắng sáng và tươi trẻ, thì chị em phụ nữ nên biết cách chăm sóc da một cách khoa học.
  • Cùng với thời gian, da bạn bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Công thức chăm sóc da từ quả vải có thể giúp bạn làm chậm lại dấu vết của thời gian, giúp da căng mịn hơn.
  • Tuy sản phẩm chống lão hóa có giá thành cao nhưng nhiều chị em vẫn “nghiến răng” chi tiền triệu cho các sản phẩm này mà quên mất rằng, thức ăn hàng ngày, ít tốn kém, hiệu quả lại chính là liệu pháp tuyệt vời bổ sung Vitamin giúp xóa bớt nếp nhăn khỏi khuôn mặt.
  • Các chuyên gia về thực phẩm khuyến cáo người dân cần lựa chọn những loại sản phẩm tự nhiên để duy trì vẻ đẹp và sự trẻ trung của làn da. Dưới đây là những loại thực phẩm chống nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.
  • Nếu muốn có khóe miệng xinh xắn, nàng nên có một giấc ngủ sâu, massage da mặt nhẹ nhàng khi rửa mặt với nước ấm để ngăn ngừa nếp nhăn nơi khóe miệng.
  • Thời gian và tuổi tác dần trôi khiến nhiều cơ quan trên cơ thể bị lão hóa, trong đó có làn da. Biểu hiện lão hóa trên da rất rõ rệt và đây là điều chẳng ai muốn.
  • Trứng cá thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Bệnh thường nặng nhất ở tuổi 14 - 18 và sau đó đỡ dần. Đa số bệnh nhân khỏi ở tuổi 25 - 30.
  • Chúng ta đều biết cách tốt nhất để ngăn ngừa nếp nhăn là hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tránh hút Thu*c, uống nhiều nước và dùng mỹ phẩm.
  • Nếu bạn ăn 4 loại thực phẩm dưới đây hàng ngày sẽ giảm nếp nhăn nhanh chóng.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY