Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao không được đi vệ sinh lúc máy bay cất cánh và hạ cánh?

Không được sử dụng nhà vệ sinh vào hai thời điểm khi máy bay cất và hạ cánh, đó không chỉ là quy định, còn là vấn đề an ninh cũng như được luật hàng không quốc tế áp dụng.

Một tiếp viên hàng không tiết lộ rằng, nếu có người đang ở trong nhà vệ sinh, phi công sẽ không được phép cất cánh cho tới khi hành khách ra khỏi đó. Trong trường hợp này, tiếp viên phải cảnh báo cho phi công biết.

máy bay, không được đi vệ sinh lúc máy bay cất cánh và hạ cánh, kiến thức, máy bay cất cánh, máy bay hạ cánh

Ảnh minh hoạ.

Lý do chính để giải thích cho việc này là vì sự an toàn của hành khách. nếu phi công buộc phải hạ cánh khó đột ngột, bất kỳ ai trong nhà vệ sinh cũng có thể bị thương, vì không có dây an toàn để giữ hành khách tại chỗ. trong trường hợp hạ cánh khẩn cấp, hành khách cũng có thể bị mắc kẹt trong không gian nhỏ. nhà vệ sinh cũng có các cạnh sắc nhọn và gương có thể bị vỡ và gây ra mối đe dọa. vì đây cũng là không gian chứa nước, điện và giấy nên cũng có nguy cơ cháy nổ.

máy bay, không được đi vệ sinh lúc máy bay cất cánh và hạ cánh, kiến thức, máy bay cất cánh, máy bay hạ cánh

Thậm chí, một trong những lý do khủng khiếp hơn khiến nhà vệ sinh bị cấm dùng trong lúc cất cánh/hạ cánh là trong trường hợp xấu nhất gây tử vong, đội phản ứng khẩn cấp chỉ có thể xác định các thi thể dựa trên bản đồ chỗ ngồi.

Vậy nên, hành khách chú ý, thời gian tốt nhất để sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay là thời điểm sau khi cơ trưởng tắt biển báo thắt dây an toàn và trước khi tiếp viên hàng không phục vụ đồ ăn nước uống.

- Video: Những thứ không nên để trong hành lý ký gửi khi đi máy bay. Nguồn: Top List/EVA.


Theo Bảo vệ Công lý

Link bài gốc Lấy link

https://baove.congly.vn/vi-sao-khong-duoc-di-ve-sinh-luc-may-bay-cat-canh-va-ha-canh-285070.html

Theo Bảo vệ Công lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vi-sao-khong-duoc-di-ve-sinh-luc-may-bay-cat-canh-va-ha-canh/20231105102511009)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY