Kinh tế xã hội hôm nay

Cách chức Bí thư Đảng ủy, chính quyền với giám đốc Hacinco vì vi phạm nghiêm trọng công tác phòng, chống dịch

MangYTe – Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) nhận định vi phạm quy định phòng chống dịch của ông Nguyễn Văn Thanh (BN3634) là nghiêm trọng, do đó, đơn vị kỷ luật bằng hình thức cách chức Giám đốc Hacinco đối với ông Thanh.

Cách chức Bí thư Đảng ủy, chính quyền với giám đốc Hacinco vì vi phạm nghiêm trọng công tác phòng, chống dịch - Ảnh 1.

Ngày 15/5, tổng công ty đầu tư và phát triển nhà hà nội (viết tắt là handico) đã có báo cáo ubnd tp về việc xử lý kỷ luật đối với ông nguyễn văn thanh - giám đốc công ty đầu tư xây dựng số 2 hà nội (viết tắt là hacinco).

Cụ thể, Handico cho biết, Hội đồng thành viên Handico đã họp và ra Nghị quyết thống nhất chủ trương kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thành uỷ và UBND Thànhphố trong việc triển khai các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, cách chức giám đốc công ty đầu tư xây dựng số 2 hà nội đối với ông nguyễn văn thanh do vi phạm nghiêm trọng công tác phòng, chống dịch, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của thành phố và sức khỏe cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Thanh cùng vợ (BN3633) đã đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ từ ngày 30/4 - 2/5. Đến 8/5, người vợ xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ nhiễm virus và ngày 12/5, ông Thanh xuất hiện triệu chứng lâm sàng.

Cùng ngày, hai vợ chồng ông Thanh đến Cấp cứu Bệnh viện Hữu Nghị nhưng không khai báo và khi khai báo lại không khai về tiền sử dịch tễ tại Đà Nẵng.

Ngay lập tức, thành ủy hà nội, ubnd tp hà nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân tại handico, hacinco vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh covid-19.

Theo đó, ngày 14/5/2021, Thành ủy Hà Nội đã có văn bản số về việc đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn VănThanh trong vòng 90 ngày.

Bảo Loan

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/cach-chuc-bi-thu-dang-uy-chinh-quyen-voi-giam-doc-hacinco-vi-vi-pham-nghiem-trong-cong-tac-phong-chong-dich-20210515201431214.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY