Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Phước cho phép quán cà phê, giải khát, dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại

(MangYTe) - Các hoạt động vẫn bị tạm dừng gồm: Karaoke, quán bar, vũ trường; Massage - xông hơi, cơ sở bấm huyệt, cơ sở làm đẹp (spa), phẫu thuật thẩm mỹ; Cơ sở cắt uốn tóc, gội đầu trong phòng kín máy lạnh; Các tiệm games, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau; Cơ sở tập gym, bida…

Chiều 15/10, chủ tịch ubnd tỉnh bình phước trần tuệ hiền đã ký công văn hỏa tốc về việc quy định tạm thời các hoạt động kinh tế - xã hội gắn với phòng chống dịch covid-19.

Theo công văn, hiện nay tỷ lệ bao phủ vaccine của tỉnh còn thấp, tất cả đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bình Phước đang ở mức nguy cơ trung bình (màu vàng) trở lên. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước quy định tạm thời các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn gắn với phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kể từ 0 giờ ngày 16/10, cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, hoạt động tại vùng vàng gồm các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được hoạt động, như: Quán cà phê, giải khát, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ khách tại chỗ với quy mô tối đa 50% số chỗ ngồi, không bố trí phòng kín, máy lạnh, giữ khoảng cách tối thiểu 2m hoặc phải có vách ngăn. Khuyến khích sử dụng dịch vụ trực tuyến, giao hàng tận nơi. Đối với khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú được hoạt động không quá 50% công suất.

Ngoài các dịch vụ nêu trên được hoạt động, còn có các chợ truyền thống, bán hàng rong, vé số dạo, thi công xây dựng. Giao thông công cộng nội tỉnh, gồm xe khách tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe đưa đón công nhân, xe hợp đồng cũng được hoạt động nhưng chỉ với 50% số chỗ ngồi. Hoạt động hội họp, sự kiện, các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động khác tại các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng thờ tự không được tập trung quá 30 người.

Đối với đám cưới, đám tang tổ chức không quá 30 người trong cùng một thời điểm và có sự giám sát của UBND cấp xã, phường, thị trấn. Hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; Các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, thư viện, nhà truyền thống được hoạt động nhưng hạn chế số lượng khách cùng một thời điểm không quá 50 người đối với hoạt động ngoài trời và không quá 30 người trong hội trường. Như vậy, nếu các hàng quán ăn uống được mở lại, sẽ có không khí gia đình vui trở lại như chưa từng có dịch Covid-19.

Tuy nhiên, ubnd tỉnh bình phước vẫn tiếp tục tạm ngừng hoạt động của nhiều dịch vụ, có nguy cơ lây nhiễm cao, như: karaoke, quán bar, vũ trường; massage - xông hơi, cơ sở bấm huyệt, cơ sở làm đẹp (spa), phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu; cơ sở cắt tóc, uốn tóc, gội đầu trong phòng kín máy lạnh; rạp chiếu phim, đại lý internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau; cơ sở luyện tập gym, bida, yoga, điểm vui chơi giải trí cho trẻ em.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/binh-phuoc-cho-phep-quan-ca-phe-giai-khat-dich-vu-an-uong-duoc-hoat-dong-tro-lai-438110.html)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây vào hồi 16h 05 phút ngày 21/12/2019 tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa đã tiến hành mở thầu gói thầu số 18: Thi công xây dựng công trình xã Yên Lạc ( xây lắp + bảo hiểm) của dự án xây dựng công trình hạ tầng thủy lợi, phục vụ thâm canh mía, tỉnh Thanh Hóa, do Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa làm chủ đầu tư.
  • Mới đây vào hồi 16h 05 phút ngày 21/12/2019 tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa đã tiến hành mở thầu gói thầu số 18: Thi công xây dựng công trình xã Yên Lạc ( xây lắp + bảo hiểm) của dự án xây dựng công trình hạ tầng thủy lợi, phục vụ thâm canh mía, tỉnh Thanh Hóa, do Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa làm chủ đầu tư.
  • (MangYTe) - Hiện nay, các mặt hàng như bánh kẹo, mứt hay thực phẩm tươi sống bắt đầu vào “mùa cao điểm” khi Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang cận kề. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn là nỗi lo thường trực của người tiêu dùng.
  • Tuần nào bệnh viện Trưng Vương (TP Hồ Chí Minh) cũng tiếp nhận vài ca bị biến chứng bởi phẫu thuật thẩm mỹ ở những cơ sở spa, tiệm uốn tóc và những cơ sở làm đẹp “chui”.
  • (MangYTe) Mặc dù đã được chính quyền các cấp thường xuyên kiểm tra và đôn đốc các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát. Tuy nhiên vẫn có những vụ việc thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn được tiêu thụ tại đây.
  • Hiện nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng phổ biến và bình dân hóa khiến cho các dịch vụ làm đẹp giá rẻ tăng lên, các loại mỹ phẩm giá rẻ kết quả nhanh cấp tốc lên ngôi, chính là tiền đề xấu cho một ngành làm đẹp còn đang phát triển dễ bị lạc hướng và biến thị trường làm đẹp trở thành cái bẫy cho người dùng.
  • Cách tăng cơ bắp tại nhà như thế nào cho hiệu quả nhất? Bài viết sẽ giúp bạn làm rõ làm thế nào để tăng cơ tại nhà với chế độ tập luyện và ăn uống khoa học.
  • Khi tập thể hình bạn cần phải để ý nhiều điều để có kết quả tốt nhất. Hãy xem ngay 8 điều bạn không nên làm tại gym và tránh ngay khi tập thể hình nhé.
  • Đi chân đất khi tắm ở phòng tập gym và hậu quả bất ngờ sẽ là lời cảnh báo cho mọi người nên biết cách giữ gìn vệ sinh chung. Hãy đọc và bảo vệ mình.
  • Thượng tá Triệu Tuấn Hải, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, vào lúc 14h chiều nay (11/8), trên địa bàn TP Lạng Sơn đã xảy ra một vụ T*i n*n lao động nghiêm trọng khiến 3 công nhân Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY