Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Quảng Nam tiếp nhận 1,1 tỷ đồng của dự án Chăm sóc mắt cho người cao tuổi do FHF tài trợ

UBND tỉnh Quảng Nam ngày 14/2 vừa bàn hành Quyết định số 273/QĐ-UBND phê duyệt khoản viện trợ dự án Chăm sóc mắt cho người cao tuổi tỉnh Quảng Nam do tổ chức The Fred Hollows Foundation (FHF) tài trợ với tổng số tiền là 1,1 tỷ đồng.

tiếp nhận dự án hơn 65,2 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ tại quận sơn trà (tp. đà nẵng)

Thừa Thiên Huế tiếp nhận hơn 4,2 tỷ đồng cho trẻ em mồ côi, hoàn cảnh khó khăn do AEVHS tài trợ

Dự án chăm sóc mắt cho người cao tuổi tỉnh quảng nam do tổ chức the fred hollows foundation (fhf) tài trợ với tổng vốn thực hiện là 1.100.000.000 đồng nhằm mục tiêu cải thiện việc tiếp cận công bằng của người cao tuổi với các dịch vụ chăm sóc mắt, hướng tới cuộc sống chất lượng hơn. thời gian dự kiến thực hiện: từ tháng 02-12/2023

(Ảnh tư liệu - soyte.quangnam.gov.vn)

Theo đó, dự án được triển khai cần sự đẩy mạnh phối hợp giữa các bên liên quan đối với việc chăm sóc mắt cho người cao tuổi; việc tiếp cận công bằng của người cao tuổi đến các dịch vụ chăm sóc mắt được cải thiện; công tác quản lý và giám sát chương trình chăm sóc mắt cho người cao tuổi được củng cố; các bên liên quan được tăng cường năng lực trợ giúp người khuyết tật tại địa phương.

Ubnd tỉnh cũng giao hội người cao tuổi tỉnh phối hợp với tổ chức fhf và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu ubnd tỉnh thành lập ban quản lý dự án để tổ chức triển khai và quản lý dự án theo nội dung được phê duyệt.

Vinamilk đồng hành cùng hơn 2.000 người cao tuổi thủ đô nhân ngày quốc tế người cao tuổi 1/10

Quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/quang-nam-tiep-nhan-11-ty-dong-cua-du-an-cham-soc-mat-cho-nguoi-cao-tuoi-do-fhf-tai-tro-182295.html)

Tin cùng nội dung

  • Ăn uống là nhu cầu quan trọng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể và tái sản xuất sức lao động.
  • Xơ vữa động mạch là hiện tượng thành của động mạch (phía trong lòng động mạch) bị xơ cứng làm cho lòng động mạch hẹp lại gây nên hiện tượng thiếu máu cục bộ cho cơ quan,
  • Xơ vữa động mạch (XVĐM) là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh về tim mạch như tăng huyết áp, nhối máu cơ tim, thiểu năng mạch vành, đột quỵ… bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (NCT).
  • Mới đây, các báo đưa tin một cụ già 75 tuổi đã Tu tu vì cô đơn. Nguyên do là sau bao năm vợ mất ở vậy nuôi con, nay con đã lớn ông tìm được người phụ nữ giúp an ủi lúc tuổi già tính tiến đến hôn nhân nhưng bị con ngăn cản.
  • Sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở thành các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi. Những yếu tố nguy cơ già hóa bệnh lý đã hình thành phát triển ngay từ giai đoạn tuổi chuyển tiếp và là những “buến chứng” của các chứng bệnh nội khoa.
  • Chóng mặt là một loại triệu chứng có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng ở người cao tuổi (NCT) chiếm tỷ lệ cao hơn và nguy hiểm hơn.
  • Loãng xương (LX) là một bệnh đứng thứ hai sau bệnh tim mạch ở người cao tuổi (NCT) và cũng là bệnh dễ đe dọa đến tính mạng của họ. Ngày nay, bệnh LX đang có xu hướng gia tăng ở khắp toàn cầu, trong số đó NCT và đặc biệt là phụ nữ chiếm tỷ lệ cao nhất (cứ 3 phụ nữ cao tuổi thì có 1 người bị LX).
  • Táo bón là chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi, đặc biệt là vào thời điểm lễ Tết như Tết Nguyên Đán vừa qua khi chế độ ăn uống thất thường.
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY