Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bình Phước phát hiện ca đầu tiên dương tính với bạch hầu

Một học sinh lớp 8 ở Bình Phước được xác định dương tính với bệnh bạch hầu. Đây là trường hợp đầu tiên ở địa phương này kể từ khi loại dịch này bùng phát ở một số tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Ngày 26/7, thông tin từ ông Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế Bình Phước cho biết, trên địa bàn đã ghi nhận một trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu. Đây là trường hợp đầu tiên mắc bạch hầu tại Bình Phước sau khi nhiều địa phương khác tại Tây Nguyên ghi nhận nhiều ca mắc và Tu vong từ tháng 6/2020 đến nay.

Theo đó, bệnh nhân tên N.T.T.D (dân tộc Tày, sinh năm 2006, hộ khẩu thường trú tại thôn Thống Nhất, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng. Em D là học sinh lớp 8A2, trường THCS Bình Sơn, huyện Phú Riềng.

Cán bộ y tế phun Thu*c khử trùng tại nhà bệnh nhân

Trước đó, vào ngày 15/7/2020 bệnh nhân có triệu chứng sốt, đau họng, ăn uống kém, người nhà đưa đi khám phòng khám tư tại xã Đắk Nhau. Tại đây, bác sĩ tiêm Thu*c và cho Thu*c uống (không rõ loại). Sau 3 ngày điều trị và dùng Thu*c, các triệu chứng của bệnh nhân không giảm, vẫn còn sốt cao, đau họng nhiều, không ăn được, ho nhiều, khạc nhiều đàm kèm ít máu.

Sau khi có các biểu hiện khả nghi như sốt, ho, rát họng, bệnh nhân được gia đình đưa đến kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện. Cơ quan y tế đã lấy mẫu chuyển đến Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh để xét nghiệm và cho kết quả dương tính với bệnh bạch hầu. Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước hiện đã phun Thu*c khử trùng tại nhà bệnh nhân và một số khu vực khác trên địa bàn.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước, trong 6 tháng đầu năm 2020, địa phương có 505 ca mắc sốt xuất huyết, một trường hợp Tu vong.

Thông tin mới nhất về ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng

Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế, tổ hồi sức bệnh nhân COVID-19 nặng đã có cuộc hội chẩn lần thứ nhất để tìm biện pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng. Nhiều khả năng bệnh nhân sẽ tiếp tục thở máy và chạy ECMO trong thời gian dài.

Kết quả xét nghiệm những người ở Huế, Quảng Ninh có tiếp xúc với ca bệnh 416

Thông tin từ ngành y tế Thừa Thiên - Huế và Quảng Ninh ngày 25/7 cho biết các trường hợp là F1 và F2 của bệnh nhân COVID-19 số 416 (Đà Nẵng) ở hai địa phương này đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bộ Y tế nói gì về lùm xùm ‘nhân bản' phiếu siêu âm tim cho... phi công?

Sau khi một số cơ quan báo chí có phản ánh thông tin về việc "nhân bản" phiếu siêu âm tim cho hơn 600 phi công, tiếp viên hàng không ghi nơi thực hiện tại Trung tâm Y tế Hàng không, Bộ Y tế đã vào cuộc.

Cứu thanh niên '10 phần ch*t cả mười' vì ngã từ giàn giáo cao 7m xuống đất

Nam bệnh nhân N.N.L, 27 tuổi, quê quán Kiến Xương, Thái Bình, ngã từ giàn giáo cao 7m, được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê, giãn đồng tử, bóp bóng qua nội khí quản, chấn thương sọ não nặng, nhồi máu bán cầu não trái, chấn thương ngực, giập phổi, chấn thương cột sống cổ...

Hương Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/binh-phuoc-phat-hien-ca-dau-tien-duong-tinh-voi-bach-hau-1694289.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY