Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Cà khịa là gì? Stt cà khịa hay vui

Cà khịa sẽ giống như “khẩu nghiệp” khi muốn nói đểu nhằm mục đích trêu tức, gây sự cãi nhau, đánh nhau với người khác. Nhưng nó sẽ là câu đùa hài hước, tạo không khí vui vẻ khi đang tán gẫu với bạn bè.

Dạo một vòng mạng xã hội gần đây, nếu là một người tinh tế bạn sẽ phát hiện ra có một trend mới nổi, làm nảy sinh ra một thuật ngữ cũ mà lại mới, tưởng lạ mà hoá ra lại rất quen. đó chính là cà khịa. cùng lịch vạn niên 365 tìm hiểu xem cà khịa là gì? qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cà khịa nghĩa là gì?

Theo từ điển tiếng việt, cà khịa là một động từ có nghĩa gây sự để cãi nhau, đánh nhau hoặc xen vào việc riêng của người khác. thực tế, từ này không mới, nó bắt nguồn từ tiếng khmer và được người dân miền tây nam bộ sử dụng từ lâu. từ ngữ này không mang ý nghĩa tích cực cho lắm khi các câu nói hay hành động gây sự có thể gây hiểu lầm không đáng có.

Cũng có thể hiểu “cà khịa” là hành động khẩu nghiệp xuất phát từ mưu mô sẵn có, nhắm đến một chủ thể nhất định, có mục đích sâu xa và đem lại rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Sau này cà khịa đã lan rộng khắp các tỉnh thành thông qua mạng xã hội facebook với tốc độ “chóng mặt” và được dùng bởi rất nhiều người, không phân biệt tỉnh thành.

Việc dùng cà khịa trên cộng đồng mạng chính là sự soán ngôi của hottrend trước đó – “khẩu nghiệp”. cà khịa mang ý nghĩa nhẹ hơn, chỉ mang ý nghĩa chỉ ai đang tham gia chuyện người khác, hoặc có lời nói, hành vi gây gổ, đâm chọc, kích đểu… với đối phương. một số người còn lấy cà khịa làm trò vui đùa giữa bạn bè với nhau, chẳng hạn nói vui trong tất cả các loại cà, món cà mình thích nhất là cà khịa.

Xem : Lịch âm hôm nay ngày bao nhiêu - Xem Lịch Vạn Niên - Bói Bài Hàng Ngày - Tử Vi Hàng Ngày - Lịch âm năm 2021

Tuy nhiên, giới trẻ sử dụng “cà khịa” với các ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào ngữ cảnh sử dụng. cà khịa sẽ giống như “khẩu nghiệp” khi muốn nói đểu nhằm mục đích trêu tức, gây sự cãi nhau, đánh nhau với người khác. nhưng nó sẽ là câu đùa hài hước, tạo không khí vui vẻ khi đang tán gẫu với bạn bè. ý nghĩa hài hước của nó được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn nhiều.

Ví dụ một vài câu nói giới trẻ hay nói về cà khịa như: “thanh xuân như một chén trà, sống không cà khịa phí hoài thanh xuân”; “trong tất cả các loại cà, anh ta thích nhất là cà khịa” “đừng bao giờ đi cà khịa một mình”; “nhân chi sơ, tính cà khịa”

2. Cà khịa được dùng thế nào trên Facebook?

Thời đại ngày nay, bỏ lỡ không cập nhật tin tức một giờ thôi đã khiến mình cảm thấy lạc lõng. mọi thứ trên mạng xã hội facebook thay đổi nhanh chóng chưa kịp lắng đã có trào lưu mới toanh phủ sóng. cũng như thế, cà khịa đã được đông đảo mọi người sử dụng. nhưng không giống trào lưu khẩu nghiệp trước đó, cà khịa dùng một cách văn minh hơn.

Xem thêm: Xem ngày tốt xấu - Tử Vi 12 Con Giáp - Xem tuổi làm nhà - Xem tuổi vợ chồng

Các bạn trẻ dùng nó nhẹ nhàng, văn hoa cũng vẫn chỉ việc để ý, nói móc chuyện người khác, Thế nhưng lại thanh lịch hơn rất nhiều nên nhanh chóng xuất hiện tại các group rồi thành hot trend.

3. Stt cà khịa chất lừ

Dậy sớm để thành công nhưng chẳng thấy thành công đâu. Mà gần năm trời mình dậy hẳn từ 6h để đi làm mà toàn gặp mẹ của thành công.

Thanh xuân như một tách trà

Sống mà cà khịa hẳn là rất vui.

Cà khịa ko phải là hư

Cà khịa là để vô tư nỗi buồn

Thanh xuân như một tách trà

Sống không cà khịa thì trà mất ngon

Anh hỡi, nay em cũng lớn rồi

Qua nhà hỏi má rước em thôi

Bạn bè gặp gỡ luôn cà khịa

Chưa cưới nhân phẩm khó phục hồi

Cố tình trồng hoa, hoa không nở

Vô tình cà khịa, nghiệp tràn lan

Tác giả: Bảo Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/ca-khia-la-gi-stt-ca-khia-hay-vui.html)

Chủ đề liên quan:

cà khịa Cà khịa là gì

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY