Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Ca sỹ Hòa Minzy bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng sai thông tin về Covid-19

Hoà Minzy chủ động xin đóng phạt vì chia sẻ nhầm tin giả

Theo ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM, cho biết, đêm ngày 28/7, bà Nguyễn Thị Hòa, nghệ danh Hòa Minzy đã có hành vi chia sẻ phát ngôn giả mạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở TT-TT cũng chia sẻ ngay khi biết thông tin đó là sai sự thật, ngày 29/7, ca sĩ Hòa Minzy đã chủ động đến làm việc và nhận lỗi về hành vi của mình.

Theo đó, thanh tra Sở Thông tin và truyền thông đã xử phạt ca sĩ này mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng vì có hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật, theo điểm a, khoản 1, điều 101 nghị định 15/2020/NĐ-CP. 

Qua sự việc của Hòa Minzy, Sở Thông tin và truyền thông cũng đề nghị những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội cần xác minh thông tin rõ ràng, chính xác để lan tỏa những điều tốt về công tác phòng chống dịch Covid-19 ở TP.HCM nói riêng cũng như cả nước nói chung.

Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM khẳng định sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật, không kiểm chứng.

Ngọc Bích

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/ca-sy-hoa-minzy-bi-phat-75-trieu-dong-vi-dang-sai-thong-tin-ve-covid-19-post88635.html)

Chủ đề liên quan:

Hòa Minzy

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY