Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm sữa ngô ngon mà lại đơn giản tại nhà

Sữa ngô là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích bởi vị béo ngậy thơm ngon. Bạn có thể làm cho gia đình thưởng thức, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê món thức uống ngon miệng này.

Sữa ngô (sữa bắp) với hương vị béo ngậy, thơm ngon là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích. Không chỉ ngon sữa ngô còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như chất xơ, vitamin, khoáng chất, protein, tinh bột… có tác dụng chống oxy hóa cải thiện làn da, điều hòa khí huyết và rất có lợi sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm sữa ngô tại nhà để có món đồ uống ngon, rẻ lại giúp đẹp da, giảm cân siêu hiệu quả.

Cách làm sữa ngô ngon mà lại đơn giản tại nhà

Ảnh minh họa.

Nguyên liệu làm sữa ngô ngọt

Ngô ngọt: 2 bắp (nên chọn bắp to còn tươi)

sữa ngô ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu.

Bóc tách hết phần lá và râu ngô ra khỏi bắp, rửa sạch rồi cho vào nồi cùng nước bắc lên bếp đun. Khi ngô chín, tắt bếp, vớt ra rổ để nguội. Chắt nước ngô để riêng ra bát.

Tách hạt ra khỏi lõi ngô.

Cách làm sữa ngô ngon mà lại đơn giản tại nhà

Bước 2: Cho hạt ngô, 1,5 lít nước luộc ngô vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 3: Lọc hỗn hợp qua rây để lấy nước và bỏ bã.

Bước 4: Cho hỗn hợp vừa lọc cùng 200ml sữa tươi vào nồi, khuấy đều rồi bắc lên bếp đun sôi. Khi đun, bạn nên khuấy đều tay để sữa không bị cháy. Khi sữa sôi, cho đường vào tùy theo khẩu vị. Đun tiếp đến khi sữa hơi sánh mịn thì tắt bếp để nguội là xong.

Sữa ngô sau khi hoàn thành có màu vàng nhạt hương thơm béo ngậy, sánh mịn ngọt thanh. bạn có thể uống sữa ngô nóng hoặc lạnh tùy thích.

Bảo quản sữa ngô

Sữa ngô ngọt đựng trong chai đậy nắp kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, có thể để được đến 2-3 ngày.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/cach-lam-sua-ngo-tai-nha-42839.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-sua-ngo-ngon-ma-lai-don-gian-tai-nha/20210108094025198)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY