Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ung thư tăng 50% ở khu vực Ground Zero sau vụ Kh*ng b* 11/9

Một nghiên cứu trong 20 năm qua của Sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết, các nhân viên thuộc NYPD làm việc tại khu vực Ground Zero bị ung thư tăng 50%
Một nghiên cứu trong 20 năm qua của Sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết, các nhân viên thuộc NYPD làm việc tại khu vực Ground Zero bị ung thư tăng 50% so với những người làm việc ở đây trước khi xảy ra vụ Kh*ng b* 11/9.

Nhóm nghiên cứu đã xem xét kỹ lưỡng các hồ sơ của gần 40.000 cảnh sát, những người làm việc ở khu vực này đến ngày xảy ra vụ Kh*ng b* 11/9/2001 và theo dõi tỷ lệ ung thư của họ qua năm 2014. Những người nghỉ hưu sau đó cũng được xem xét.

Kết quả cho thấy, 859 cảnh sát được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và cụ thể như sau:

Tỷ lệ tăng khoảng 50% giữa những năm 2002 và 2014 so với giai đoạn 1995 - 2001. Chẩn đoán gồm những ung thư phổ biến như ung thư ruột, tuyến tiền liệt (nam) và ung thư vú (nữ).

Có sự gia tăng lớn trong 4 loại ung thư ít gặp hơn: khối u não ác tính và ung thư thận tăng gấp 3 lần kể từ năm 2001. Ung thư tuyến giáp tăng gấp đôi và ung thư hạch bạch huyết tăng khoảng 50%. Chỉ có 16,5% bị ung thư là do hút Thu*c.

Mai Khanh

(Theo Fox News, 10/10/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ung-thu-tang-50-o-khu-vuc-ground-zero-sau-vu-khung-bo-119-19518.html)

Tin cùng nội dung

  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Đông y chia bệnh này làm 3 loại: bàng quang tích nhiệt, bàng quang ứ trở, thận dương hư suy.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY