Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế đề xuất Chính phủ đề nghị Nga tài trợ vắc-xin COVID-19 cho Việt Nam

Ông Vũ Tuấn Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Chính phủ đề xuất danh mục đề nghị Chính phủ Nga tài trợ trong đó có vắc-xin phòng chống COVID-19.

TS. Đỗ Tuấn Đạt, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Vắc-xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech - Bộ Y tế) cho biết, hoạt động nhập khẩu vắc-xin và sinh phẩm miễn dịch dùng cho người, thuộc công ty có chức năng được Bộ Y tế cấp phép. Công ty chưa mua vắc-xin COVID-19 của Nga.

“Với bất kỳ vắc-xin nào chúng tôi cũng tìm hiểu nhưng để mua phải có quy trình chặt chẽ mới nhập về Việt Nam”, TS. Đạt thông tin thêm.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế: Chùm ca bệnh ở Hải Dương rất phức tạp, đang giải mã gene virus

Ngày 14/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, các chuyên gia đang khẩn trương phân tích sâu, giải mã gene chủng virus SARS-CoV-2 của chùm ca bệnh ở Hải Dương, xem xét mức độ liên quan với chủng virus gây bệnh ở Đà Nẵng.

Người giao pizza ở Hà Nội và bố chủ quán bia Lộc Vừng mắc COVID-19 đang diễn biến nặng

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện đang điều trị 45 bệnh nhân, là cơ sở điều trị nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất ở miền Bắc. Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại đây, hiện có hai bệnh nhân diễn biến nặng, tiên lượng rất nặng. Đó là bệnh nhân 867 và 812.

Lịch trình di chuyển phức tạp 3 ca mắc COVID-19 tại Hải Dương vừa công bố

Tin từ Sở Y tế Hải Dương cho biết, 3 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Hải Dương vừa được Bộ Y tế công bố sáng 14/8 đều tiếp xúc với ca bệnh 867. Ngay sau khi xác định 3 trường hợp mắc COVID-19, Sở Y tế Hải Dương đã tiến hành điều tra lịch trình di chuyển của các bệnh nhân này.

Ghi nhận 6 ca mắc mới COVID-19, Hải Dương thêm 3 bệnh nhân

Sáng 14/8, Bộ Y tế cho biết có thêm 6 mắc mới, trong đó tại Hải Dương 3 ca, Quảng Nam 3 ca. Như vậy Việt Nam có 911 bệnh nhân.

Bệnh nhân thứ 21 Tu vong vì COVID-19 tại Việt Nam

Sáng 14/8, bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp mắc COVID-19 Tu vong. Đây là ca mắc COVID-19 Tu vong thứ 21 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-de-xuat-chinh-phu-de-nghi-nga-tai-tro-vacxin-covid19-cho-viet-nam-1705731.tpo)

Chủ đề liên quan:

Chính phủ Nga Covid 19 tài trợ vắc xin

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY