Kinh tế xã hội hôm nay

Buýt nhanh vận chuyển gần 40 nghìn lượt khách trong tháng miễn phí

Trong tháng đầu tiên, tuyến buýt nhanh ở Hà Nội vận chuyển được trên 38.000 lượt khách. Loại hình vận tải này sẽ thu phí từ ngày 6/2.

Ngày 2/2, ông nguyễn thủy (giám đốc xí nghiệp xe buýt nhanh hà nội) cho biết từ 1/1 đến 31/1, tuyến buýt nhanh đầu tiên yên nghĩa - kim mã đã có gần 400.000 lượt khách. trong đó, gần 340.000 khách sử dụng vé lượt, hơn 36.000 khách sử dụng vé tháng.

Trong một tháng, tuyến buýt nhanh xuất bến 9.400 lượt xe, tỉ lệ xe xuất bến đúng giờ lên đến gần 98%. Bình quân mỗi chuyến buýt nhanh có 39,9 hành khách/chuyến, bằng hơn 1/3 công suất dự kiến.

Cũng theo số liệu thống kê của Xí nghiệp xe buýt nhanh, trung bình có 526 hành khách/nhà chờ/ngày. Hai nhà chờ có số lượng hành khách lớn nhất là Kim Mã và Yên Nghĩa.

"sau tháng đầu tiên phục vụ miễn phí cho hành khách để làm quen, tổng công ty vận tải sẽ áp dụng thu vé 7.000 đồng/1 lượt với hành khách bắt đầu từ ngày 6/2. với hành khách có nhu cầu mua vé tháng, đăng ký tại các điểm nhà chờ, giá vé tháng bằng giá so với các tuyến buýt thông thường", ông thủy cho hay.

Theo Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, trước Tết, thử nghiệm đặt dải phân cách cứng ở nhà chờ Giảng Võ đã đạt được hiệu quả nhất định, các phương tiện ít lấn làn hơn so với trước đây, tình trạng ùn tắc và rối loạn giao thông không diễn ra.

Phương Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/buy-t-nhanh-va-n-chuye-n-ga-n-40-nghin-luo-t-kha-ch-trong-thang-mien-phi-3535306.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY