Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Các thực phẩm tránh ăn vào buổi tối không phải ai cũng biết

Mọi người cần đặc biệt lưu ý tới những thực phẩm tránh ăn vào buổi tối vì nó sẽ gây ra những phản ứng không tốt cho sức khỏe, cho cơ thể của bạn và người thân.

Bất kể loại thực phẩm nào cũng có thể dùng trong mọi khoảng thời gian trong ngày, đó là một suy nghĩ sai lầm của nhiều người. Vì sử dụng thực phẩm sai thời điểm có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Dưới đây sẽ chia sẻ những thực phẩm tránh ăn vào buổi tối, bạn cần chú ý:

1. Pho mát

Nếu không muốn cân nặng tăng một cách không kiểm soát thì đừng nên ăn pho mát vào buổi tối

Nếu bạn sử dụng pho mát trước khi đi ngủ vào buổi tối, cân nặng của bạn tăng một cách nhanh chóng vì đây là một loại thực phẩm dễ ăn nhưng lại chứa nhiều chất béo.

Việc ăn nhiều pho mát có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim vì nó có hàm lượng chất béo bão hòa cũng như lượng cholesterol cao.

2. Các loại quả có múi

Buổi tối trước khi đi ngủ bạn không nên ăn trái cây, đặc biệt trái cây có múi, vì ăn loại thực phẩm này có thể dẫn đến hiện tượng trong bụng chướng đầy, gây chướng bụng, khó khăn trong việc tiêu hóa vì lượng men đường gây ra cho cơ thể.

Hãy cố gắng ăn một khẩu phần rất nhỏ trái cây nếu bạn có thói quen ăn trái cây trước khi đi ngủ.

3. Thực phẩm cay

Trong buổi tối mà tiêu thụ các loại thực phẩm cay, sẽ gây nóng cũng như kích thích các giác quan của bạn, gây ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa, làm rối loạn chức năng của dạ dày và thậm chí nó còn gây ra các triệu chứng ợ nóng.

Chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn khi xuất hiện điều này trước khi bạn ngủ.

4. Thực phẩm giàu chất béo

Pizza không thích hợp ăn vào buổi tối

Những thực phẩm có hương vị rất tuyệt vời như pizza, khoai tây chiên và bánh mì kẹp thịt khi ăn vào buổi tối lại không hề lý tưởng cho giấc ngủ của bạn. Hoạt động tiêu hóa của cơ thể sẽ bị rối loạn do lượng chất béo của các loại thực phẩm này, sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày cũng như hệ thống tiêu hóa nói chung.

Đặc biệt, bạn sẽ thấy cơ thể mệt mỏi, không đủ năng lượng vào buổi sáng hôm sau nếu ăn nhiều thực phẩm này vào ban đêm, khiến cả ngày hôm sau mọi hoạt động của cơ thể đều bị ảnh hưởng.

5. Thịt đỏ

Đặc điểm chung của các loại thịt đỏ đều là gây cho dạ dày khó tiêu hóa. Thịt đỏ có chứa hàm lượng protein rất lớn, việc ăn nhiều thịt đỏ vào buổi tối sẽ khiến cho cơ thể mất nhiều thời gian để hấp thu, vì vậy có thể gây ra chứng đầy bụng, mất ngủ. Đó là lý do tại sao buổi tối mọi người thường được khuyên là không nên ăn nhiều thịt đỏ.

6. Cần tây

Cần tây được biết đến như là một loại thuốc lợi tiểu nên đây là một trong số các loại rau không được khuyến khích ăn vào buổi tối. Bạn sẽ có nguy cơ phải dậy đi vệ sinh trong khi đang ngủ vào ban đêm nếu ăn nhiều cần tây vào buổi tối.

Điều này sẽ làm chất lượng giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng và khiến bạn ngủ không được ngon giấc, và cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau.

7. Bánh kẹo

Ăn bánh kẹo buổi tối có thể gây đầy bụng, khó ngủ

Vào buổi tối, việc tiêu thụ tất cả các loại bánh kẹo đều sẽ gây ra hiện tượng cơ thể bị đầy bụng, khó ngủ, và đặc biệt là hiện tượng tăng cân. Vì vậy, bạn nên hạn chế tất cả các loại bánh kẹo vào buổi tối vì chúng có hàm lượng đường và chất béo rất cao.

8. Bánh mì

Bánh mì có chứa nhiều carbon nên việc ăn bánh mì vào buổi tối là một ý tưởng không hay vì việc này có thể làm cho bạn cảm giác đói từ đó dẫn đến việc ăn quá nhiều vào ban đêm mà không thể kiểm soát được.

9. Trà xanh

Trà xanh nếu sử dụng vào đúng thời điểm sẽ có rất nhiều công dụng cũng như lợi ích cho sức khỏe. Nhưng buổi tối, nếu bạn uống trà xanh sẽ vô cùng có hại bởi hàm lượng caffeine cao sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy bồn chồn, gây hại cho dạ dày và thậm chí là gây ra hiện tượng mất ngủ.

Bạn chỉ nên uống trà xanh vào buổi sáng và những lúc cơ thể đang no để đảm bảo được công dụng của trà xanh nhé.

10. Sôcôla

Giống như trà xanh, sôcôla đặc biệt là sôcôla nguyên chất có chứa một hàm lượng lớn caffeine. Vì vậy, buổi tối nếu bạn ăn sôcôla sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy lo lắng, bồn chồn và thậm chí là bị mất ngủ .

Hãy tự bảo vệ sức khỏe của bản thân mình, để có thể đảm bảo cho mọi hoạt động của ngày hôm sau bằng cách không sử dụng những thực phẩm tránh ăn vào buổi tối được chia sẻ ở trên bạn nhé.

Khuyên Vũ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/cac-thuc-pham-tranh-an-vao-buoi-toi-khong-phai-ai-cung-biet-25950/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY