Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm xí muội khô ngon tại nhà

Xí muội hay còn gọi là ô mai là món ăn vặt ngon và được yêu thích rất nhiều. Vậy cách làm xí muội khô ngon tại nhà là như thế nào?

Vào những dịp tết trên mâm bánh kẹo không thể thiếu một khay mứt và ô mai, người miền Nam thường gọi ô mai là xí muội. Với nỗi lo thực phẩm bẩn thì chị em phụ nữ cũng rất ái ngại việc mua xí muội ở bên ngoài khi không biết nguồn gốc. Trong bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu cách làm xí muội khô tại nhà.

Tác dụng của xí muội

Chính vì những công dụng như vậy mà xí muội là món ăn vặt luôn được người dân để trong nhà, đặc biệt là người dân miền Bắc, nơi mùa đông kéo dài và rất dễ bị ho do cảm lạnh.

Hơn thế nữa xí muội cũng trở thành một món ăn vặt không thể thiếu trong ngày tết do vị chua ngọt thanh dễ ăn cùng với màu sắc bắt mắt vì được làm từ nhiều loại trái cây khác nhau như mơ, mận, tắc, cam thảo, gừng...

Cách làm xí muội mơ

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm xí muội mơ

Cách làm xí muội

Lưu ý khi làm xí muội mơ khô:

Cách làm xí muội tắc khô

Nguyên liệu làm xí muội tắc

Cách làm mứt tắc xí muội 

Cách làm nước xí muội khô

Nguyên liệu để pha nước xí muội khô

Cách thực hiện

Xí muội dù là khô hay dạng mứt cũng đều ngon và rất dễ ăn. với những cách làm xí muội khô tại nhà trên đây mong rằng bạn đã chọn cho mình được công thức làm xí muội ngon để tết này cả nhà có thể cùng nhau trò chuyện và thưởng thức.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-xi-muoi-kho-ngon-tai-nha-348000)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY