Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Cà Mau: Phát hiện tàu nước ngoài mua bán dầu DO trái phép trên vùng biển Việt Nam

Cà Mau: Em rể đoạt mạng anh vợ rồi bỏ trốn

Ngày 22/7, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Sở Ngoại vụ TP.HCM để thông báo đến cơ quan đại diện ngoại giao các nước có công dân liên quan đến vụ vi phạm pháp luật trên vùng biển Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 14/7, trên vùng biển Tây Nam, lực lượng làm nhiệm vụ của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã kiểm tra và tạm giữ một tàu nước ngoài tên DIAMOND Z có hành vi mua bán hàng hóa trái phép.

Qua xác minh, tàu DIAMOND Z do ông YE MIN HTUN (43 tuổi, trú tại Yangon, Myanmar) làm thuyền trưởng có hàng vi mua bán, sang chiết dầu DO mà không có giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa trên vùng biển Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu có 17 người gồm 5 người quốc tịch Myanmar, 11 người quốc tịch Indonesia và 1 người quốc tịch Malaysia.

Sau khi đưa tàu DIAMOND Z về đất liền, lực lượng chức năng đã yêu cầu các thuyền viên đo thân nhiệt, khai báo y tế. Đồng thời, tiến hành tiêu độc, khử trùng tàu và thực hiện cách ly các thuyền viên theo quy định.

Minh Luân

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ca-mau-phat-hien-tau-nuoc-ngoai-mua-ban-dau-do-trai-phep-tren-vung-bien-viet-nam-post87379.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY