Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bỏ ngay thói quen này nếu chị em không muốn bị vô sinh

Chị em hãy bỏ những thói quen dưới đây ngay hôm nay để tránh ảnh hưởng đến việc sinh nở.

Ăn vặt

Ảnh minh họa.

Bắp rang bơ, ngô chiên, thịt nướng… là những món quà vặt hấp dẫn đối với chị em phụ nữ. nhưng những loại thức ăn đó có chứa một lượng chất béo rất lớn làm tăng lượng estrogen làm ảnh hưởng tới hoạt động của buồng trứng, ngăn cản quá trình thụ thai sau này.

Thói quen này không chỉ làm cho phụ nữ tăng cân mà có thể tăng đường trong máu, điều này không tốt cho chức năng sinh sản. Do vậy, hãy chọn chế độ ăn uống khỏe mạnh để giảm căng thẳng hoặc liệu pháp kết hợp giữa thể chất – tinh thần, nhờ chuyên gia tư vấn hoặc áp dụng những kỹ thuật giảm stress.

Sử dụng thực phẩm đóng hộp thường xuyên

Thói quen sử dụng các loại thực phẩm đóng hộp ảnh hưởng đến khả năng tình dục của người đàn ông. Mọi người thường thấy thực phẩm đóng hộp rất thuận tiện nhưng hầu hết chúng đều chứa một lượng natri lớn nhưng lượng kali lại rất thấp.

Điều này sẽ dẫn đến bệnh tăng huyết áp, làm giảm lượng máu tới cơ quan sinh dục. Trong khi đó, quá trình quan hệ tình dục đòi hỏi máu cần được lưu thông đầy đủ. Hơn nữa, đồ hộp thường được phủ bởi bisphenol-A (BPA), một hóa chất có thể phá vỡ hệ thống nội tiết tố sinh dục nam. Vì vậy, ăn quá nhiều thực phẩm đóng hộp có thể gây ra rối loạn chức năng cương dương.

Mặc đồ lót quá chật

Mặc đồ lót quá chật có thể khiến các estrogen tăng cao, điều này không tốt cho tinh trùng của đàn ông. Phần bìu của phái mạnh nằm ở phía dưới cơ thể nhằm mục đích giữ nhiệt độ thấp hơn bộ phận còn lại. Tuy nhiên, đồ lót quá chật sẽ làm tăng nhiệt độ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Sử dụng máy tính trong thời gian dài

Nhiệt độ là một trong những “kẻ thù” nguy hiểm. Theo nghiên cứu từ Đại học New York, Stony Brook, Mỹ, liên tục sử dụng máy tính trong nhiều giờ đồng hồ làm tăng nhiệt độ tinh hoàn lên 2,7 độ, trong khi chỉ cần tăng 1 độ cũng đã gây ảnh hưởng xấu đến khả năng sản xuất tinh binh.

Vì vậy, nếu đang có ý định sinh con, bạn nên giúp anh xã thay đổi thói quen sử dụng máy tính, không nên để laptop trên đùi, bụng.

Trì hoãn thời gian sinh con

Chần chừ sinh con có thể dẫn đến vô sinh. khả năng sinh sản ở phụ nữ bắt đầu suy giảm vào độ tuổi 27 và tuột dốc sau tuổi 35; trong khi đó đối với nam giới, khả năng sinh sản thường giảm sau 40 tuổi.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/bo-ngay-thoi-quen-nay-neu-chi-em-khong-muon-bi-vo-sinh-26808.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bo-ngay-thoi-quen-nay-neu-chi-em-khong-muon-bi-vo-sinh/20221002084228745)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY