Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bốn trẻ mẫu giáo nhiễm nCoV sau khi cô giáo đổ bệnh

Các em bé tại một nhà trẻ ở Heinsberg được xác nhận mắc Covid-19 sau khi giáo viên của các em bị ốm.

Trường mẫu giáo ở Heinsberg đóng cửa sau khi có học sinh nhiễm bệnh. Ảnh: AFP.

Theo RTL West, cả bốn bệnh nhân nhí của Covid-19 ở Đức đều học cùng trường mẫu giáo tại thành phố Heinsberg. Trước đó, một trong những giáo viên của nhà trẻ cũng bị bệnh nhưng chưa rõ có phải bị nhiễm nCoV hay không.

Hiện thành phố 44.000 dân Heinsberg đang phải thực hiện cách ly 1.000 người do lo ngại virus lây lan. Ngoài ra, các trường học, nhà trẻ, các toà nhà công cộng ở Đức cũng được đóng cửa đề đề phòng dịch bệnh. Chỉ 6 ngày trước, Đức chưa có trường hợp Covid-19 nào. Tuy nhiên, số bệnh nhân của nước này hiện tăng vọt lên 79 ca, trên khắp 6 bang.

Trong khi đó, tính đến sáng 1/3, trên toàn thế giới có gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đang phải chiến đấu với Covid-19, với 87.000 ca nhiễm, gần 3.000 người ch*t vì dịch bệnh này. Trung Quốc, nơi bắt nguồn của dịch bệnh từ hồi tháng 12 năm ngoái, chiếm số ca lớn nhất, tiếp theo là Hàn Quốc, Nhật Bản. Hiện Mỹ , Australia, Thái Lan cũng đã ghi nhận ca Tu vong đầu tiên vì Covid-19. Từ cuối tháng 2, hàng loạt các nước bắt đầu có những ca nhiễm bệnh đầu tiên như Armenia, New Zealand, Nigeria, Qatar, Hà Lan...

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bon-tre-mau-giao-nhiem-ncov-sau-khi-co-giao-do-benh-202003012007146.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY