Dinh dưỡng hôm nay

Bổ sung Testosterone – Lợi ích và những nguy cơ tiềm ẩn

Liệu pháp thay thế Testosterone được chỉ định cho nam giới nhằm tăng cường nồng độ hormone sinh lý khi có những biểu hiện thiếu hụt. Bên cạnh những lợi ích đạt được, việc bổ sung Testosterone có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, thậm chí tiềm ẩn những nguy cơ đáng lo ngại.

Liệu pháp thay thế Testosterone là gì?

Tương tự như vai trò của người nhạc trưởng, testosterone là hormone quyết định chức năng sinh lý ở nam giới. sự suy giảm testosterone là nguyên nhân chính dẫn đến mãn dục nam, làm giảm ham muốn, giảm khả năng tình dục. ngoài ra, nhiều hoạt động sống khác trong cơ thể cũng được điều tiết bởi hormone quan trọng này.

Đối với nam giới, độ tuổi 20-25 là thời điểm nồng độ testosterone đạt đỉnh. qua tuổi 30, hàm lượng testosterone bắt đầu sụt giảm, trung bình từ 0,8-2% mỗi năm và chỉ còn khoảng 40% khi quý ông bước vào tuổi 60.

Để bù đắp lượng hormone thiếu hụt, nam giới có thể được chỉ định bổ sung testosterone tổng hợp. liệu pháp này mang lại tác dụng nhanh, giúp tăng ham muốn và khả năng tình dục, tăng mật độ xương, tăng lượng cơ và sức mạnh cơ bắp, điều hòa huyết áp, ổn định đường huyết…

Nam giới có thể lựa chọn một trong các hình thức để bổ sung như tiêm bắp, sử dụng viên uống, gel bôi, tem ngậm… Tuy nhiên, phương pháp thay thế hormone liệu có hoàn toàn vô hại?

Rủi ro tiềm ẩn khi bổ sung Testosterone tổng hợp

Theo một thống kê được thực hiện tại Hoa Kỳ, doanh số bán hàng của thuốc tăng cường hormone theo toa thời gian gần đây tăng gấp đôi kể từ năm 2008 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Raj Laungani – Bác sĩ, Tiến sĩ tiết niệu tại Mỹ cho rằng, đây là hiện tượng đáng báo động, đặc biệt khi xem xét những rủi ro sức khỏe có thể gặp phải khi sử dụng loại thuốc này.

Qua theo dõi bệnh nhân khi áp dụng liệu pháp thay thế testosterone, các chuyên gia ghi nhận nhiều tác dụng phụ của thuốc như: chóng mặt, rụng tóc, tăng các phản ứng về da như mụn, mẩn đỏ… nguy hiểm hơn, bổ sung testosterone còn tiềm ẩn nhiều rủi ro khác như: chứng ngưng thở khi ngủ, tăng huyết áp, tổn thương gan, tăng nguy cơ mắc phì đại tiền liệt tuyến, bệnh tim, đột quỵ… ở nam giới. đặc biệt, nếu sử dụng lâu dài, loại thuốc này có thể gây ức chế quá trình sản xuất nội tiết tố tự nhiên, dẫn tới teo tinh hoàn.

Tiến sĩ Laungani khuyến cáo: “Trong bất kỳ trường hợp nào, khi bổ sung Testosterone, nam giới cũng cần nắm được những rủi ro liên quan. Đây nên được coi là biện pháp cuối cùng và phải được thực hiện dưới sự chăm sóc của bác sĩ”.

Phương pháp tự nhiên giúp tăng Testosterone nội sinh

Bổ sung testosterone mang lại những lợi ích đáng kể. tuy nhiên, phương pháp này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. vì vậy, hiện nay các bác sĩ thường đưa ra lời khuyên về việc thay đổi chế độ ăn uống, thiết lập lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục… để làm chậm quá trình suy giảm nội tiết tố. ngoài ra, việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên giúp kích thích cơ thể sản xuất testosterone nội sinh được cho là phương pháp mang lại hiệu quả lâu dài và an toàn cho sức khỏe.

Viganam tâm bình của công ty dược phẩm tâm bình là sản phẩm hỗ trợ tăng testosterone nội sinh, tăng cường sức khoẻ và sinh lý nam giới được nhiều người tin tưởng sử dụng. bên cạnh các thành phần dược liệu như dâm dương hoắc, nhục thung dung, nhân sâm, lộc nhung…, sản phẩm còn được bổ sung 4 tinh chất tự nhiên là testofen, hàu new zealand, bá bệnh, bạch tật lê.

Trong đó, tinh chất testofen chiết xuất từ cỏ cà ri ấn độ đã được chứng minh giúp gia tăng nồng độ testosterone toàn phần và testosterone tự do. một nghiên cứu lâm sàng của các nhà khoa học ấn độ được thực hiện trên 50 nam giới độ tuổi từ 35-65 cho thấy: 90% đối tượng có sự gia tăng nồng độ testosterone (trung bình tăng 46%), do tinh chất này có chứa thành phần là tiền chất của testosterone. ngoài ra, testofen còn hỗ trợ tăng khối lượng cơ, kiểm soát lượng mỡ dư thừa, tăng sức mạnh và độ bền cơ bắp...

Viganam Tâm Bình là sản phẩm dành cho nam giới muốn duy trì và nâng cao sức khỏe sinh lý; người bị đau lưng, mỏi gối, tiểu đêm do thận yếu; nam giới có biểu hiện mãn dục do suy giảm Testosterone.

Viganam Tâm Bình được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm TOP 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Nam giới có thể tìm mua tại các hiệu thuốc trên toàn quốc hoặc liên hệ hotline 0343 44 66 99.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bo-sung-testosterone--loi-ich-va-nhung-nguy-co-tiem-an-5697593.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY