Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế đàm phán tìm thêm nguồn vắc xin phòng Covid-19 của Moderna cho Việt Nam

(HNMO) - Chiều 28-5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có cuộc họp trực tuyến với Công ty Zuellig Pharma - đơn vị đại diện cung ứng vắc xin phòng Covid-19 của Moderna cho Việt Nam.

(hnmo) - chiều 28-5, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long đã có cuộc họp trực tuyến với công ty zuellig pharma - đơn vị đại diện cung ứng vắc xin phòng covid-19 của moderna cho việt nam.

Tại cuộc họp, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long đề nghị công ty zuellig pharma cung ứng vắc xin cho việt nam trong thời gian sớm nhất với giá cả hợp lý nhất để ứng phó kịp thời, hiệu quả với đại dịch. đại diện zuellig pharma cam kết sẽ sớm thảo luận với moderna các đề xuất của việt nam.

Chiều cùng ngày, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cũng có cuộc làm việc với đại diện đại sứ quán nhật bản, đại sứ quán hàn quốc và đại diện các doanh nghiệp nước ngoài tại việt nam gồm: phòng thương mại ấn độ; hiệp hội doanh nghiệp châu âu; hiệp hội doanh nghiệp anh; hiệp hội doanh nghiệp nhật bản và các công ty samsung việt nam, sk, lg... để thảo luận về vấn đề cung ứng vắc xin phòng covid-19 cho việt nam cũng như việc tiêm chủng vắc xin cho công nhân, người lao động tại các nhà máy, khu công nghiệp.

Tại cuộc làm việc, bộ y tế cùng các bên đã thảo luận về các cơ chế tiếp cận vắc xin phòng covid-19 như: đề nghị các nước gỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu vắc xin; khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài nhập khẩu trực tiếp vắc xin để tiêm chủng cho người lao động đang làm việc cho các doanh nghiệp đó; cơ chế chia sẻ chi phí liên quan đến việc tiếp cận vắc xin... các bên đều ủng hộ cùng tham gia chia sẻ để giảm nhẹ gánh nặng đối với chính phủ và nhân dân việt nam trong vấn đề tiếp cận và cung ứng vắc xin.

Tại buổi làm việc, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho biết, chương trình covax facility đã cam kết hỗ trợ việt nam 38,9 triệu liều vắc xin covid-19 và việt nam cũng đề xuất covax facility hỗ trợ việt nam thêm 10 triệu liều theo cơ chế chia sẻ chi phí.

"các đại sứ quán, các doanh nghiệp của các quốc gia tài trợ cho covax facility hỗ trợ, tác động để có thêm nguồn vắc xin cho việt nam", bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long nói.

Đại diện các hiệp hội, phòng thương mại, các công ty cũng đồng ý chia sẻ chi phí liên quan đến việc tiêm chủng vắc xin cho người lao động trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. các bên đánh giá cao việc bộ y tế sẽ hỗ trợ phê duyệt các thủ tục nhập khẩu vắc xin nhanh nhất, nhưng vẫn bảo đảm tuân thủ quy định của việt nam.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1000974/bo-y-te-dam-phan-tim-them-nguon-vac-xin-phong-covid-19-cua-moderna-cho-viet-nam)

Chủ đề liên quan:

mua vắc xin vắc xin vắc xin

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY