Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Dương Vật Không Cương Được: Nguyên Nhân Và Mẹo Xử Lý

Dương vật không cương được có thể tiềm ẩn rất nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan trực tiếp đến sức khỏe của nam giới. Tham khảo ngay tại đây.

Dương vật không cương được có thể là dấu hiệu của các bệnh lý về tình dục ở nam giới như rối loạn cương dương, liệt dương, yếu sinh lý cùng rất nhiều vấn đề liên quan khác. Đây đều là các triệu chứng tiềm ẩn rất nhiều biến chứng nguy hiểm cần được phát hiện và điều trị sớm để bảo vệ sức khỏe và tâm sinh lý của nam giới.

Dương vật không cương được là do đâu?

Thông thường, dương vật sẽ cương cứng lên khi tiếp nhận các kích thích trực tiếp hoặc gián tiếp như nhìn ngắm, mùi hương hay tiếp xúc ma sát trực tiếp trên “cậu bé”. Cương dương là trạng thái sinh lý tự nhiên và cho thấy nam giới đã sẵn sàng cho việc giao phối. Theo cơ chế tự nhiên, dương vật thường duy trì được khả năng cương cứng trung bình trong khoảng 3- 7 phút, sau khi phóng tinh hoàn thành thì sẽ dần trở về trạng thái ban đầu.

Dương vật không cương được

Dương vật không cương được do rất nhiều nguyên nhân gây ra và cần được can thiệp sớm

Quá trình cương dương phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như khả năng đáp ứng của hệ thần kinh và mạch máu. Hệ thống thần kinh sẽ tiếp nhận các yếu tố kích thích để đưa đến dây thần kinh gây cương tại dương vật trong khi máu được đưa vào thể hang và làm đầy dương vật, nhờ đó “cậu bé” dần căng phồng, tăng kích cỡ gấp 2- 3 lần và dựng thẳng đứng lên. Do đó nếu không đáp ứng được những yếu tố này sẽ khiến dương vật khó có thể cương cứng.

Dương vật không cương được dù đã có các yếu tố kích thích trực tiếp khiến nam giới đang có ham muốn nhưng không thể thực hiện được và làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tinh thần và tâm trí. Theo các nghiên cứu, có đến 70% nguyên nhân gây ra tình trạng này là do các tác động của điều kiện vật chất, còn lại có thể liên quan đến các yếu tố tâm sinh lý và cả thể chất. Cụ thể

Dương vật không cương được do tuổi tác

Nghiên cứu cho thấy tuổi càng cao, quá trình lão hóa diễn ra càng nhanh, lượng Testosterone tiết ra càng ít làm nhu cầu tình dục của nam càng suy giảm và khiến cho dương vật không thể cương cứng hoặc cương nhưng không được hết cỡ đã xìu xuống. Mặt khác ở nam giới có tuổi cao cũng thường gặp rất nhiều bệnh lý mãn tính nguy hiểm. Điều này cũng làm ảnh hưởng tới khả năng duy trì sự cương cứng của “cậu bé”.

Dương vật không cương được

Tuổi càng cao, các hormone tình dục giảm khiến nam giới không thể cương cứng được

Trong đó lượng Testosterone là yếu tố liên quan trực tiếp nhu cầu ham muốn tình dục ở nam giới, tăng khả năng mãn dục nam. Ngoài ra ở những người tuổi tác cao cũng thường gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe, các bệnh lý mãn tính như cholesterol, mỡ trong máu, tiểu đường hay đau nhức xương khớp..Đây cũng là các yếu tố khiến chất lượng các “cuộc yêu” giảm sút đồng thời khó có thể duy trì dương vật cương dương như mong muốn.

Dương vật không cương được do yếu tố tâm lý

Tâm lý cũng là yếu tố hàng đầu khiến nam giới không thể điều khiển “cậu bé” theo ý muốn của bản thân. Tình trạng này thường gặp ở những người trẻ chưa có kinh nghiệm, người lớn quan hệ lần đầu, người đàn ông lớn tuổi hay những người đang gặp các vấn đề về tâm lý. Cụ thể như

  • Áp lực căng thẳng lo lắng quá mức do công việc hay các vấn đề trong cuộc sống
  • Người mắc bệnh trầm cảm hay lo âu hay các vấn đề tâm lý, tâm thần khác
  • Không tự tin vào khả năng, kỹ năng, kích thước của bản thân
  • Mâu thuẫn trong chuyện tình cảm vợ chồng

Đặc biệt ở những người đang điều trị trầm cảm hay các vấn đề tâm thần khác việc sử dụng các loại thuốc này cũng thường gây ra tác dụng phụ là nam giới không thể kiểm soát được “cậu nhỏ” theo nhu cầu của bản thân.

Do các bệnh lý

Rất nhiều bệnh lý cũng có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng quan hệ tình dục cũng như sự cương cứng của dương vật khi được kích thích. Nếu có liên quan đến các bệnh lý này thường tốn rất nhiều thời gian để điều trị bởi cần phải điều trị được các bệnh lý này thì mới có thể giải quyết được tình trạng dương vật không thể cương dương như mong muốn.

Theo đó một số bệnh lý liên quan đến tình trạng này như

  • Lượng cholesterol trong máu cao là nguyên nhân hàng đầu làm suy giảm ham muốn của nam giới
  • Cao huyết áp làm cho động mạch mang máu vào dương vật bị ngăn chặn đồng thời khiến cơ trơn tại dương vật mất khả năng thư giãn. Do đó lượng máu không đủ để đưa vào dương vật để làm căng và dựng thẳng lên.
  • Bệnh xơ vữa, xơ cứng động mạch cũng có thể làm hạn chế lượng máu đổ vào dương vật, thậm chí còn làm biến dạng “cậu nhỏ”
  • Nam giới mắc bệnh tim cũng thường gặp rất nhiều khó trong khả năng quan hệ và giúp dương vật cương cứng lên bởi nếu thực hiện quá sức có thể ảnh hưởng đến khả năng hô hấp và tinh thần
  • Bệnh tiểu đường cũng làm cho hệ thống mạch máu bị hư hại khiến lưu lượng mạch máu đến dương vật giảm
  • Thừa cân béo phì hay mỡ trong máu cũng là các vấn đề thường gặp ở đàn ông lớn tuổi khiến lượng testosterone giảm và kháng insulin gây tắc nghẽn các tĩnh mạch. Điều này làm ngưng trệ việc bơm máu vào các thể hang để đến dương vật
  • Một số bệnh lý khác cũng gây ra tình trạng dương vật không cương được ở cánh mày râu như bệnh Parkinson, đa xơ cứng thành kinh (Multiple Sclerosis – MS), bệnh thận hoặc bệnh gan..
  • Gặp các chấn thương tại cột sống, chấn thương vùng chậu hay các cơ quan gần cơ quan sinh dục cũng khiến nam giới gặp khó khăn khi làm dương vật dựng thẳng lên khi có nhu cầu.

Không chỉ vậy, tác dụng phụ của các loại thuốc này cũng gây ra những hệ lụy không tốt cho chức năng của dương vật, khiến nó không cương cứng lên được hoặc có cương nhưng không đúng lúc, đúng thời điểm và gây ra rất nhiều tình huống kỳ quặc.

Các bệnh lý nam khoa

Các bệnh lý nam chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho dương vật không cương được cùng rất nhiều hệ lụy nguy hiểm khác cho sức khỏe và tâm lý. Đặc biệt nếu không sớm phát hiện và điều trị các bệnh này kịp thời có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản và chất lượng cuộc sống của phái mạnh lâu dài.

Dương vật không cương được

Các bệnh nam khoa là nguyên nhân hàng đầu khiến cương vật không thể cương cứng

Theo đó những bệnh lý hàng đầu khiến nam giới không thể cương cứng như

  • Yếu sinh lý: “cậu bé” gặp khó khăn để dựng thẳng lên hoặc không thể duy trì được thời gian cương cứng lâu dài có thể chính là biểu hiện của yếu sinh lý ở nam giới.
  • Rối loạn cương dương: tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, dương vật cương cứng cho dù không có sự kích thích nhưng khi lâm trận lại không thể cương lên được là biểu hiện hàng đầu của rối loạn cương dương. Tình trạng này kéo dài khiến nam giới thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống hôn nhân.
  • Liệt dương: đây là tình trạng vô cùng nguy hiểm khiến dương vật không thể cương lên được mà chỉ luôn ở trong trạng thái xìu dù đã làm mọi cách.

Các bệnh lý nam khoa gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần, đời sống nam giới và khiến cho tình cảm hôn nhân gia đình ngày càng tiến đến bờ vực tan vỡ.

Thói quen xấu khiến dương vật không thể cương lên

Có rất nhiều thói quen xấu ở nam giới làm ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu và khả năng sinh lý mà phái mạnh không hề biết như

  • Lạm dụng rượu bia và các chất kích thích, chất gây nghiện. Nhiều người cho rằng càng uống rượu bia thì “cuộc yêu” càng sung mãn nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược
  • Hút thuốc lá quá nhiều làm suy giảm sức khỏe và chất lượng tình dục
  • Ăn uống kém lành mạnh, thường xuyên sử dụng các thức ăn nhiều chất béo xấu, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ
  • Thiếu ngủ, mất ngủ trong thời gian dài
  • Không luyện tập thể dục thể thao thường xuyên
  • Sinh hoạt tình dục kém điều độ
  • Lạm dụng một số loại thuốc tăng cường sinh lý, thuốc cường dương quá mức

Những thói quen này nếu thay đổi sớm thì không quá nguy hiểm và hoàn toàn có thể khắc phục được. Tuy nhiên các nguyên nhân trên đây lại là những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý mãn tính, về nam khoa nếu được thường xuyên thực hiện trong thời gian dài

Một số nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác cũng có liên quan đến tình trạng dương vật không cương được như

  • Dương vật có dị tật bẩm sinh
  • Chấn thương ở dương vật hoặc chấn thương tủy sống
  • Đã hoặc đang điều trị các bệnh về tuyến tiền liệt

Dương vật không cương được có nguy hiểm không?

Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý của bất cứ ai để thỏa mãn được các xúc cảm của bản thân, nâng cao sức khỏe, tinh thần, giải tỏa cảm xúc cùng rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Tuy nhiên để đạt được những lợi ích này việc đầu tiên là dương vật cần cương lên, duy trì được độ cương cưng trong 3- 7 phút thì mới có thể đạt được các khoái cảm cần thiết. Tất nhiên ngược lại, nếu dương vật không đạt được trạng thái này thì cũng sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy xấu.

Dương vật không cương được

Dương vật không cương được ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần và hạnh phúc gia đình mỗi người

Những ảnh hưởng trên nam giới do “câu nhỏ” không thể cương lên bao gồm

  • Ảnh hưởng đến tâm lý: không được thực hiện giao hợp dù đang có nhu cầu khiến nam giới  thường trong trạng thái uể oải khó chịu, tinh thần căng thẳng, mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm, lo âu ở phái mạnh do tự ti về bản thân, vợ chồng cãi vã cùng một số tác động tâm lý khác
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe: các nguyên nhân gây ra tình trạng này đều liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. Đồng thời việc thiếu quan hệ cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư tuyến tiền liệt cũng rất nhiều vấn đề nguy hiểm khác cho sức khỏe
  • Gây vô sinh: dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng yếu khiến tinh trùng không thể phóng ra, khó khăn đưa vào âm đạo và làm giảm khả năng có thai. Ở những người gặp các vấn đề sinh lý cũng thường có chất lượng tinh trùng thấp nên làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn
  • Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: đối người người đàn ông, khả năng cương dương giống như bộ mặt của cánh mày râu, việc không thể cương cứng được sinh ra tâm lý tự ti, xấu hổ với bạn tình. Cho dù người bạn đời thực sự có quan tâm nhưng điều này đôi khi còn làm họ khó chịu, dễ nảy sinh cãi vã khiến hạnh phúc gia đình càng tiến gần đến bờ vực rạn nứt. Dương vật không thể cương lên được nói riêng và các vấn đề tình dục khác chính là nguyên nhân hàng đầu gây tan vỡ hạnh phúc lứa đôi, hạnh phúc gia đình.

Dương vật không cương được không gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng lại ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề xoay quanh cuộc sống của nam giới, do đó cần có các biện pháp điều trị càng sớm càng tốt để tránh những hệ lụy khác có thể xuất hiện.

Mẹo xử lý giúp dương vật cương lên được

Như đã nói, có rất nhiều yếu tố khiến dương vật không cương được, mỗi nguyên nhân lại có các triệu chứng khác nhau và không hề dễ dàng để nhận biết. Tốt nhất nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày, nam giới nên đến trực tiếp các bệnh viện chuyên khoa nam để thăm khám và chẩn đoán chính xác, tránh tự điều trị tại nhà càng làm tình trạng thêm trầm trọng, thậm chí một số tình trạng không được can thiệp kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh.

Nếu liên quan đến các bệnh lý nền người bệnh cần phải tiến hành điều trị lâu dài để loại bỏ bệnh hoàn toàn, từ đó mới giúp dương vật dần quay lại khả năng cương cứng ổn định. Dưới đây chỉ chia sẻ một số mẹo xử lý đơn giản mà người bệnh có thể thực hiện tại nhà, phù hợp với một số trường hợp nhẹ để bạn có thể tham khảo thêm

Kích thích trực tiếp

Với những trường hợp nhẹ có liên quan đến yếu tố tâm lý hoặc các bệnh lý nền, việc kích thích trực tiếp tại dương vật sẽ giúp cơ quan này cương dương nhanh chóng hơn. Bạn có thể dùng tay massage trước khi quan hệ để hỗ trợ khả năng lưu thông của máy đổ dồn vào dương vật hiệu quả, từ đó làm “cậu bé” dần căng phồng và dựng thẳng đứng lên, sẵn sàng cho khả năng giao hợp.

Dương vật không cương được

Nam giới có thể chia sẻ với bạn đời để được hỗ trợ kích thích trực tiếp

Bên cạnh đó một số chuyên gia cũng cho biết việc quan hệ bằng miệng thường mang lại tác dụng khá tốt để giúp dương vật cương cứng nhanh chóng hơn. Kích thích bằng miệng cho dương vật còn giúp kéo dài thời gian quan hệ, tăng kích thước cho “cậu nhỏ” và đạt được đến độ cực khoái.

Tuy nhiên với các phương pháp này nam giới cần phải dành thời gian trao đổi thêm với bạn tình để được hỗ trợ. Bên cạnh đó đây cũng chỉ là phương pháp tạm thời còn để giải quyết vấn đề lâu dài nam giới cần phải thực hiện thêm nhiều biện pháp khác.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ cực kỳ quan trọng với sức khỏe, trong đó có thể liên quan đến cả nhu cầu tình dục của nam giới. Việc thiếu ngủ hay rối loạn giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến chu kỳ cương cứng và làm giảm ham muốn hằng ngày. Mặt khác khi cơ thể uể oải, mệt mỏi, tinh thần căng thẳng do thiếu ngủ cũng sẽ khiến việc cương cứng không được như ý muốn, thời gian duy trì ngắn và làm giảm chất lượng “cuộc yêu”.

Vì vậy nam giới luôn cần đảm bảo ngủ đủ 7- 8 tiếng mỗi ngày, tranh ngủ chợp mắt vào cả buổi trưa. Tránh thức quá khuya và hôm sau dậy quá trễ. Hãy cố gắng sắp xếp công việc để đi ngủ trước 23h hoặc nên giải quyết vào sáng sớm hôm sau sẽ vừa có kết quả tốt, vừa tăng cường sức khỏe ổn định hơn rất nhiều.

Dương vật không cương được nên tập Kegel hằng ngày

Kegel chính là bộ môn vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe tình dục của nam giới. Các động tác kegel sẽ giúp “cậu nhỏ” dẻo dai hơn, hỗ trợ máu lưu thông ổn định, giải tỏa căng thẳng, hormone ức chế tình dục Cortisol, tăng cường sự kích thích đến dương vật để tăng cường khả năng cương dương. Ngoài ra các bài tập này cũng giúp cải thiện sức khỏe toàn diện, tăng cường sự săn chắc để có thể lực tốt nhất.

Dương vật không cương được

Các bài tập Kegel giúp nam giới tăng cường khả năng sinh lý và duy trì khả năng cương dương ổn định honw

Nam giới nên tìm đến các phòng tập kegel chuyên nghiệp, có các huấn luyện viên hỗ trợ để đảm bảo việc luyện tập đúng cách và an toàn nhất.

Thay đổi tư thế trong cuộc yêu

Thay đổi những tư thế mới đôi khi cũng đem lại những cảm xúc mới lạ khiến nam giới dễ bị kích thích và dễ “lên” hơn. Không chỉ tư thế mà các cặp đôi cũng nên thử thay đổi trang phục, địa điểm, mùi hương hay có thể sử dụng cả các công cụ để giúp cuộc yêu thêm nồng cháy. Tuy nhiên điều này cũng cần có sự đồng ý và hỗ trợ của người bạn đời để cả hai cùng có những giây phút thăng hoa tuyệt vời nhất.

Dương vật không cương được cần tăng cường bổ sung dưỡng chất

Để cải thiện các vấn đề lâu dài nam giới cần phải bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để tăng cường sức khỏe từ sâu bên trong. Với các vấn đề sinh lý ở nam, dương vật không thể cương cứng thì cần tăng cường lượng Testosterone – hormone sinh dục nam thông qua các dưỡng chất như  kẽm, magie, vitamin D, chất béo, protein…

Dương vật không cương được

Bổ sung testostrone là rất cần thiết để dương vật cương dương nhanh lag lâu hơn

Một số thực phẩm giúp tăng cường khả năng cương dương ở nam giới như hàu, hải sản, hành tây, tỏi, chất xơ, gan, ngũ cốc, trứng gà.. Bên cạnh đó tùy tình trạng, nam giới cũng có thể tham khảo sử dụng các viên bổ sung Testosterone để hỗ trợ tăng cường chức năng tình dục mạnh mẽ hơn.

Thay đổi chế độ sinh hoạt hằng ngày

Dương vật không cương được không phải vấn đề có thể xử lý nhanh chóng trong thời gian ngắn mà cần hướng đến tương lai lâu dài để ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái phát đồng thời tăng cường chất lượng sinh lý ổn định nhất. Do đó nam giới cần chú ý đến những vấn đề sau

  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao hằng ngày để duy trì sức khỏe và sự sung mãn cho phái mạnh
  • Sinh hoạt tình dục điều độ, tránh lạm dụng quá mức sau khi khả năng cương cứng ổn định
  • Không lạm dụng việc “tự sướng” quá nhiều
  • Thư giãn tinh thần, tránh căng thẳng mệt mỏi quá mức
  • Tránh lạm dụng các loại thuốc cương dương, thuốc tăng cường ham muốn nếu không có chỉ định của bác sĩ
  • Tránh sử dụng nhiều loại thuốc cùng lúc hoặc kết hợp giữa nhiều loại thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ
  • Thủ dâm đúng cách
  • Chọn loại bao cao su phù hợp cũng giúp cải thiện khả năng tình dục, kích thích khả năng cương dương
  • Quan hệ tình dục lành mạnh

Nói chung các biện pháp trên đây vẫn chỉ là hướng giải quyết tạm thời với những trường hợp nhẹ. Tốt nhất khi gặp tình trạng này nam giới nên thanh chóng đến bệnh viện thăm khám và gặp gỡ bác sĩ để có phương pháp can thiệp kịp thời. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về nguyên nhân khiến dương vật không cương được và cách xử lý hiệu quả.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

  • Các bài tập tăng khả năng cương dương đơn giản hiệu quả
  • Uống thuốc cường dương có hại không? Giải đáp
  • Cương dương vào buổi sáng: Bình thường hay bất thường?
  • Cương dương quá lâu do đâu? Nguy hiểm không?

Mạng Y Tế
Nguồn: Tạp chí ViMed (https://vimed.org/duong-vat-khong-cuong-duoc-26403.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY