Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ca bệnh Covid-19 thứ 122 và 123 tại Việt Nam đều là phụ nữ, về từ nước ngoài

Tối 23/3, Bộ Y tế công bố ca bệnh Covid-19 thứ 122 và 123 tại Việt Nam. Cả hai bệnh nhân đều là nữ, một người về từ Bangkok – Thái Lan và người kia từ Malaysia sang Bandar Seri Begawa - Brunei sau đó bay về Tân Sơn Nhất.
Trước đó, Bộ Y tế công bố ca mắc thứ 122 tại Việt Nam. Cụ thể Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng báo cáo về kết quả giám sát trường hợp bệnh nhân đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng-Quân Khu V có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, quê quán ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Bệnh nhân là nhân viên quán rượu tại Bangkok – Thái Lan, có tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang. Ngày 17/3/2020, bệnh nhân có đến quán bar ở Bangkok thăm bạn (quê quán Nghi Lộc – Nghệ An; hiện người này đang được cách ly tại Hương Sơn - Hà Tĩnh). Ngày 20/3/2020, bệnh nhân đi taxi đến sân bay Quốc tế Suvarnabhumi - Thái Lan. 11h cùng ngày, bệnh nhân lên chuyến bay số hiệu TG947 (ghế 20D) về đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 12h20.

Lúc 14h cùng ngày, bệnh nhân được xe cách ly chở đến Trung tâm Giáo dục quốc phòng (ở phòng số 17). Ngày 21 và 22/3/2020, bệnh nhân sinh hoạt bình thường trong khu vực cách ly.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Bộ Y tế cảnh báo tự dùng Thu*c sốt rét 'chống' COVID-19 có thể nguy hiểm tính mạng

Ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết việc người dân tự ý mua Thu*c chứa hoạt chất chloroquin/hydroxychloroquin để điều trị, dự phòng COVID-19 có thể gây nguy hiểm đến tính mạng do Thu*c có một số tác dụng phụ nghiêm trọng.

Bộ Y tế giải đáp thông tin mắc Covid-19 có thể gây sảy thai

Đối với thai nhi, các nghiên cứu gần đây về Covid-19 cũng như những nghiên cứu trước đây về bệnh SARS-CoV và MERS-CoV cho thấy, không có bằng chứng nào chứng minh có mối liên quan giữa những bệnh này và tình trạng sảy thai.

Phòng xét nghiệm như thế nào thì đủ tiêu chuẩn được cấp phép 'tìm' Covid-19

Các phòng xét nghiệm phải tuân thủ quy trình, phương pháp xét nghiệm theo hướng dẫn của nhà sản xuất sinh phẩm chẩn đoán, khuyến cáo của WHO/USCDC; đảm bảo chất lượng xét nghiệm và an toàn sinh học.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ca-benh-covid19-thu-122-va-123-tai-viet-nam-deu-la-phu-nu-ve-tu-nuoc-ngoai-1628231.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY