Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Testosterone nội sinh – chìa khoá sức khoẻ của phái mạnh

Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
Những phát hiện nổi bật trong nhiều thời kỳ về hormone nam quan trọng này đã được ứng dụng sâu sắc để điều trị và tăng cường sức khỏe nam giới một cách khoa học và hiệu quả.

Trong khoảng 25 năm qua, từ ngày ngành Nam học Việt Nam bắt đầu hình thành và phát triển, đến nay đội ngũ chuyên gia cũng như các cơ sở nghiên cứu, khám chữa bệnh “khó nói” cho nam giới đã phát triển đáng kể. Rất nhiều công trình nghiên cứu về nam khoa do các thế hệ chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam thực hiện đã mở ra những cách tiếp cận và cơ hội mới trong việc chăm sóc sức khỏe phái mạnh.

Trên thế giới, cũng trong mối quan tâm lớn dành cho sức khỏe nam giới, các nhà khoa học từng bước nghiên cứu chuyên sâu về vai trò quan trọng của Testosterone và nhận ra chìa khóa vàng giúp cân bằng, ổn định sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới không gì khác hơn chính là Testosterone.

Điều thực sự gây bất ngờ lớn cho nhiều chuyên gia là lịch sử ngành Nam học Việt Nam, với nhiều nghiên cứu, ứng dụng từ các thảo dược quý, đã có sự tương đồng với thế giới trong cái nhìn về vai trò của Testosterone, nhưng đó phải là testosterone nội sinh do chính cơ thể nam giới sản sinh ra chứ không phải bổ sung từ ngoài vào dưới bất kỳ hình thức nào.

Bản thân Testosterone đã trải qua một lịch sử nhiều năm với nhiều phát hiện đột phá. Năm 1935, lần đầu tiên Testosterone được phân lập thành công và trở thành phát minh quan trọng trong lĩnh vực nam khoa. Nghiên cứu về vai trò của Testosrerone đối với sức khỏe tổng quát của nam giới này đã đạt giải Nobel y học vào năm 1939. Đây là điểm khởi đầu mở ra rất nhiều đột phá trong việc chăm sóc sức khỏe nam giới... Y văn thế giới qua nhiều thời kỳ đã chỉ rõ, Testosterone giữ vai trò “nhạc trưởng”, tác động trực tiếp lên 12 cơ chế sinh học của các bộ phận khác nhau trong cơ thể nam giới, từ sức khỏe nền tảng như xương khớp, tim mạch, thần kinh... đến sức khỏe S*nh l* như ham muốn T*nh d*c, chức năng cương hay khả năng sinh sản.

Tại Hội nghị thường niên 2015 gần đây của Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology, Utal, US. 2015), một lần nữa Testosterone lại được nhấn mạnh và đề cao vai trò quan trọng trong việc giúp nam giới làm chậm lại quá trình mãn dục nam, duy trì lâu dài sức khỏe thể chất, sự sung mãn trong đời sống S*nh l* và vóc dáng săn chắc, cân đối.

Với vai trò quan trọng như vậy, nên chính sự suy giảm âm thầm của Testosterone là nguyên nhân quan trọng gây ra tình trạng mãn dục nam, đẩy nhanh quá trình lão hóa và gây nên hàng loạt bệnh lý nguy hiểm ở nam giới.

Nghiên cứu cho thấy, từ tuổi 30, nồng độ Testosterone ở nam giới sẽ bắt đầu giảm dần và đến sau tuổi 40 mức giảm có thể lên tới 2,6% mỗi năm. Không chỉ giảm theo tuổi tác, nồng độ Testosterone ở phái mạnh cũng đã giảm 22% trong gần 20 năm qua so với các bậc tiền bối.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-testosterone-noi-sinhchia-khoa-suc-khoe-cua-phai-manh-12701.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người cho rằng chăm sóc sức khỏe sinh sản là việc làm chỉ dành cho những phụ nữ đã lập gia đình. Nhưng trong thực tế, việc chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm rất cần thiết,
  • Sau khi sinh con cơ thể bạn cần có một thời gian để hồi phục và trở lại bình thường. Thời gian này thường kéo dài khoảng 6 tuần (gọi là thời kỳ hậu sản).
  • Thông tin tại buổi họp báo diễn ra ngày 18/3, Bộ Y tế cho biết y tế cơ sở (YTCS) đóng vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân do đây là tuyến y tế trực tiếp gần dân nhất
  • Kết hợp các phương pháp điều trị y học cổ truyền với y học hiện đại, hướng dẫn các phương pháp chữa bệnh không dùng Thu*c ở tuyến y tế cơ sở đối với người bệnh là người cao tuổi.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tiêm testosterone giúp cải thiện rối loạn cương dương, tăng cường sự cương cứng và cải thiện các triệu chứng khác của vấn đề testosterone thấp.
  • Theo các chuyên gia, tình trạng phải ngồi làm việc cả ngày rất có hại cho sức khỏe của bạn.
  • Từ sau 45 tuổi, đàn ông có nhiều thay đổi về mặt sức khỏe. Họ ít ốm vặt nhưng lại có nguy cơ mắc các bệnh nặng cao hơn phụ nữ.
  • Suy giảm nội tiết tố nam testosterone là nguyên nhân dẫn tới suy giảm sinh lực và S*nh l*, khiến nam giới mất dần phong độ cả hình thức bên ngoài và chất lượng bên trong.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được