Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bổ sung 1.237 tỷ đồng mua vắc xin phòng Covid-19

Thủ tướng Chính phủ quyết định trích 1.237 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2021 để bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2021 của Bộ Y tế thực hiện mua và tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19.

Bổ sung 1.237 tỷ đồng mua vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Thủ tướng chính phủ giao bộ tài chính, bộ y tế chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của nội dung và số liệu báo cáo. bộ y tế có trách nhiệm thực hiện cơ chế mua vắc xin phòng covid-19 theo đúng quy định, bảo đảm kịp thời, hiệu quả, tiết kiệm, công khai, minh bạch.

Bộ y tế khẩn trương xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch tổng thể phòng, chống dịch bệnh covid-19 năm 2021 (bao gồm kế hoạch chi tiết về mua, sử dụng 150 triệu liều vắc xin phòng covid-19; nguồn kinh phí đảm bảo thực hiện kế hoạch; trách nhiệm đảm bảo nguồn kinh phí mua vắc xin, tổ chức tiêm vắc xin của từng cấp chính quyền, cấp ngân sách nhà nước, tổ chức cá nhân sử dụng vắc xin tự nguyện chi trả,...).

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/bo-sung-1237-ty-dong-mua-vac-xin-phong-covid-19-20210402155649393.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lâu nay, môi trường Đà Nẵng luôn được đánh giá là tương đối sạch đẹp. Cách quản lý của chính quyền thành phố cũng được nhìn nhận là quyết liệt và hợp lý.
  • Đọc những thông tin về ghép tạng Việt Nam, chúng ta thấy mọi việc diễn biến y như ở các nước phát triển. Ngành y Việt Nam giỏi quá...
  • Ngày Tết, rượu bia sẽ khiến cơ thể mệt mỏi nhưng bạn phải cẩn trọng trong cách uống rượu và dùng Thu*c giải rượu bởi theo các dược sĩ, người liên tục uống rượu và dùng viên giải rượu cùng lúc sẽ nhanh chóng bị sa sút về nhận thức, rối loạn hành vi...
  • Bộ Y tế (Cục Quản lý Dược) vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện...
  • . Cứ mỗi 2 phút là có 1 người Tu vong vì bệnh ung thư cổ tử cung. 75% cả nam và nữ có nguy cơ lây nhiễm virút HPV một lần trong đời.
  • Người đàn ông đích thực cư xử rất khác biệt với những anh chàng ích kỷ và không khó để nhận ra khác biệt ấy: Chủ động, che chở, chung thủy, có trách nhiệm...
  • Anh xin lỗi đã làm tôi có thai, rồi nói hai bên gia đình họ đã gặp nhau, định ngày cưới, ảnh cưới cũng đã chụp. Anh sẽ chịu trách nhiệm với đứa con trong bụng tôi như một người bố.
  • Mang bầu gần tới tháng sinh nhưng đêm qua Linh phải đi taxi đến quán nhậu đón chồng xỉn vì liên hoan tất niên. Chị than nhà cần dọn, việc Tết chưa xong mà chồng suốt ngày nhậu.
  • Gan là 1 trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, chịu trách nhiệm cho quá trình trao đổi chất.Sau đây là 6 thực phẩm giúp gan hoạt động bình thường.
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY