Kinh tế xã hội hôm nay

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà: Hỗ trợ nhà ở thu nhập thấp diện tích dưới 70m2, giá đến 15 triệu đồng/m2

MangYTe - Trả lời chất vấn đại biểu Nguyễn Tạo (đoàn Lâm Đồng), Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh, Bộ đang báo cáo Chính phủ hỗ trợ nhà ở thu nhập thấp có diện tích dưới 70m2, giá bán đến 15 triệu đồng/m2.

Thiếu tướng Sùng Thìn Cò trăn trở việc giá thịt lợn giảm chậm

Sáng 6/11, kỳ họp thứ 10 - quốc hội khóa xiv bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn với các thành viên chính phủ. tại hội trường, đbqh nguyễn tạo (đoàn lâm đồng) đã đặt câu hỏi đến bộ trưởng bộ xây dựng về giải pháp giải quyết tình trạng thiếu nhà ở cho người thu nhập thấp ở đô thị.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà: Hỗ trợ nhà ở thu nhập thấp diện tích dưới 70m2, giá đến 15 triệu đồng/m2 - Ảnh 2.

Đbqh nguyễn tạo (đoàn lâm đồng) đã đặt câu hỏi đến bộ trưởng bộ xây dựng.

Trước quốc hội, bộ trưởng bộ xây dựng phạm hồng hà đã trả lời chất vấn câu hỏi của đbqh nguyễn tạo. theo bộ trưởng bộ xây dựng, yêu cầu phát triển nhà ở xã hội rất lớn, theo tính toán đến năm 2020 cần 12,5 triệu m2 nhà ở xã hội. đảng, nhà nước luôn luôn quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách phát triển, chính phủ, thủ tướng chính phủ có chương trình riêng, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội, miễn giảm tiền sử dụng đất, một số loại thuế, trợ giúp đầu tư hạ tầng cho các dự án nhà ở xã hội.

Theo bộ trưởng phạm hồng hà, với sự cố gắng rất cao của các địa phương, đã xây dựng 5,2 triệu m2 nhà ở xã hội, trong đó 2,8 triệu m2 cho người thu nhập thấp và 2,3 triệu m2 cho công nhân. kết quả đạt được rất cố gắng nhưng còn thấp so với yêu cầu, mới giải quyết 41,5% yêu cầu.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà: Hỗ trợ nhà ở thu nhập thấp diện tích dưới 70m2, giá đến 15 triệu đồng/m2 - Ảnh 3.

Bộ trưởng bộ xây dựng phạm hồng hà đã trả lời chất vấn câu hỏi của đbqh nguyễn tạo.

Hạn chế, tồn tại vướng mắc lớn nhất là thiếu nguồn cung nhà ở xã hội, do cơ chế chính sách chưa đủ mạnh khuyến khích các nhà đầu tư, thủ tục, chính sách còn nhiều bất cập và thiếu nguồn vốn hỗ trợ người mua nhà ở theo quy định của pháp luật, theo quy định cần dành 9 nghìn tỷ nhưng nay mới được 4 nghìn tỷ. nhiều địa phương chưa bố trí đủ quỹ đất, chưa quan tâm xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án nhà ở xã hội và chưa quyết liệt cải cách thủ tục hành chính.

"giải pháp thời gian tới, chính phủ, thủ tướng có nhiều chỉ đạo và nhiều giải pháp đang thực hiện. trước hết, ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và diện tích tối thiểu căn hộ 45m2, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư. chính phủ cũng rất quan tâm đầu tư cho người dân vay vốn. các địa phương quan tâm đầu tư bố trí quỹ đất, hạ tầng", bộ trưởng phạm hồng hà nhấn mạnh.

Người đứng đầu bộ xây dựng cũng đưa ra những giải pháp căn cơ như: rà soát, bổ sung các quy hoạch, tạo điều kiện cấp phép các dự án; bố trí đủ quỹ đất, hiện nay nhu cầu nhà ở xã hội rất lớn nhưng chưa bố trí đủ, tăng cường đầu tư hạ tầng ngoài hàng rào dự án; tới đây sẽ sửa đổi căn bản nghị định 100 tạo cơ chế đột phá hơn cho doanh nghiệp, người dân mua nhà ở xã hội. bộ cũng đang báo cáo chính phủ hỗ trợ nhà ở giá thấp có diện tích nhỏ hơn 70m2 và giá bán đến 15 triệu đồng/m2. hiện cơ cấu nhà ở đô thị có diện tích nhỏ và giá dưới 1 tỷ đồng rất khan hiếm.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tin liên quan

    Thiếu tướng Sùng Thìn Cò trăn trở việc giá thịt lợn giảm chậm
  • Trước thực trạng dân số đang già hóa, ĐBQH hiến kế gì để Việt Nam giữ vững dân số vàng?
  • Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: "Đừng mang danh từ thiện để trục lợi, đánh bóng tên tuổi hay phô trương đạo đức"

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/bo-truong-pham-hong-ha-ho-tro-nha-o-thu-nhap-thap-dien-tich-duoi-70m2-gia-den-15-trieu-dong-m2-20201106105212853.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY