Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da người Việt

Trong xã hội hiện đại, mỹ phẩm là một trong những vật phẩm không thể thiếu đối với nhiều người.

Với dung lượng thị trường lớn và tiềm năng, cùng với sự bùng nổ của các trang TMĐT, các loại mỹ phẩm này càng đa dạng và phổ biến. Tuy nhiên con người thường không sở hữu các làn da giống nhau. Việc lựa chọn không đúng sản phẩm sẽ gây lãng phí vì không hiệu quả, trong một số trường hợp có thể gây dị ứng da.

1.Các làn da phổ biến của người Việt

Theo nhà nghiên cứu, bác sĩ da liễu người Mỹ Leslie Baumann, M.D. Da của con người được phân thành 8 loại. Và xoay quanh các vấn đề như: Nhờn, nhạy cảm, thâm nám, nhăn, căng, khỏe mạnh. Các vấn đề này xuất hiện cùng lúc thành nhóm 4 vấn đề sẽ tạo ra một loại da. Và được định danh lần lượt là:

1. OSPW – Loại da mặt nhờn – Nhạy cảm – Thâm nám – Nhăn

2. OSNW – Loại da mặt nhờn – Nhạy cảm – Không sắc tố – Nhăn

3. OSNT – Loại da mặt nhờn – Nhạy cảm – Không sắc tố – Căng

4. ORNW – Loại da mặt nhờn – Đề kháng – Không sắc tố – Nhăn

5. OSNT – Loại da mặt hoàn hảo ít nếp nhăn – nhạy cảm

6. DSPW – Loại da mặt dễ thâm sạm và nếp nhăn 7. DSNW – Loại da mặt có nhiều nhược điểm 8. DRNW – Loại da mặt khỏe mạnh nhưng khô và dễ nhăn

Bạn có thể đọc bài viết “Phân Biệt Các Loại Da Mặt Theo Bác Sĩ Da Liễu Quốc Tế” để tìm hiểu rõ hơn về 8 loại da này nhé.

Ở Việt Nam các loại da thường ít được phân biệt rõ ràng hơn. Thông thường dựa vào các đặc điểm nổi trội nhất để phân ra làm 5 loại phổ biến như:

- Da nhờn (hay còn gọi là da dầu) Với các đặc điểm nhận dạng như: Mặt có dầu nhờn, Da lúc nào cũng thấy dầu căng bóng. Lỗ chân lông trên da rất to.

- Da khô có các đặc điểm như: cảm giác khô ráp, da hơi sần sùi, thường xuyên xuất hiện các vảy trắng trên da.

- Da thường dễ nhận dạng với các đặc điêm như: da không khô, không xuất hiện nhờn, lỗ chân lông khá nhỏ nhỏ, ít mụn và nếp nhăn. Đây hẳn là làn da mơ ước của nhiều người.

- Da hỗn hợp dễ nhận biết ở vùng chữ T thường bị nhờn nhưng hai bên má thì khô. Loại da này cũng dễ bị mụn, lỗ chân lông to.

- Da nhạy cảm là làn da yếu, có đặc điểm là mỏng, dễ bị kích ứng. Loại da này đặc biệt chú ý trong việc chọn lựa mỹ phẩm.

2.Lựa chọn mỹ phẩm theo thương hiệu

Bên cạnh các loại mỹ phẩm có thương hiệu. Các loại kem trộn cũng tung hoành công khai. Bất chấp những khuyến cáo hoặc tác hại có thể lường trước, nhiều người vẫn lựa chọn chúng vì giá rẻ.

Để có thể tồn tại và qua mắt người tiêu dùng. Các loại kem trộn nhanh chóng bắt chước bao bì các thương hiệu và tạo ra các sản phẩm hàng giả hàng nhái mang thương hiệu nhưng chất lượng kem trộn. Kèm với đó là mức giá rất hấp dẫn khiến nhiều người dễ quyết định mua.

Các sản phẩm chính hãng thường có thành phần được công bố và kiểm nghiệm trước khi phân phối ra thị trường. Thông thường các công ty cũng sẽ training cho các nhà bán hàng hiểu rõ về sản phẩm. Đối tượng sử dụng cũng như cách sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất. Điều này không thể có ở các sản phẩm kem trộn.

Mặc dù các thương hiệu đã sử dụng nhiều phương pháp để chống hàng giả, tuy nhiên hàng giả hàng nhái vẫn dư sức có chỗ đứng trên thị trường. Với sự xuất hiện của nhiều trang Thương mại điện tử, các mặt hàng này thừa sức sống trổi dậy, khiến các sản phẩm chính hãng rơi vào thế khó bán vì giá cao hơn.

3.Mua mỹ phẩm chính hãng tại những nơi uy tín

Không khó để tìm thấy một sản phẩm có thương hiệu (thật – giả chưa xét đến). Nhưng rất khó để tìm mua chính xác sản phẩm chính hãng. Đa số sức mua trên các trang TMĐT là rất thu hút. Tuy nhiên giá ở đây cũng khiến nhiều chủ thương hiệu phải giật mình.

Theo chia sẻ từ chủ các thương hiệu. Thì giá niêm yết bán lẻ đưa ra nhằm giữ tính bình ổn cho hệ thống bán lẻ. Mục đích của việc niêm yết giá là để để giúp chuẩn hóa giá giữa các địa điểm bán, tránh sự cạnh tranh không lành mạnh về giá, tạo điều kiện cho hàng giả trà trộn. Cũng theo những người này thì mua hàng trên các trang bán sản phẩm chuyên về mỹ phẩm sẽ tốt hơn mua trên các sàn TMĐT. Theo thống kê của trang web chuyên bán mỹ phẩm chính hãng simebeauty.com thì có đến 75% khách hàng trước khi mua hàng tại website này, đã mua phải hàng giả trên các trang TMĐT như shoppe, lazada,…

Tại các trang web như simebeauty.com, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn thông qua các kênh như Facebook, Zalo,.. và đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể quyết định mua sản phẩm nào cho phù hợp với làn da của mình.

4. Trải nghiệm mua mỹ phẩm chính hãng trên SIME BEAUTY

SIME BEAUTY là một thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm chính hãng. Với hơn 3 năm hoạt động và phân phối sản phẩm chính hãng của hơn 50 thương hiệu uy tín. Đội ngũ phát triển của Simebeauty.com luôn luôn tìm kiếm nhu cầu khách hàng, tiếp thu xu hướng mới để phát triển website trở thành nơi có trải nghiệm mua sắm mỹ phẩm tuyệt vời nhất.

Tại Simebeauty.com, bạn sẽ được hỗ trợ tư vấn trước, trong và sau khi mua hàng để đạt được những điều mong muốn. Sime Beauty cũng có những chương trình ưu đãi thường xuyên như trợ giá (giảm giá), hỗ trợ phí vận chuyển (freeship), quà tặng kèm theo,… Hơn hết, tại website bạn có thể tìm thấy những bài viết chia sẻ về làm đẹp hay các bài đánh giá về mỹ phẩm để giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất cho sắc đẹp của mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/bi-quyet-chon-my-pham-phu-hop-voi-lan-da-nguoi-viet-3405606/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY