Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chọn kem chống nắng đúng cách, cần nắm vững những lưu ý sau

Lựa chọn kem chống nắng đúng chuẩn, phù hợp với làn da sẽ có hiệu quả hơn, bảo vệ làn da tốt hơn trong mùa hè. Không phải kem chống nắng nào cũng sẽ phù hợp với mọi đối tượng.

Dựa vào tình trạng da

Chế độ chăm sóc thường phụ thuộc vào tình trạng da - da thường, da hỗn hợp, da khô, da dầu hay da nhạy cảm. do đó, bạn nên chọn kem chống nắng dựa trên đặc trưng của da.

Những người có làn da khô nên sử dụng kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm và chứa chất bảo vệ phổ rộng để tránh tia uv. trong khi đó, các loại da dầu hoặc da hỗn hợp nên chọn kem chống nắng hóa học hoặc kem chống nắng dạng gel để giữ cho làn da luôn đủ nước và tươi tắn.

Lựa chọn kem chống nắng đúng cách sẽ giúp bảo vệ da dưới mùa hè

Xem thành phần

Việc đọc kỹ thành phần có thể giúp bạn không hối hận khi mua nhầm loại kem. thông thường, kem chống nắng chia làm hai loại: vật lý và hóa học. loại vật lý chưa các khoáng chất lành tính, phù hợp với cả những làn da nhạy cảm. trong khi đó, kem chống nắng hóa học lại chứa những hợp chất giúp bảo vệ da tốt hơn khỏi tia uv. tuy nhiên, khả năng gây kích ứng, dị ứng của nó lại cao hơn kem vật lý.

Kết hợp kem chống nắng vào việc trang điểm

“vẻ đẹp sạch sẽ” là xu hướng trang điểm được nhiều phụ nữ hiện đại ưa chuộng. với một lớp kem chống nắng có màu, bạn sẽ có lớp nền hoàn hảo cho phần còn lại của công việc trang điểm. do đó, lần tới khi mua kem chống nắng, bạn có thể cân nhắc sử dụng nó để thay thế kem nền.

Khả năng chống nước

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi chọn mua kem chống nắng. dù không bơi lội hay hoạt động thể thao, bạn vẫn nên chọn kem chống nắng có khả năng chống nước. điều này để phòng việc gặp mưa bất chợt hay hoạt động đổ mồ hơi nhiều.

Tuy nhiên, loại kem này cần tẩy trang kỹ hơn vì chúng có độ bám bền. Hãy sử dụng phương pháp làm sạch kép với sản phẩm tẩy trang dạng dầu. Sau đó dùng sữa rửa mặt dạng gel.

Theo VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/chon-kem-chong-nang-dung-cach-can-nam-vung-nhung-luu-y-sau-d198021.html

Theo VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/chon-kem-chong-nang-dung-cach-can-nam-vung-nhung-luu-y-sau/20230907092811962)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY