Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bình Dương: Bảo đảm đầu ra cho công nhân lao động sạch Covid-19

Tỉnh Bình Dương tiến hành áp dụng tăng cường các biện pháp nhằm thiểu thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra trên địa bàn. Theo lãnh đạo tỉnh, việc này được thực hiện trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ở địa phương đang có diễn biến nặng; đồng thời cũng là để thực hiện Nghị quyết số 86/NQ-CP về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ vừa mới được ban hành.
Bình Dương đang thực hiện nghiêm ngặt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Trao đổi với phóng viên ngày 11/8, ông nguyễn hồng chương, giám đốc sở y tế tỉnh bình dương chia sẻ, các ngành, cấp cấp trong tỉnh đã chủ động, quyết liệt ngay từ đầu nhưng số ca vẫn gia tăng. điều đó, bắt buộc bình dương phải có những thay đổi về cách tiếp cận vấn đề, trong đó đặc biệt quan tâm đến điều tra, truy vết, khoanh vùng ở đợt cao điểm tiếp theo để nhanh chóng kiểm soát dịch.

“bên cạnh đó, chúng tôi tiếp đề xuất các lực lượng phòng, chống dịch phối hợp và kêu gọi người dân thực hiện nghiêm chỉ thị 16 cho đến khi hình hình dịch được kiểm soát”, ông chương nói.

Cũng theo ông chương, bình dương là địa bàn rất “nhạy cảm” về dịch, hai yếu tố cơ bản nhất hiện nay có thể làm gia tăng nhanh số ca nhiễm mới, đó là giáp ranh với tp hcm- địa phương được xem tâm dịch của cả nước; bình dương có nhiều khu công nghiệp – nơi tập trung rất đông người lao động. “vì vậy, bình dương rất cần lượng vaccine lớn. tuy nhiên, anh em ở các địa phương, đơn vị mới báo là hiện nay nguồn vaccine đã cạn. chúng tôi đã kiến nghị xin phân bổ thêm vaccine để trong thời gian sớm nhất sẽ tiêm phòng dịch cho khoảng 70% dân số trên địa bàn tỉnh”, giám đốc sở y tế tỉnh bình dương thông tin.

Doanh nghiệp vừa duy trì sản xuất vừa phải đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch.

Đề cập đến nhiệm vụ vừa duy trì sản xuất, vừa phòng dịch, ông nguyễn văn lợi, bí thư tỉnh ủy bình dương yêu cầu các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm túc sản quy định về phòng, chống dịch.

“Doanh nghiệp nào thực hiện đúng và tốt thì cho hoạt động, còn nơi nào không bảo đảm thì kiên quyết yêu cầu dừng hoạt động. Lãnh đạo các địa phương phải chỉ huy, chủ động bám sát cơ sở và doanh nghiệp sản xuất; phát huy hơn nữa vai trò tổ Covid-19 cộng đồng, đồng thời phải thực hiện vai trò giám sát trong công tác chống dịch”, ông Lợi lưu ý.

Ông Nguyễn Văn Lợi chỉ đạo địa phương và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cần phối hợp với doanh nghiệp tiến hành sàng lọc, bảo đảm đầu ra cho công nhân lao động “sạch Covid-19,” không để mang mầm bệnh trở về địa phương nơi cư trú.

Tỉnh Bình Dương vừa đưa vào một số bệnh bệnh viện dã chiến quy mô lớn nhằm đáp ứng việc điều trị bệnh nhân ngày càng gia tăng.

Ghi nhận gần một tuần gần đây, số ca mắc dịch covid-1 tại tỉnh bình dương vẫn duy trì số lượng trên dưới 1.000, cá biệt có những ngày lên tới hơn 2.300 ca. hiện luỹ kế tổng số ca tại địa phương đã xấp xỉ đạt 32.000 ca.

Trước tình hình này, bình dương phải huy động mọi lực lượng y tế, kể cả vận động những người đã từng hoạt động trong lĩnh vực y tế đã về hưu, tiếp nhận tăng cường lực lượng của trung ương và các địa phương để tham gia chống dịch. ngoài ra, tỉnh bình dương cũng đã nhanh chóng xây dựng thêm một số bệnh viện dã chiến quy mô lớn nhằm đáp ứng trong việc điều trị bệnh nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/binh-duong-bao-dam-dau-ra-cho-cong-nhan-lao-dong-sach-covid-19-5661442.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY