Tai , Mũi , Họng hôm nay

Bí quyết không đau tai khi đi máy bay

Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
Áp suất thay đổi đột ngột khi máy bay cất cánh, hạ cánh sẽ gây cảm giác ù tai, nghe kém có khi tràn dịch trong tai giữa ở nhiều người.

Do ống vòi nhĩ nối từ tai xuống vòm mũi họng mở không kịp hoặc mở không được vì phù nề, viêm nhiễm nên hành khách thường có cảm giác ù tai. Đa số hành khách tự khỏi ngay sau đó nhưng không ít trường hợp bị tràn dịch, tràn máu trong tai giữa.

Để phòng tránh những tình trạng này, khi đi máy bay nên thực hiện vài mẹo nhỏ sau:

Thứ nhất: nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới tích cực khi máy bay hạ cánh hoặc cất cánh để lỗ vòi nhĩ mở ra.

Thứ hai: nếu đi cùng trẻ em, trước khi máy bay hạ cánh cần đánh thức trẻ dậy vì khi ngủ phản xạ nuốt sẽ giảm, làm lỗ vòi nhĩ không mở ra được. Đồng thời cho bé bú để tạo phản xạ nuốt mở lỗ vòi nhĩ.

Thứ ba: nếu đang bị viêm đường hô hấp cấp do cảm, viêm mũi xoang cấp, viêm mũi dị ứng… thì không nên đi máy bay vì lúc này vòi nhĩ cũng bị viêm, tắc nghẽn.

Trong trường hợp bắt buộc phải đi máy bay, bạn cần được bác sĩ tư vấn.

Nếu sau chuyến bay vẫn còn đau và ù tai kéo dài quá một ngày, bạn nên đến gặp bác sĩ tai mũi họng để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.


Mangyte.vn
Theo Tuổi Trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-quyet-khong-dau-tai-khi-di-may-bay-4298.html)

Chủ đề liên quan:

đau tai đi máy bay máy bay

Tin cùng nội dung

  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Khi đi máy bay, trẻ thường cảm thấy khó chịu ở tai và đặc biệt, trẻ bị nhiễm trùng tai sẽ càng cảm thấy đau đớn hơn.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • (Mangyte) - Đau tai gây khó chịu và bất tiện cho người bệnh. Do vậy khi bị bệnh cần xác định rõ nguyên nhân để có cách chữa trị phù hợp nhất.
  • Sau khi bơi, bạn thấy tai đau thì có thể là do bị nước tràn vào hoặc vùng ống tai bị xước, tạo cơ hội cho nấm và vi khuẩn xâm nhập.
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Mangyte cho em hỏi, Hiện giờ em đang có bầu khoảng 21-22 tuần. Em có dự định khoảng ngày 8 - 9/2/2015 dương lịch em về Bắc để sinh em bé, khi đó bầu khoảng 31-32 tuần. Em định đi máy bay nhưng hãng hàng không yêu cầu phải có giấy xác nhận tình trạng sức khỏe. Vậy em xin hỏi là em muốn xin giấy xác nhận tình trạng sức khỏe của 2 mẹ con em ở BV Trưng Vương có được không ạ? xin cho em biết để em đặt vé sớm. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Nga - Bình Tân, TPHCM)
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY