Dinh dưỡng hôm nay

Cả tuổi thơ ùa về với món bột sắn chấm nước mắm của người Bình Định

Ở xứ Nẫu Bình Định, người ta còn có món bột mì nhứt quấy đơn giản mà rất dễ gây nghiện.

Ngày xưa, khi điều kiện sống còn khó khăn, các món ăn cũng khá đơn giản, nhiều khi chỉ là củ khoai nướng, hạt mít luộc thôi đã đủ thành bữa rồi. Và ở xứ Nẫu Bình Định, người ta còn có món bột mì nhứt quấy đơn giản mà rất dễ gây nghiện.

Cả tuổi thơ ùa về với món bột sắn chấm nước mắm của người Bình Định - 1

Ảnh: Internet

Bột mì nhứt quấy là cái tên khác của món bột sắn chấm mắm của người dân xứ Nẫu. Bột mì nhứt quấy (bột sắn chấm nước mắm) tuy còn lạ lẫm với rất nhiều người, nhưng lại là món ăn quen thuộc và lâu đời tại Bình Định.

Cả tuổi thơ ùa về với món bột sắn chấm nước mắm của người Bình Định - 2

Ảnh: Internet

Ban đầu củ mì được lột vỏ sạch, đem xay thành bột, rồi chà lên lớp lưới hoặc vải dày, để phần bột lắng xuống thau ủ qua đêm thì gọi là bột mì nhứt.

Sau đó, bột mì được pha với một lượng nước vừa đủ, đem lên chảo chiên với ít dầu ăn, để lửa liu riu rồi quấy (khuấy) đều tay để bột chín đều và dẻo quạnh là được. Cũng vì thế món có tên là bột mì nhứt quấy. Thời nay bột mì (bột sắn) có sẵn, nên công đoạn làm cũng đơn giản đi nhiều. Một số nhà còn cho thêm chút hành phi cùng để bột thêm thơm.

Cả tuổi thơ ùa về với món bột sắn chấm nước mắm của người Bình Định - 3

Ảnh: Internet

Món ăn dân dã này thường được dùng để ăn sáng, ăn vặt bữa xế. Một chảo bột sắn được quấy đặc cùng một chén nước mắm, mỗi người một đôi đũa quây quần với nhau, trò chuyện rôm rả.

Cả tuổi thơ ùa về với món bột sắn chấm nước mắm của người Bình Định - 4

Ảnh: Internet

Chỉ từ chút bột sắn đơn giản mà trở thành món ăn gắn bó với tuổi thơ của biết bao người, nhất là thế hệ 7X, 8X trở về trước. Giản đơn vậy đó, chỉ từ chút bột sắn thôi mà trở thành món ăn gắn bó với tuổi thơ của biết bao người.

Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/ca-tuoi-tho-ua-ve-voi-mon-bot-san-cham-nuoc-mam-cua-nguoi-binh-dinh-ar801726.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ca-tuoi-tho-ua-ve-voi-mon-bot-san-cham-nuoc-mam-cua-nguoi-binh-dinh/20230708103255778)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY