Khoa học hôm nay

Bill de Blasio: Tấn công Kh*ng b* nhằm vào dân thường là hèn nhát

(MangYTe) - Thị trưởng thành phố New York, Mỹ, Bill de Blasio cho rằng, tấn công Kh*ng b* nhằm vào dân thường vô tội là hành động hèn nhát.

Mới đây, ngày 31/10 (theo giờ địa phương Mỹ - tức rạng sáng 1/11 giờ Việt Nam), một vụ kinh hoàng đã xảy ra ở khu Hạ Manhattan, thành phố New York, Mỹ vào đúng lễ Halloween. Vào ngày hôm ấy, Sayfullo Habibullaevic Saipov, 29 tuổi, lái xe bán tải lao lên phần đường dành cho người đi bộ và đi xe đạp, cán qua nhiều nạn nhân trước khi đâm vào một chiếc xe bus của trường học. Kế đến, hung thủ xuống xe với 2 khẩu súng (một khẩu súng sơn và một khẩu súng đạn viên nhỏ) trên tay nhưng nhanh chóng bị cảnh sát bắn bị thương và bắt giữ. Vụ Kh*ng b* bằng xe tải đã khiến 8 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Đây là vụ Kh*ng b* ch*t người đầu tiên xảy ra ở New York kể từ sau vụ kinh hoàng ngày 11/9/2001, trong đó những tên không tặc thuộc tổ chức al-Qaeda cướp máy bay, cho đâm vào tòa Tháp đôi khiến nhiều người thiệt mạng.

Theo CNN, chia sẻ với báo chí về vụ tấn công bằng xe tải trên, Thị trưởng thành phố New York gọi vụ lao xe ở trung tâm Manhattan ngày 31/10 làm nhiều người thương vong là “hành động Kh*ng b* hèn nhát”.

"Đây là một hành động hèn nhát nhằm vào những người dân vô tội, những người không hay biết điều tồi tệ gì đang xảy đến với họ", Thị trưởng Blasio cho biết.

Thị trưởng New York, ông Blasio nói như vậy là vì trong số 8 người thiệt mạng trong vụ trên, có 6 người được cho là ch*t tại hiện trường, 2 người còn lại ch*t khi đã được đưa tới một bệnh viện gần đó. Trong số người ch*t có 5 người Argentina, 1 người có quốc tịch Bỉ. Đặc biệt, trong số những người bị thương có cả trẻ em.

Những nạn nhân thiệt mạng và bị thương trong vụ việc trên đều là những người đang trải qua một ngày trong cuộc sống thường nhật của mình thì bất ngờ gặp phải bi kịch tồi tệ trong đời. Có những người đã mãi mãi ra đi với nhiều ước mơ, dự định còn dang dở, chưa kịp thực hiện. Vụ lao xe tải trên đã trở thành bi kịch lớn đối với nhiều gia đình.

Thị trưởng New York Blasio còn nhấn mạnh: "Chúng ta biết rằng đây là hành động cố tình phá hoại tinh thần của chúng ta. Thế nhưng, chúng ta cũng biết rằng, người New York rất mạnh mẽ, kiên định và tinh thần của chúng ta sẽ không bao giờ bị lung lay bởi một hành động bạo lực và một hành động có chủ ý đe dọa chúng ta".

Tâm Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/nguoi-noi-tieng/bill-de-blasio-tan-cong-khung-bo-nham-vao-dan-thuong-la-hen-nhat-956020.html)

Tin cùng nội dung

  • - Đề thi do Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) ra trong kỳ thi định kỳ môn Văn dành cho 14 lớp khối 11 của trường sáng nay (19/11).
  • Ngay sau khi xảy ra những vụ Kh*ng b* liên tiếp tại Paris-Pháp, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng liên quan để triển khai các biện pháp thắt chặt an ninh.
  • Một nghiên cứu mới của Mỹ chỉ ra rằng phụ nữ cho con bú có thể giảm 20% nguy cơ bị một dạng ung thư vú thể tấn công có tên gọi là thụ thể hormone âm tính.
  • Một nghiên cứu trong 20 năm qua của Sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết, các nhân viên thuộc NYPD làm việc tại khu vực Ground Zero bị ung thư tăng 50%
  • Từ đầu năm đến nay tại TPHCM có 3 trường hợp Tu vong do bệnh tay chân miệng. Bệnh tấn công vào nhiều trường học khiến nguy cơ lây nhiễm tăng cao.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Đang cấp cứu cho 2 nạn nhân T*i n*n giao thông thì xuất hiện nhóm thanh niên khoảng 8 người xông vào BV Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) chửi bới và đuổi y, bác sĩ đi rồi đập phá trang thiết bị trong phòng cấp cứu.
  • Thói quen lười vận động là nguyên nhân gây thoái hóa khớp ở dân văn phòng.
  • Trên thế giới, các cuộc đánh bom Kh*ng b* chiếm 3%, tuy nhiên nó lại gây ra thương tích lên đến 48%.
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY