Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Các mẹo chống cong vênh cửa gỗ hiệu quả nhất

Sử dụng đồ gỗ nội thất chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng cong vênh, xập xệ làm mất thẩm mỹ cho các vật dụng nội thất trong nhà.

Để xử lý tình trạng này, bạn không nên quá lo lắng vì sau đây thợ mộc sửa đồ gỗ Tuấn Tường sẽ chia sẻ một số mẹo chống cong vênh cho cửa gỗ.

Nguyên nhân cửa gỗ bị cong vênh là gì?

Gỗ bị cong vênh do sử dụng lâu năm và ảnh hưởng từ môi trường. Và các nhân tố thời tiết ảnh và các nguyên nhân khác hưởng tới chất lượng của gỗ:

Do khí hậu của Việt Nam là nhiệt đới nóng ẩm, khí hậu thay đổi thất thường nên gỗ bị ảnh hưởng. Bởi do khi gặp nước gỗ có đặc tính giãn ra để hút ẩm, gặp nắng nóng gỗ sẽ co lại dẫn tới nứt gỗ. Gỗ tiếp xúc thường xuyên với nắng mưa như vậy, lúc giãn lúc co thì cho dù là gỗ tốt đến đâu cũng không tránh được tình trạng mốc ẩm, cong vênh. Có thể liệt kê ra một số nguyên nhân chủ yếu:

- Do sử dụng đồ gỗ trong thời gian dài.

- Chất lượng loại gỗ làm vật dụng kém, dễ bị hỏng.

- Trong quá trình dùng không bảo quản tốt.

- Dư tồn ẩm quá cao đã đưa vào sản xuất.

- Xử lý gỗ không đúng quy trình, thợ làm không có tay nghề kỹ thuật.

Các mẹo chống cong vênh cửa gỗ

Việc đầu tiên là cần lựa chọn mẫu gỗ tốt để làm cửa, như vậy mới hạn chế và khắc phục cửa gỗ bị xệ, hiện trạng cong vênh gây mất thẩm mỹ. Gỗ tốt được hiểu là những gỗ hàng ngũ một, hai hoặc ba, được xử lý ngâm tẩm chống giãn nở, cong vênh kỹ bằng các hoá chất chuyên dụng, với thời gian phơi khô đủ theo tiêu chuẩn.

Trong công đoạn lắp đặt, chúng ta cần chọn các nơi khô ráo và ít bị ẩm thấp. tốt nhất, bạn chọn khu vực với ánh nắng chiếu vào và thường xuyên vệ sinh cửa sạch sẽ, thông thoáng. Nếu bị hỏng hay bạn muốn làm mới cửa gỗ thì hãy gọi ngay , chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục mọi vấn đề.

Ngoài ra bạn cần giảm thiểu ánh nắng trực tiếp chiếu vào cửa gỗ để giảm thiểu bị cong vênh. Bạn cũng có thể thiết kế rèm che cửa để cản nắng hay sử dụng gỗ cao cấp, chất lượng để giảm thiểu sự cong vênh, nứt nẻ cho cửa gỗ.

Cách tốt nhất là trong ngày nắng to, bạn nên dùng khăn ẩm, lau cửa vài ba lần trong ngày. Còn khi thời tiết lạnh, nên giữ cho nhiệt độ phòng tương tự trong điều kiện không khí được cân bằng, nó sẽ làm tình trạng cong vênh giảm đi nhiều

Các sản phẩm cửa bằng gỗ luôn thu hút người tiêu dùng vì sự sang trọng. Bởi thế người dùng nên biết cách bảo quản cửa gỗ để giúp bền đẹp theo thời gian nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/cac-meo-chong-cong-venh-cua-go-hieu-qua-nhat-69407.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

sữa chữa đồ gỗ Tuấn Tường

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!