Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Uống Thuốc Cường Dương Có Hại Không? Giải Đáp

Uống thuốc cường dương có hại không là thắc mắc của không ít quý ông. Câu trả lời là có nếu dùng thuốc bừa bãi và không đúng cách.

Uống thuốc cường dương có hại không là vấn đề mà đa số cánh mày râu quan tâm và đi tìm câu trả lời. Hiểu được tâm lý chung, bài viết dưới đây sẽ cho nam giới câu trả lời chính xác cũng như giúp quý ông hiểu rõ hơn về sản phẩm thuốc hỗ trợ cường dương.

Uống thuốc cường dương có hại không là nỗi trăn trở của không ít quý ông

Uống thuốc cường dương có hại không là nỗi trăn trở của không ít quý ông

Thuốc cường dương là sản phẩm gì?

Thuốc cường dương được hiểu một cách đơn giản là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng cường khả năng cương cứng của dương vật. Mục đích chính của loại thuốc này là cải thiện hoạt động cương cứng của dương vật trong mỗi lần quan hệ. Đồng thời, phục vụ cho việc kéo dài thời gian giao hợp cũng như giúp quý ông tự tin hơn trong chuyện chăn gối, dễ dàng đưa “đối tác” thăng hoa.

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện không ít thuốc cường dương với mẫu mã, bao bì, thương hiệu và thành phần khác nhau. Một số sản phẩm chứa các thành phần hóa học, số còn lại được chiết xuất từ các dược liệu có nguồn gốc tự nhiên được gọi là thực phẩm chức năng. Nhưng cả hai sản phẩm này hướng đến mục đích chính là giúp dương vật cương cứng, hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, cải thiện nhu cầu và gia tăng ham muốn tình dục.

Thuốc cường dươnglà sản phẩm dành cho nam giới với tác dụng hỗ trợ tăng cường khả năng cương cứng của dương vật

Thuốc cường dươnglà sản phẩm dành cho nam giới với tác dụng hỗ trợ tăng cường khả năng cương cứng của dương vật

Hiện nay, có không ít nam giới nhầm lẫn và không phân biệt được công dụng của thuốc cường dương và thuốc kích dục. Thông thường, thuốc kích dục là sản phẩm có khả năng tăng khoái cảm trước khi giao hợp. Trong khi đó, thuốc cường cương chỉ phát huy tác dụng khi nam giới đang có nhu cầu tình dục. Việc nhầm lẫn này có thể gây ra một số hệ lụy không mong muốn.

Nam giới uống thuốc cường dương có hại không? – Chuyên gia giải đáp thắc mắc

Uống thuốc cường dương có hại không là nỗi trằn trọc của không ít quý ông. Trên thực tế, sản phẩm hỗ trợ sinh dục nam giới nào cũng đều tồn tại cả hai mặt và có thể ví như con dao hai lưỡi. Chuyên gia y tế cho biết, nếu sử dụng đúng cách và đúng liều lượng thì thuốc cường dương sẽ phát huy công dụng. Ngược lại, nếu dùng loại thuốc này không đúng cách thì quý ông có thể đối mặt với một số tác dụng phụ sau:

1. Suy giảm chức năng sinh lý

Một số nghiên cứu mới đây cho biết, nam giới lạm dụng thuốc cường dương dễ đối mặt với trường hợp tác dụng ngược. Điều này có thể hiểu, lạm dụng loại thuốc hỗ trợ điều trị yếu sinh lý này sẽ khiến nam giới có kiểm soát được độ cương cứng của dương vật trong mỗi lần quan hệ. Nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra trong khoảng thời gian ngắn có thể khiến nam giới “yếu” đi cả mặt sức khỏe tổng thể, tinh thể và chức năng sinh dục.

2. Đau nhức cơ thể, lao lực

Một tác dụng phụ khác của thuốc cường dương nếu sử dụng không đúng cách hay lạm dụng là triệu chứng đau nhức cơ thể, đặc biệt là cơ bắp vùng đùi, thắt lưng và vai gáy. Đôi khi cơn đau chỉ tập trung tại một vị trí nhất định hoặc có thể lan rộng trên nhiều vùng khác nhau. Ngoài ra, nam giới sử dụng thuốc cường dương trước khi quan hệ tình dục nhằm kéo dài thời gian ân ái. Điều này cũng có thể khiến cánh mày râu bị lao lực, thậm chí cơ thể dễ bị mất sức. 

Nếu cơn đau gây đau nhiều, tác động mạnh mẽ đến sinh hoạt thường, nam giới có thể sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn. Trong trường hợp dùng thuốc không hiệu quả, bạn cần sớm tìm gặp bác sĩ để thăm khám.

Nam giới dễ bị đau nhức cơ thể, đau cơ bắp, lao lực nếu sử dụng thuốc cường dương không đúng cách

Nam giới dễ bị đau nhức cơ thể, đau cơ bắp, lao lực nếu sử dụng thuốc cường dương không đúng cách

3. Uống thuốc cường dương có thể gây đau đầu, chóng mặt

Đau đầu hay chóng mặt là một trong những triệu chứng thường gặp của nam giới sử dụng thuốc cường dương không đúng cách. Lúc này, nam giới có thể có sự thay đổi nhất định về lượng máu trong cơ thể. Nồng độ oxit nitric trong máu tăng cao gây ra triệu chứng đau nhức vùng đầu hoặc hoa mắt chóng mặt.

Mức độ nặng nhẹ có thể tùy thuộc vào loại thuốc, đối tượng, cách sử dụng. Nếu triệu chứng diễn biến ngày một phức tạp, nam giới cần sớm tìm gặp bác sĩ để được giúp đỡ.

4. Uống thuốc cường dương có hại không? – Gây suy giảm thị lực

Sử dụng thuốc cường dương trong một thời gian dài có thể gây suy giảm thực lực. Lúc này, nam giới sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng đau vùng mắt, mắt mờ, rối loạn hình ảnh hoặc hạn chế tầm nhìn. Hơn thế, triệu chứng này càng dễ xuất hiện hơn đối với các nam giới có vấn đề về thị lực nhự: cận, loãng, viễn,…

Thị lực có thể bị suy giảm nếu việc sử dụng thuốc cường dương một cách lạm dụng

Thị lực có thể bị suy giảm nếu việc sử dụng thuốc cường dương một cách lạm dụng

5. Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Vì sử dụng bằng đường uống nên hệ tiêu hóa ít nhiều bị tác động. Triệu chứng mà nam giới thường gặp nếu lạm dụng thuốc cường dương là đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu, tiêu chảy, đau ê vùng bụng dưới,… Để ngăn chặn tình trạng này, quý ông cần hạn chế dùng đồ uống có cồn hay các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…

6. Có thể gây ngạt mũi, chảy nước mũi

Ngại mũi, chảy nước mũi hay sổ mũi có thể là những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc cường dương bừa bãi. Tuy nhiên, triệu chứng này hoàn toàn có thể tự khỏi và không quá nguy hiểm đến sức khỏe. Do đó, nam giới không nên quá lo lắng khi cơ thể xuất hiện triệu chứng này.

Ngạt mũi, sổ mũi là triệu chứng thường gặp khi nam giới dùng thuốc cường dương

Ngạt mũi, sổ mũi là triệu chứng thường gặp khi nam giới dùng thuốc cường dương

Ngoài ra, nam giới còn có khả năng gặp phải một số triệu chứng khác khi dùng thuốc cường dương như: cơ thể bị nhờn thuốc, dương vật khó cương cứng nếu không có thuốc, khó thở, thở khò khò, đau khớp, viêm đường tiết niệu, lo lắng, tâm sinh lý không ổn định, xuất hiện một số triệu chứng về da,…

Như vậy, câu trả lời cho thắc mắc “uống thuốc cường dương có hại không” thì câu trả lời là CÓ. Vì thế, quý ông đang và có ý định sử dụng loại thuốc này để cải thiện một số vấn đề “tế nhị” thì cần hết sức lưu ý. Tốt nhất, bạn cần trao đổi với chuyên gia hoặc y bác sĩ để nhận được nhiều thông tin hữu ích cũng như có phương án xử lý các tác dụng phụ trên.

Hướng dẫn nam giới sử dụng thuốc cường dương đúng cách

Như vừa được đề cập, nam giới dùng thuốc cường dương không đúng cách sẽ dẫn đến một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe sinh lý nói riêng. Do đó, để phòng tránh các rủi ro không may xảy ra trong quá trình sử dụng thuốc cường dương, quý ông cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đối tượng phù hợp để dùng thuốc cường dương

Một trong những yếu tố hàng đầu để đảm bảo nam giới đủ điều kiện dùng thuốc cường dương hay các sản phẩm sinh lý khác là phải trên 18 tuổi. Bởi vì, cơ quan sinh sản và sinh dục trong độ tuổi này đã thực sự “khỏe mạnh” và hoàn thiện. Bên cạnh đó, nam giới chỉ được sử dụng thuốc khi thuộc nhóm đối tượng sau:

  • Có dấu hiệu bị yếu sinh lý, suy giảm tình dục hoặc lãnh cảm tình dục;
  • Có dấu hiệu bị rối loạn cương dương;
  • Dương vật không đủ khỏe mạnh hoặc không đạt được độ cương cứng lúc giao hợp;
  • Dương vật có thời gian cương cứng quá ngắn, không giúp bạn đời thỏa mãn nhu cầu tình dục;
  • Thời gian quan hệ tình dục ngắn.
Nam giới trên 18 tuổi mới đủ điều kiện để dùng thuốc cường dương hay các sản phẩm hỗ trợ sinh dục

Nam giới trên 18 tuổi mới đủ điều kiện để dùng thuốc cường dương hay các sản phẩm hỗ trợ sinh dục

Ngoài ra, một số nam giới thuộc nhóm đối tượng sau cần giảm bớt việc sử dụng thuốc cường dương để đảm bảo cho sức khỏe cũng như phòng tránh tác dụng phụ có thể xảy ra:

  • Có vấn đề về tim mạch;
  • Đang điều trị bệnh lý về gan;
  • Có tiền sử bị đột quỵ hay có vấn đề về huyết áp;
  • Mắc bệnh về mắt thể hiếm thấy.

Còn một số nhóm đối tượng cần hết sức khi dùng thuốc cường dương không được đề cập đầy đủ tại đây. Tốt nhất, nam giới cần trao đổi với chuyên gia, y bác sĩ trước khi dùng thuốc để đảm bảo an toàn và phòng tránh các rủi ro có nguy cơ xảy ra.

Cách dùng thuốc cường dương đúng

Dùng thuốc cường dương đúng cách và đúng liều lượng là một trong những điều kiện “cần” và đóng vai trò hết sức quan trọng mà các quý ông cần hết sức để ý. Xuyên suốt quá trình sử dụng, cánh mày râu cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ cường dương khi hiểu rõ thành phần và công dụng. Tốt hơn hết, bạn nên trao đổi với chuyên gia, bác sĩ hoặc nhân viên bán hàng để biết rõ hơn thông tin của sản phẩm;
  • Dùng thuốc cường dương đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa hoặc sự chỉ dẫn của nhà sản xuất;
  • Tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng sử dụng hay gia tăng liều dùng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Bởi vì điều này có thể gia tăng tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe;
  • Chỉ sử dụng thuốc cường dương hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ cường dương có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn nên tìm mua sản phẩm tại các hiệu thuốc Tây y hoặc các trang thương mại điện tử uy tín;
  • Không nên bị thuộc hoàn toàn vào thuốc. Điều này có thể giúp nam giới tránh gặp tình trạng rối loạn cương dương hoặc khó kiểm soát tình trạng cương cứng khi giao hơn. Tốt nhất, nam giới cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng khoa học và một lối sống lành mạnh. Song, cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng quá mức hay lao động nặng nhọc trong khoảng thời gian dài. Về đời sống chăn gối, nam giới hoàn toàn duy trì quan hệ tình dục bình thường để cải thiện tình trạng cương dương một cách tự nhiên mà không nhất thiết phải kiêng cữ trong quá trình sử dụng thuốc.
Nên trao đổi với y bác sĩ nhân dược sĩ để biết rõ hơn thành phần, cách dùng và liều lượng sử dụng thuốc cường dương

Nên trao đổi với y bác sĩ nhân dược sĩ để biết rõ hơn thành phần, cách dùng và liều lượng sử dụng thuốc cường dương

Với những thông tin được cập nhật trong bài viết đã cho bạn đọc có được câu trả lời của vấn đề nam giới uống thuốc sinh cường dương có hại không. Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ sẽ giúp nam giới có được cái nhìn rõ hơn nếu dùng sản phẩm hỗ trợ sinh dục nam giới không đúng cách. Để biết thêm những thông tin khác, bạn có thể trao đổi rõ hơn với chuyên gia, y bác sĩ hoặc dược sĩ có chuyên môn.

ĐỪNG BỎ LỠ:

  • Các bài tập tăng khả năng cương dương đơn giản hiệu quả
  • Cương dương quá lâu do đâu? Nguy hiểm không?
  • Thuốc xịt cương dương của Nhật Bản loại nào tốt?
  • Top 11 thuốc cương dương nhanh, an toàn khi sử dụng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tạp chí ViMed (https://vimed.org/uong-thuoc-cuong-cuong-co-hai-khong-26390.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY