Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Các tổ chức tôn giáo Hà Nội hưởng ứng chương trình hiến máu cứu người

(MangYTe)-Sáng 10/12, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng Hội Thánh Tin Lành và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện Hiến giọt máu đào - Trao niềm hy vọng.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường phát biểu tại chương trình hiến máu tình nguyện

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, trong những năm qua, Ủy ban MTTQ TP đã phối hợp tổ chức phát động phong trào hiến máu nhân đạo trong các tổ chức thành viên đảm bảo được trên 1.000 đơn vị máu, qua đó giúp đỡ được nhiều người hoàn cảnh khó khăn khi gặp bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo.

Tuy nhiên, theo kết quả báo cáo của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, hiện nay, ngân hàng máu còn thiếu rất nhiều. Để phục vụ công tác cứu chữa cho các bệnh nhân, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguồn máu dự trữ dần cạn, việc các cán bộ, đoàn viên cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và thành viên một số tổ chức tôn giáo trên địa bàn tham gia hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, cùng nhau góp sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức xây dựng Thủ đô và cứu chữa người bệnh.

Thành viên Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống tham gia hiến máu tình nguyện

Để tiếp tục thực hiện vai trò của MTTQ trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, lan tỏa hành động sẻ chia đến với các tầng lớp Nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP mong rằng, trong thời gian tới, các tổ chức tôn giáo tiếp tục đồng hành với chính quyền và MTTQ các cấp làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa của công tác nhân đạo, từ thiện, đặc biệt là hoạt động hiến máu tình nguyện. Đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp của mỗi người dân Việt Nam mà còn là truyền thống quý báu của dân tộc trong mọi hoàn cảnh khó khăn để cùng nhau vượt qua, xây dựng con người Việt Nam, đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh. Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cũng ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng cao đẹp của các tín đồ tôn giáo đã tham gia hiến máu tại chương trình.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ TP Hà Nội và Hội Thánh Tin Lành, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương động viên các thành viên tham gia hiến máu tình nguyện

Tại buổi hiến máu tình nguyện, hơn 150 người đã đăng ký tình nguyện hiến máu, trong đó 90 người đủ điều kiện hiến máu. Toàn bộ số máu thu được sẽ được lưu trữ tại Viện Huyến học - Truyền máu Trung ương, góp phần chia sẻ khó khăn, cung cấp kịp thời nguồn máu cho các bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/cac-to-chuc-ton-giao-ha-noi-huong-ung-chuong-trinh-hien-mau-cuu-nguoi-443280.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm chia sẻ với cộng đồng, thể hiện tính nhân văn cao cả qua thông điệp: “Máu cứu người ở ngay trong chính trái tim của mỗi chúng ta” và chủ để “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”. Sáng 29/11/2018, tại Hội trường, Công đoàn - Đoàn Thanh niên Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện trong cán bộ, y bác sĩ và người lao động bệnh viện.
  • Trước khi hiến máu, bạn cần duy trì chế độ ăn ổn định. Sau khi hiến máu, bạn cần khoảng 48 đến 72 giờ để thể tích máu trở về mức bình thường.
  • Huyết áp của một người bình thường thường ở mức 120/80. Huyết áp ở mức 139/89 được coi là tiền tăng huyết áp và huyết áp ở mức 140/90 là huyết áp cao.
  • Con tôi đi hiến máu nhân đạo, mỗi lần 350ml. Xin bác sĩ cho biết một lần hiến tối đa là bao nhiêu? Có ảnh hưởng sức khỏe hiện tại và về sau không?
  • Bộ Y tế đã ký Quyết định số 4745/QĐ-BYT ban hành nội dung kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2015. Bộ Tiêu chí Quốc gia chất lượng bệnh viện Việt Nam 2015-2016 được xây dựng với quan điểm chủ đạo là “Lấy người bệnh là trung tâm của hoạt động điều trị và chăm sóc, nhân viên y tế là then chốt”
  • Năm 2014, Việt Nam đã đạt tỷ lệ hiến máu tình nguyện là 96%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt khoảng 45%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 1,17%... Tới nay, Việt Nam đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ, tổng lượng máu tiếp nhận được ước tính hơn 9 triệu đơn vị máu.
  • Hiện nay, nguồn máu tiếp nhận phục vụ công tác điều trị chủ yếu từ 3 nguồn chính, đó là: từ người hiến máu tình nguyện, người nhà cho máu và người hiến máu có nhận tiền.
  • Hơn 100 triệu đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân là sự ủng hộ thiết thực cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Viện TTB-CTYT.
  • Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) tố ảnh hưởng tới 71% quốc gia; khoảng 7% phụ nữ có thai mang gien bệnh. Bệnh tập trung nhiều ở vùng Địa Trung Hải, Trung Đông, châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.
  • Chiều 14-4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Ban Chỉ đạo Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo đã tổ chức tổng kết phong trào HMTN và Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo 2014.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY