Kinh tế xã hội hôm nay

Boss mỹ phẩm Gia Hân bán dưa hấu giải cứu nông sản cho bà con nông dân lấy tiền làm từ thiện

Hàng chục tấn dưa hấu đã được giải cứu, nhưng không vì mục đích kinh doanh hay đánh bóng tên tuổi, tất cả số đó đều được dùng làm từ thiện. Họ vui vẻ gọi đó là những trái dưa hạnh phúc.

Hạnh phúc bắt nguồn từ những điều rất nhỏ

Những ngày này, cả xã hội lo lắng vì đại dịch corona, người nông dân đứng ngồi không yên khi dưa hấu đến mùa thu hoạch nhưng lại không thể xuất khẩu. Thấy vậy, chị Đinh Thị Thu Ba cùng với các cộng sự của công ty mỹ phẩm Gia Hân đã mua hàng chục tấn dưa, bán lấy tiền phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Hàng chục tấn dưa giải cứu cho người nông dân

Tiếng lành đồn xa, nhiều người trẻ khác nhìn thấy những hành động đẹp đó cũng mong muốn góp sức mình vào công việc này. Thật bất ngờ, chỉ sau một hồi kêu gọi trên mạng xã hội, đã có rất nhiều người cùng chung tay. Họ đến từ nhiều nơi khác nhau, làm những công việc khác nhau, có cả những học sinh, những người làm công chức, kinh doanh,… Những điều nhỏ bé ấy đã xích họ lại gần với nhau hơn.

“Quả thật thực sự rất hạnh phúc khi được đồng hành cùng những con người đó. Rất nhiều người trẻ đã không quản ngại khó khăn để giúp mình hoàn thành công việc này nhanh và nhẹ nhàng hơn. Có những đêm mất ngủ vì nó, 12 giờ đêm vẫn chưa được về nhà vì bận chuyển hàng, họ vẫn vui vẻ vì điều đó. Đó cũng chính là động lực để mình làm nhiều điều tuyệt vời hơn nữa”. – Chị Đinh Thị Thu Ba chia sẻ.

Nhìn thấy những việc làm tốt từ “chị cả” của công ty, nhiều nhân viên của Gia Hân cũng hết sức mình với công việc giải cứu dưa. Anh Nguyễn Huy Vinh – phó giám đốc công ty, người luôn đồng hành cùng chị Ba trong mọi công việc. Và những ngày vừa qua cũng không ngoại lệ. Từ công việc gia đình, đến việc công ty, đến những ngày phải thức đêm thức hôm chuyển dưa, anh chị vẫn cùng nhau làm trong vui vẻ.

Anh Vinh và chị Ba luôn đồng hành với nhau trên mọi công việc

Qua đó có thể thấy rằng, hạnh phúc vốn bắt nguồn từ những điều rất nhỏ. Một lời động viên của các thành viên trong nhóm, một lời kêu gọi, một ánh mắt trìu mến thôi cũng khiến cho ta có thêm động lực. Phải chăng động lực của những người trong nhóm tình nguyện này cũng vậy? Chẳng ai bắt họ phải thức đến sáng để chuyển hàng, họ cũng chẳng kiếm được tiền từ việc đó, chẳng có ai phát giấy khen cho những hành động đó, nhưng rồi họ vẫn làm trong hạnh phúc.

Nhiều người chung tay sẽ làm nên điều kỳ diệu

“Nếu không có họ thì hẳn sẽ không thành công được như vậy”, chị Ba đã khẳng định như vậy. Với những gì họ đã làm được, chị mong muốn nói lời tri ân đến họ. Có một gia đình đặc biệt – hai vợ chồng cũng làm việc ở công ty Gia Hân đã không quản ngại khó khăn để đồng hành cùng chị để có được những thành quả tuyệt vời. Chị Nguyễn Thị Hường cùng chồng mình là anh Trần Thiết, ngày ngày tất bật với công việc kinh doanh, công việc gia đình, vẫn vui vẻ trong công cuộc giải cứu dưa hấu của mình. Với anh chị, không cần ai phải khẳng định, tôn vinh, chỉ cần mình không làm trái với lương tâm thì họ vẫn làm. Những đêm trằn trọc không ngủ được, những ngày tất bật giao hàng, công việc nhiều lên thêm nhưng họ luôn tươi cười. Bởi họ biết họ đang làm việc tốt.

Công việc bộn bề nhưng họ luôn vui vẻ

Bên cạnh đó còn có sự giúp đỡ hết mình của trưởng phòng Marketing – Nguyễn Ngọc Tú cùng với phó phòng kinh doanh – Đinh Thị Hồng Ngân, chị Mai Thanh, chị Nga, vợ chồng Tú Ngân. Với họ, chỉ cần mang lại niềm vui cho mọi người, chỉ cần giúp đỡ một phần sức lực nhỏ bé của mình thì họ đều cảm thấy hạnh phúc.

“Luôn luôn biết ơn những bạn trẻ, cả những bạn nhỏ ở Thanh Ba, vì nhờ có họ mà mọi việc được thuận buồm xuôi gió”. Chị Ba muốn nhắc đến chàng công an Lưu Tuấn Anh, hai học sinh cấp ba Nguyễn Diệu Hoa và Bùi Ngọc Huyền đã luôn sẵn lòng giúp đỡ. Những cô cậu thanh niên mới lớn, mang sự năng nổ, tháo vát và thông minh của mình để khiến cho mọi người được vui vẻ, công việc được dễ dàng hơn.

Sau những ngày mệt nhoài vì giải cứu dưa hấu, ai nấy đều cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Bởi họ biết rằng với sức lực nhỏ bé của mình, nhiều người nông dân đã có thể trút được một phần gánh nặng. Đó chẳng phải là hạnh phúc hay sao? Nhưng tất cả chỉ mới bắt đầu. Chặng hành trình tiếp theo của đoàn từ thiện đặc biệt này còn nhiều dự định nữa. Sắp tới, để giúp đỡ nhiều người dân phòng dịch corona, bảo vệ sức khỏe, họ đang chuẩn bị dự án phát khẩu trang miễn phí. Những hành động và tấm lòng cao đẹp đó cần được nhân rộng và lan tỏa.

T. Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/boss-my-pham-gia-han-ban-dua-hau-giai-cuu-nong-san-cho-ba-con-nong-dan-lay-tien-lam-tu-thien-67117.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY