Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bữa tối tốt nhất để sở hữu bụng phẳng đón Tết: Món salad này chính là chân ái!

Những gì bạn ăn vào bữa tối có thể tác động lớn đến vòng eo của bạn. Để đánh bại tình trạng đầy bụng và tiêu mỡ, bạn sẽ muốn lấp đầy đĩa của mình với nhiều rau củ, ít calo... Salad là lựa chọn tối ưu nhất.

Cho dù bạn thực hiện bao nhiêu lần gập bụng hay plank, thực tế là bạn không thể đạt được bụng phẳng chỉ nhờ nỗ lực tập luyện. đúng vậy! ăn uống mới đóng vai trò chính giúp bạn có được eo thon bụng phẳng.

Đặc biệt, những gì bạn ăn vào bữa tối có thể tác động lớn đến vòng eo của bạn. Để đánh bại tình trạng đầy bụng và dễ dàng tiêu mỡ, bạn nên "lấp đầy" đĩa của mình với nhiều rau củ, ít calo... Bạn sẽ ăn protein nạc để no lâu và cung cấp chất béo tốt cho tim mạch.

Chính vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết bữa tối tốt nhất mà bạn có thể ăn để có bụng phẳng là món salad cá hồi. Tuy nhiên, để có bụng phẳng, bạn nên bỏ qua pho mát, thịt xông khói và thay thế bằng bơ, lòng trắng trứng.

Vì sao salad cá hồi thay đổi một số nguyên liệu trên lại là bữa tối tốt nhất cho một chiếc bụng phẳng?

Chuyên gia dinh dưỡng Michelle Hawksworth (làm việc tại Muscle and Brawn, Mỹ) cho rằng, có một số lý do tại sao bữa tối này là một lựa chọn thông minh để giảm vòng eo giúp bạn đón Tết tự tin hơn.

Thứ nhất, chỉ bổ sung riêng lòng trắng trứng thì tổng lượng calo và chất béo thấp hơn. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời để đạt được mức thâm hụt calo nhẹ và giúp giảm chướng bụng.

Ăn các loại thực phẩm chứa nhiều nước tự nhiên - như rau xanh và cà chua - có thể giúp cơ thể bạn đào thải lượng nước dư thừa trong cơ thể, ngăn chặn đầy hơi. Trong khi đó, cá là một nguồn protein ít carb dễ tiêu hóa cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy no trong khi tránh đầy hơi và chướng bụng.

Lợi ích của các bữa ăn giàu protein là chúng giúp bạn no lâu hơn. Điều này sẽ giúp ích cho một chiếc bụng phẳng, đặc biệt khi bạn đang cố gắng cắt giảm khẩu phần ăn của mình.

Cung cấp năng lượng bằng protein cũng cho phép bạn duy trì khối lượng cơ bắp tốt nhất. Vì vậy trọng lượng bạn giảm được hoàn toàn là chất béo trong cơ thể.

Ngoài ra, chất dinh dưỡng đa lượng này có tác dụng nhiệt mạnh mẽ. Có nghĩa là cơ thể bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn và đốt cháy nhiều calo hơn để tiêu hóa đúng cách.

Tất nhiên, không phải tất cả các nguồn protein đều được tạo ra như nhau. Cá hồi là một lựa chọn đặc biệt tốt vì nghiên cứu cho thấy các bữa ăn giàu protein làm giảm cảm giác thèm ăn đến 60% và tăng cường trao đổi chất. Điều này giúp bạn đốt cháy thêm 80 - 100 calo mỗi ngày.

Cá hồi cũng là một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời, giúp bạn no lâu và giảm viêm. Cá hồi cũng chứa nhiều vitamin D, có liên quan đến việc giảm mỡ nội tạng ở bụng.

Trong khi đó, bơ là một trong những thành phần không thể thiếu trong món salad để bạn có bụng phẳng nhanh chóng. Mặc dù bơ nổi tiếng là chứa nhiều chất béo, nhưng đây là chất béo không bão hòa đơn. Loại chất béo này có tác động tích cực lên cơ thể bạn.

Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2021 trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy ăn bơ làm giảm mỡ nội tạng của những người tham gia - một loại mỡ bụng nguy hiểm có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Do đó, giới chuyên gia khuyến cáo, hãy thêm chút dầu giấm vào món salad và hiệu quả đốt cháy mỡ bụng, giúp bụng phẳng sẽ được nâng cao. Tuy nhiên đừng quên giảm lượng muối cho vào món ăn. Hoặc tốt hơn hết, bạn nên tự làm ở nhà vì muối khiến cơ thể giữ nước, đầy hơi.

3 thói quen giúp bạn luôn có bụng phẳng bền vững

1. Không ngồi sau khi vừa ăn xong

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia), sau khi ăn, nhiều chị em hay có thói quen ngồi một chỗ hoặc nằm ườn ra vì no, vì lười biếng đứng dậy. Tuy nhiên, thói quen trong ăn uống này có thể khiến vòng eo của bạn tăng size chóng mặt.

Thêm nữa, thói quen này còn khiến hệ tiêu hóa làm việc ì ạch, đường ruột vận hành kém khỏe. Từ đó, nguy cơ tích mỡ bụng dưới là điều khó tránh.

Do đó, chuyên gia khuyến cáo chị em muốn có bụng phẳng tuyệt đối không ngồi sau khi vừa ăn xong.

2. Cắt giảm đồ ngọt tối đa

Bạn có thể ăn đồ ngọt khi cơ thể thực sự mệt mỏi, bị chóng mặt, thiếu năng lượng vì sẽ sẽ cải thiện đường huyết, nhịp tim, giảm hoa mắt chóng mặt nhanh chóng.

Thế nhưng, lựa chọn để ăn vặt khi cơ thể đang khỏe mạnh bình thường thì quả là thảm họa. Nhất là những cô nàng muốn một chiếc bụng phẳng lì, không có mỡ bụng dưới.

Để có bụng phẳng đón Tết, có lẽ cắt giảm tối đa đồ ngọt là việc bạn nên làm ngay lúc này.

3. Ăn nhiều trái cây, rau củ

Trái cây, rau củ tất nhiên luôn tốt cho sức khỏe và cả chuyện giảm cân. Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo sử dụng trái cây ăn vặt để tránh tích mỡ bụng cũng cần lựa chọn loại ít đường.

Đặc biệt chỉ nên ăn vào bữa phụ. Không nên ăn ngay sau bữa ăn chính vì sẽ tăng nguy cơ chuyển hóa, tích tụ thành mỡ bụng dưới.

https://afamily.vn/bua-toi-tot-nhat-de-so-huu-bung-phang-don-tet-mon-salad-nay-chinh-la-chan-ai-20220114214111714.chn

Tiếp theo

Loại thịt tốt nhất để chống lão hóa: Chị em càng ăn nhiều sẽ càng trẻ trung, da căng không nếp nhăn

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bua-toi-tot-nhat-de-so-huu-bung-phang-don-tet-mon-salad-nay-chinh-la-chan-ai-20220114214111714.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • “Mẹo làm đẹp” xin “mách nhỏ” 5 loại trà có thể giúp chị em có làn da sáng đẹp và trở nên thon thả, mảnh mai hơn.
  • Nhiều người trong số chúng ta dành hơn 70% thời gian thức ở tư thế ngồi. Tình trạng này khiến nhiều người bị béo bụng và có nguy cơ bệnh tim mạch.
  • Nếu bạn muốn giảm phần mỡ bụng xấu xí nhưng lại không có thời gian đến phòng tập thì có thể thử các bài tập Plank.
  • Bạn muốn có một vòng eo hoàn hảo. Hãy xem chế độ ăn uống như thế nào, vừa đảm bảo khoa học mà lại có được vòng eo lý tưởng.
  • Nếu biết cách kết hợp với một vài “mẹo” nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày thì chúng ta sẽ thu được những kết quả “thần kỳ” giúp vòng eo thon.
  • Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, bạn hãy dành từ 15 - 30 phút để vận động.
  • Một vài động tác duỗi gập chân dễ thực hiện sau sẽ giúp bạn có vòng eo thon đáng mơ ước.
  • Một vài môn thể thao phù hợp kết hợp với ăn kiêng sẽ giúp bạn có vóc dáng chuẩn và eo thon đáng mơ ước.
  • Thời gian, công việc, áp lực cuộc sống… khiến nhiều phụ nữ lo sợ nếp nhăn, béo phì, không còn hấp dẫn. Để có được một cơ thể khỏe mạnh, xinh đẹp cần có một chế độ ăn và lối sống lành mạnh như: ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc, vận động thể lực thường xuyên, suy nghĩ tích cực... và một số bí quyết sau đây.
  • Chúng ta đều biết rằng, cách tốt nhất để có được một vòng eo thon gọn và săn chắc, là thực hiện các bài tập cơ bụng hàng ngày. Tuy nhiên, có một vài loại thực phẩm, có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY