Khoa học hôm nay

Bói cá trình diễn màn bắt cá hệt như sách giáo khoa

(MangYTe) - Con chim bói cá lao mình xuống dòng nước lạnh buốt. Và chỉ vài giây sau, nó đã vỗ cánh bay lên, trong mỏ ngậm một con cá béo mập, tươi ngon, cảnh tượng chuẩn xác y như sách giáo khoa.

mới đây nhiếp ảnh gia động vật hoang dã mike dunlevy, 56 tuổi đã chụp được những hình ảnh rất ấn tượng về màn săn bắt cá mượt mà, chuẩn xác như "sách giáo khoa" của , khiến người xem không khỏi trầm trồ, thán phục.

Theo nhiếp ảnh gia Mike Dunlevy chia sẻ, anh ghi được những hinh ảnh ấn tượng này ở bờ sông Tern, Shropshire, Anh.

Mời quý vị xem video: Thót tim báo nhảy lên ô tô săn mồi. Nguồn video: ABC News

Khi đó, dòng sông đã bị đóng băng, chỉ có những lỗ nước nhỏ lộ ra, tạo điều kiện cho những con chim bói cá săn mồi.

Qua những hình ảnh có thể thấy, sau một hồi quan sát, con lao mình xuống dòng nước lạnh buốt.

Và chỉ vài giây sau, nó đã vỗ cánh bay lên, trong mỏ ngậm một con cá béo mập, tươi ngon.

Toàn bộ diễn ra mượt mà và trơn tru, theo đúng chuẩn chỉ từng bước như trong sách giáo khoa chỉ dạy về phương thức bắt cá, khiến nhiếp ảnh gia mike dunlevy rất thán phục.

Theo tìm hiểu, mặc dù nhỏ bé nhưng có thể lặn sâu tới 10m (một số có thể lặn tới 15-20m) và đập cánh 8 lần/giây để bay lên không trung một cách nhanh chóng.

Kiều Dụ (Theo Sina)

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/kham-pha/boi-ca-trinh-dien-man-bat-ca-het-nhu-sach-giao-khoa-1188835.html)

Tin cùng nội dung

  • Bộ GDĐT công bố số điện thoại trực thanh tra thi là: 024.36231285; 0923.006.757 để tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
  • Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vừa chính thức thông báo về việc điều chỉnh giá sách giáo khoa năm học 2019 – 2020. Theo đó, giá bán các bộ sách giáo khoa sẽ tăng từ 1000 – 1800 đồng/cuốn , tức một bố sách giáo khoa sẽ tăng từ 6.500 – 25.800 đồng.
  • Sách giáo khoa cũ trong năm học 2019 – 2020 tạm thời chưa điều chính tăng giá bán là một trong những nội dung chính tại công văn số 793/BGDĐT-KHTC mà Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ký công văn yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
  • Vật thể bay không xác định (UFO) hình tròn màu trắng bay sượt qua một chiếc máy bay phản lực của không quân trong buổi bay biểu diễn ở Chile.
  • Hai con chim bói cá lao xuống hố nước lạnh ở vùng hồ gần thị trấn Weisendorf, Bavaria, Đức để bắt cá nhưng bị đông cứng trong băng.
  • (MangYTe) - Vì muốn kiếm con cá, con tôm trong mùa nước lũ về bán để lấy tiền cho con ăn học nên anh Văn đã bất chấp cả mưa gió ra đồng mưu sinh. Thế nhưng, trong cơn mưa, một tia sét đã lấy đi sinh mạng của người cha nghèo một lòng vì sự học của con. Anh mãi mãi ra đi, để lại người vợ nghèo và những đứa con đang đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.
  • Trong 34 khoản thu phụ huynh phải nộp đầu năm học, có nhiều khoản bất hợp lý như: sơn lớp học 3 triệu đồng, cờ hoa một triệu đồng, hoa treo 120.000 đồng mỗi lớp.
  • Năm học 2015-2016, Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam đã tuyển sinh 800 sinh viên hệ đại học chính quy chuyên ngành Bác sỹ YHCT và Dược sĩ, 100 sinh viên hệ liên thông, 100 sinh viên hệ liên kết với Đại học Trung Y Dược Thiên Tân.
  • SKĐS- Chim bói cá (Alcedo atthis bengalensis Gmelin) thuộc họ bói cá (Alcedinidae), tên khác là bồng chanh, chim chài cá, chim thần chài, là một loài chim nhỏ, chuyên săn bắt cá. Thân thon ngắn, đầu to hơi dài, dẹt trên, mắt nâu, mỏ đen, cổ rất ngắn, cánh rộng, đuôi ngắn.
  • Bé Nhung ra đi rồi, tìm trong nhà không có một manh áo tử tế cho cháu mặc, bát cơm cúng cũng phải nhờ hàng xóm mang gạo đến cho. Trong khi đó, những con số 34 ngàn tỷ và 800 tỷ để đổi mới sách giáo khoa (SGK) vẫn nhảy múa trên các trang báo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY