Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết giữ làn da thanh xuân

Phụ nữ ngoài 30 tuổi da đã bắt đầu có sự lão hóa và đó là lúc khát khao được trẻ hóa làn da lớn hơn bao giờ hết. Duy trì nét thanh xuân, cải tạo những khuyết điểm cho làn da là mơ ước không của riêng phụ nữ nào.

Trong rất nhiều phương pháp làm trẻ hóa da, công nghệ RF với các tia cực nhỏ hiện đang được nhiều chị em tin tưởng vì ưu điểm an toàn và hiệu quả.

Phương pháp trẻ hóa da bằng công nghệ Radio Frequency (RF) với các tia cực nhỏ, công suất cao sẽ giúp đưa làn da trở lại tình trạng cân bằng tối ưu về sắc tố, kết cấu da. Công nghệ mới này đang được ứng dụng mạnh mẽ tại Mỹ, Canada, các nước châu Âu, Hàn Quốc, Singapore… giúp chị em luôn trẻ đẹp mà không phải dùng đến dao, kéo vốn tiềm tàng nhiều tai biến không mong muốn.

Radio Frequency (RF) là năng lượng điện từ, với bước sóng hơi lớn hơn vi sóng. Khi đi vào da, năng lượng này sẽ “đốt” lớp hạ bì và lớp mỡ dưới da, nhưng không gây tổn thương lớp thượng bì bên trên, do có hệ thống làm lạnh bề mặt. Khi chiếu vào da, sóng RF sẽ nâng nhiệt độ bề mặt da lên đến khoảng tối thiểu 40 độ C, tối đa không quá 44 độ C và duy trì trong vòng 1-2 phút. Nhờ đó, RF tạo hiệu quả săn chắc da và kích thích dần sự tăng sinh collagen, làm đầy và trẻ hóa da.

Dùng công nghệ Radio Frequency (RF) để làm trẻ hóa da

Collagen, elastin chiếm tới 75% thành phần của mô liên kết. Nhờ mô liên kết mà da giữ được độ ẩm, đầy đặn, mềm mại, săn chắc và đàn hồi. Dưới tác động của ánh nắng, môi trường ô nhiễm, mỹ phẩm và tuổi tác làm giảm mật độ collagen khiến da trở nên kém đàn hồi, giảm độ tươi mịn, lỗ chân lông thô dần, da xỉn, tối, không đều màu.

Ngoài ra, RF còn có tác dụng tăng tuần hoàn máu, tăng dẫn lưu bạch huyết để thải nhanh các chất bã ra ngoài. Sử dụng sóng RF thay vì dùng năng lượng ánh sáng hay laser trong công nghệ làm đẹp là phương pháp tiên tiến trên thế giới và đã được ứng dụng tại một vài trung tâm thẩm mỹ Việt Nam.

Phòng khám thẩm mỹ Xuân Trường (46 Lê Thị Riêng, Q1, TP. HCM) là một trong những nơi tiên phong ứng dụng kỹ thuật tiên tiến này. Hệ thống làm trẻ hóa da Matrix RF của hãng Syneron phát ra 64 tia RF cực nhỏ sẽ tác động đến đúng độ sâu của vùng da cần điều trị mà không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã tiến hành thử nghiệm tính năng của Matrix RF. Họ thực hiện 3 liệu trình điều trị cách nhau 3 - 4 tuần, trên khoảng 24 bệnh nhân, để chọn ra kết quả điều trị của những vùng da. Thời gian điều trị toàn khuôn mặt mất khoảng 15 phút. Phần lớn bệnh nhân bất ngờ và hài lòng với kết quả có được sau điều trị: 20-80% những nếp nhăn được cải thiện, da sáng và săn chắc hơn, đặc biệt là vùng quanh má và mắt.

Hơn nữa, họ cảm thấy dễ chịu khi điều trị với Matrix RF vì được sử dụng thuốc tê thoa tại chỗ. Ngoài ra, họ không cần chăm sóc vết thương nào cả. Thời gian nghỉ dưỡng khi điều trị là không đáng kể. Phần lớn mọi người đều nói rằng, họ có thể trở về cuộc sống thường nhật chỉ sau 2 giờ khi các vết đỏ trên da biến mất.

Để giữ gìn hiệu quả sau điều trị, bạn cần thực hiện chế độ vận động và sinh hoạt khoa học. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước và đắp mặt nạ tự nhiên là lời khuyên hữu ích cho bạn.

Hồng Nhung

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/bi-quyet-giu-lan-da-thanh-xuan-25243/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY