Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bỏ túi 3 “bí kíp” chọn trường ngành kỹ thuật

Những năm gần đây, khối ngành khoa học - kỹ thuật ngày càng nhận được nhiều hơn sự quan tâm tìm hiểu của các bạn trẻ.

Thế nhưng phần lớn các bạn lại đang mò mẫm chưa biết cách để tìm được một trường đại học kỹ thuật phù hợp với nhu cầu học tập và định hướng tương lai của mình. Ba "bí kíp" dưới đây sẽ là những hướng dẫn đắc lực để quá trình tìm kiếm của bạn được dễ dàng hơn.

Chọn môi trường học tập phù hợp

Hiện nay, khối ngành khoa học - kỹ thuật đang nhận được nhiều cơ hội việc làm trong và ngoài nước, không chỉ ở các vị trí kỹ sư đơn thuần mà còn đối với nguồn nhân lực chuyên môn cao như quản lý, chuyên gia. Do đó, sinh viên khối ngành khoa học - kỹ thuật cần tìm cho mình một trường đại học phù hợp, để có cơ hội rèn luyện và thành công ngay từ ghế giảng đường.

Để thành công trong môi trường quốc tế, cách tốt nhất là chuẩn bị kỹ càng ngay từ giảng đường đại học.

Khi tìm hiểu các trường đại học khoa học - kỹ thuật, bên cạnh việc giảng dạy kiến thức chuyên môn, bạn nên quan tâm đến những trường trang bị cho bạn đầy đủ kỹ năng mềm và tiếng Anh chuyên ngành. Chẳng hạn như trường Đại học Việt Đức (VGU) không chỉ đào tạo lấy chuẩn Ielts 6.0 ngay trong năm đại cương đầu tiên để đảm bảo cho chương trình học 100% tiếng Anh, mà còn giảng dạy thêm ngoại ngữ khác là tiếng Đức để nâng cao năng lực cạnh tranh của sinh viên. Bên cạnh đó, môi trường học tập đa dạng cũng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp xúc với các giảng viên và sinh viên đa quốc gia, tạo điều kiện để tương tác, trao đổi và xây dựng mạng lưới quan hệ từ rất sớm.

Chú trọng chương trình đào tạo và cơ sở vật chất

Khoa học – kỹ thuật và công nghệ là lĩnh vực phát triển không ngừng theo xu hướng thế giới. Vì thế, một chương trình đào tạo theo sát được sự thay đổi này là yếu tố tiên quyết để sinh viên lựa chọn một trường đại học phù hợp. Để đáp ứng được tiêu chuẩn này đòi hỏi một đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm sâu cả về học thuật lẫn thực tế, cùng giáo trình luôn được cập nhật với các nghiên cứu và phát kiến mới nhất.

Đại học Việt – Đức (VGU) chú trọng việc đầu tư cho cơ sở vật chất, phục vụ cho hoạt động học tập và giảng dạy

Cùng với đó, thực hành cũng là một yếu tố quan trọng mà sinh viên kỹ thuật rất cần quan tâm. Một trường đại học khoa học – kỹ thuật và công nghệ càng đầu tư về cơ sở vật chất thì càng chuẩn bị tốt cho sinh viên khi ra trường tiếp xúc với thực tế. Tại trường Đại học Việt – Đức (VGU), việc đầu tư cho cơ sở vật chất rất chú trọng với 12 phòng thí nghiệm và xưởng máy tiêu chuẩn Đức phục vụ cho hoạt động giảng dạy, nghiên cứu với tổng diện tích 1.460 m2 và số vốn đầu tư trên 34 triệu đô.

Quan tâm đến chất lượng bằng cấp

Dù ở môi trường Việt Nam hay thế giới thì bằng cấp vẫn luôn là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá và chứng nhận khả năng của một nhân viên. Là người đang lựa chọn cho chính tương lai của mình, bạn nên tìm hiểu ngọn ngành về các yếu tố liên quan đến kiểm định chất lượng bằng cấp – vốn là yêu cầu bắt buộc để bảo chứng cho một chương trình đào tạo, đặc biệt là những yếu tố như: tiêu chuẩn của khu vực nào, do đơn vị nào cấp, được công nhận quốc tế ra sao,...

Về vấn đề này, đối với ngành khoa học – kỹ thuật và công nghệ thì không thể không đề cập đến một số tổ chức uy tín về kiểm định chất lượng giáo dục như ASIIN hay ACQUIN đến từ Đức. Đây là những cái tên bảo chứng chất lượng bằng cấp cho các chương trình học (như các ngành Kỹ thuật điện và máy tính, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật xây dựng, Kiến trúc hay Khoa học máy tính tại VGU), đảm bảo cho sinh viên tốt nghiệp tấm bằng chuẩn Châu Âu, được công nhận khắp nơi trên thế giới và mở ra vô vàn cơ hội về nghề nghiệp cho chủ sở hữu.

Tìm hiểu thêm về các ngành học và cách thức đăng ký của trường VGU tại .

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/bo-tui-3-bi-kip-chon-truong-nganh-ky-thuat-20200717143814596.htm)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY